Chung kết Đường lên đỉnh Olympia: Ai là nhà vô địch năm thứ 14?

PV-Thứ ba, ngày 29/07/2014 16:31 GMT+7

Vào Chủ nhật tuần này (3/8), Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 sẽ diễn ra tại Hà Nội giữa 4 “nhà leo núi” xuất sắc: Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe – Hải Dương, nhất Quý I), Vũ Tiến Đạt (THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Điện Biên, nhất Quý II), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng Khiếu – TP Hồ Chí Minh, nhất Quý III) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT Chuyên Tiền Giang – Tiền Giang, nhất Quý IV).

Năm 1998, sau những thành công và kinh nghiệm từ các sân chơi cho học sinh trong đó có Bảy sắc cầu vồng, VTV3 trăn trở tìm một loại hình chương trình mới cho khán giả trẻ. Đến tháng 3/1999, Đường lên đỉnh Olympia ra đời và kể từ đó đến nay, chương trình đã trở thành một “thương hiệu” của VTV3 vào Chủ nhật hàng tuần.

Đường lên đỉnh Olympia bao gồm 53 cuộc thi trong 1 năm, phát sóng vào Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Trong đó, có 36 cuộc thi Tuần, 12 cuộc thi Tháng, 4 cuộc thi Quý và 1 cuộc Chung kết được truyền hình trực tiếp, với 4 điểm cầu truyền hình đặt tại 4 trường có học sinh lọt vào Chung kết.

144 học sinh có mặt trong Đường lên đỉnh Olympia hàng năm là 144 học sinh xuất sắc do các trường THPT trên cả nước tuyển chọn. Vòng nguyệt quế dành cho người thắng cuộc của chương trình đã trở thành một biểu tượng, một niềm mơ ước của các thế hệ học sinh THPT trên cả nước trong suốt 13 năm qua.

‘ Hoàng Thế Anh - Nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13 "

Trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2013, Hoàng Thế Anh đã xuất sắc "Về đích" với điểm số 285 và trở thành nhà vô địch của chương trình. Cũng từ Olympia, các thí sinh chinh phục được đỉnh cao tri thức này đã có thêm nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Sau các cuộc thi Tuần, Tháng và Quý của năm thứ 14, Đường lên đỉnh Olympia đã tìm ra 4 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất bước vào trận Chung kết sẽ diễn ra vào Chủ nhật tuần này (3/8) tại Hà Nội. Đó là: Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe – Hải Dương, nhất Quý I), Vũ Tiến Đạt (THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Điện Biên, nhất Quý II), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng khiếu – TP Hồ Chí Minh, nhất Quý III) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT Chuyên Tiền Giang – Tiền Giang, nhất Quý IV).

‘ Bốn "nhà leo núi" sẽ tranh tài trong Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 2014"

Cũng trong trận Chung kết, 4 điểm cầu truyền hình sẽ được đặt tại trường THPT Cầu Xe - Hải Dương, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên, trường THPT Năng khiếu - TP.HCM và trường THPT Chuyên Tiền Giang - tỉnh Tiền Giang. Tại đây, các bạn học sinh của 4 ngôi trường mà 4 nhà leo núi theo học sẽ tiếp thêm động lực cho họ tiến đến đỉnh vinh quang.

Những câu hỏi nào sẽ tiếp tục được 4 "nhà leo núi" chinh phục? Vòng nguyệt quế vinh quang năm thứ 14 sẽ thuộc về thí sinh nào? Quý vị và các bạn đừng bỏ lỡ chương trình được THTT vào 9h30 Chủ nhật (3/8) trên kênh VTV3!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước