Chung kết Vietnam Idol: Đặt Minh Thùy – Nhật Thủy lên “bàn cân” (P1)

Chu Anh-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 14:38 GMT+7

Đêm công bố kết quả Chung kết Vietnam Idol diễn ra vào tối Chủ Nhật tới đây sẽ xác định chủ nhân ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc 2014. Minh Thùy – Nhật Thủy luôn được đánh giá là hai đối thủ ngang tài ngang sức và đều xứng đáng cho danh hiệu cao nhất của cuộc thi.

Xuất phát điểm

Minh Thùy là đại diện duy nhất của miền Trung có mặt trong top 12 của Vietnam Idol năm nay. Ở những vòng đầu, Minh Thùy không phải là thí sinh được đánh giá cao cho ngôi vị Quán quân, tuy nhiên, cô chỉ vào top nguy hiểm duy nhất một lần trong 7 Gala và là một trong hai thí sinh cuối cùng có mặt trong đêm chung kết. Minh Thùy sinh năm 1987 và đến từ Quảng Trị, cô từng tốt nghiệp Cao đẳng VHNT Thừa Thiên Huế và hiện là cán bộ văn hóa huyện Dakrong.

Quyết định vào TP Hồ Chí Minh tham dự Vietnam Idol, Minh Thùy mong muốn sẽ tiếp tục theo đuổi giấc mơ âm nhạc đến cùng. Cô từng chia sẻ lý do khi đến với cuộc thi này: “Tôi yêu thích Vietnam Idol nhưng tôi không nghĩ mình có thể làm ca sỹ. Với Vietnam Idol, tôi đã tự tin hơn với khả năng của mình. Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để sống với niềm đam mê này. Mọi thứ đến với tôi quá bất ngờ. Bản thân tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì lần đầu lên đã làm được những điều mình không nghĩ đến”.

Đối với Nhật Thủy, có thể dễ dàng nhận thấy cô là một thí sinh được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Điều này là một trong những lợi thế chính mà Nhật Thủy hơn đối thủ của mình. Nhật Thủy sinh năm 1991 và đến từ Nam Định, cô tốt nghiệp khoa Sư phạm âm nhạc – Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội – ngôi trường đã đào tạo ra rất nhiều ca sĩ nổi tiếng.

‘ Nhật Thủy đã có nhiều kinh nghiệm khi từng đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung 2012, tham gia ban nhạc và hát ở một số phòng trà tại Hà Nội trước khi có mặt tại Vietnam Idol mùa thứ 5.

Cô từng chia sẻ: “Trước giờ tôi nhút nhát nên ít tham gia thi hát, tuy nhiên điều tôi mơ ước từ lâu là giọng hát của mình sẽ được khán giả biết đến nhiều hơn nên đã quyết định thử sức ở Vietnam Idol một lần. Con đường phía trước vẫn còn dài và tôi luôn tự nói với mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Hành trình đến với Đêm chung kết

Thân hình tròn trĩnh và sở hữu chất giọng khàn quý hiếm chính là điểm nhận diện của Minh Thùy trong các thí sinh ở Vietnam Idol năm nay. Bên cạnh đó, cảm xúc là một trong những thế mạnh của thí sinh này. Minh Thùy không thực sự làm tốt về kỹ thuật, đó là việc cô không thể làm chủ được giọng hát mỗi khi phấn khích trên sân khấu nhưng đổi lại Minh Thùy biết cách kết nối với khán giả bằng chính cảm xúc chân thành của mình.

‘ Với Nhật Thủy, cô sở hữu một kỹ thuật thanh nhạc tốt cùng khả năng xử lý bài hát thông minh và chuyên nghiệp. Nhật Thủy cũng là thí sinh duy nhất ngay từ những vòng đầu tiên đã được các giám khảo đánh giá khá cao tại cuộc thi năm nay.

Ở Gala 2, Minh Thùy khiến BGK hoàn toàn bất ngờ khi thể hiện rất thành công Ngày nắng, một ca khúc mà theo nhạc sỹ Anh Quân là khá khó ngay cả với ca sĩ đã hát lâu năm. Trong khi đó, Nhật Thủy lại là thí sinh phải hát trong sing-off dù đã thể hiện rất xuất sắc. Với số lượng bình chọn sát nút, Nhật Thủy là thí sinh may mắn vào vòng trong khi chỉ hơn Phú Hiển 2% số lượng tin nhắn bình chọn.

‘ Bước sang gala 3, Minh Thùy và Nhật Thủy tiếp tục là những thí sinh gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Mỗi người đều có những điểm mạnh riêng khiến BGK phải nhắc khéo các thí sinh khác cần "dè chừng" họ trong những vòng sau. Nếu như Nhật Thủy nổi bật với giọng hát cao hiếm có thì Minh Thùy gây được thiện cảm bởi phong cách trình diễn tự nhiên.

‘ Với Minh Thùy, trong đêm Gala 3 chủ đề "Những ca khúc năm 2000" , cô đã chọn ca khúc Tháng ngày chờ mong với phong cách tươi vui, sôi động. Trong khi các thí sinh khác ở đêm Gala 3 đều mắc phải lỗi chung là trình diễn còn quá gượng gạo thì Minh Thùy lại biểu diễn rất tự nhiên, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nghe.

Nhật Thủy thì thay đổi hoàn toàn khi chọn Hai thế giới, một ca khúc mang phong cách Rock mạnh mẽ. Nhạc sỹ Anh Quân đánh giá cao bởi sự kiểm soát giọng hát rất tốt và không hề chênh phô một nốt nào của Nhật Thủy. Anh ngay lập tức chọn cô là Thần tượng âm nhạc của mùa giải năm nay.

Với chủ đề Sống hết mình - đêm Gala 4 mang đến không khí sôi động, bùng nổ khi các thí sinh có cơ hội được thể hiện hết những cảm xúc của mình trên sân khấu. Minh Thùy đã khiến BGK đứng ngồi không yên khi trình bày ca khúc Chới với tôi ru tôi. NS Anh Quân nhận thấy rõ sự thay đổi của Minh Thùy từ vòng loại khi cô mới chỉ là một thí sinh rụt rè và thiếu sự nhiệt huyết cho đến bây giờ. Minh Thùy đã thay đổi và theo NS Anh Quân - cô là điều bất ngờ nhất mà Vietnam Idol có được.

Lần đầu tiên thể hiện một ca khúc tiếng Anh tuy nhiên, Nhật Thủy tiếp tục giữ vững phong độ, trở thành giọng ca xuất sắc và tỏa sáng nhất của đêm Gala 4. Chất giọng đẹp, phong cách biểu diễn tự tin, biết cách làm chủ cảm xúc - đó đều là những yếu tố mà Nhật Thủy sở hữu. Phần trình diễn xuất sắc của Nhật Thủy với ca khúc Loving you đã khiến Mỹ Tâm thừa nhận không thể hát hay bằng cô, trong khi đó nhạc sỹ Anh Quân nghĩ khó có ca sĩ châu Á nào có thể làm tốt như thí sinh anh từng dự đoán là quán quân. Vị giám khảo khó tính tiếp tục chọn Nhật Thủy là Thần tượng âm nhạc năm nay ở Gala này.

Bước sang Gala 5 của cuộc thi, Nhật Thủy là thí sinh xuất sắc và nổi bật nhất. Minh Thùy và Nhật Thủy cũng đã tạo ra một cái kết vô cùng tuyệt vời cho đêm Gala 6. Thể hiện ca khúc Bí mật của chính giám khảo Mỹ Tâm, Minh Thùy và Nhật Thủy liên tục khuấy động sân khấu bằng sự vui tươi và tràn đầy sức sống của mình. Đây là một ca khúc theo Mỹ Tâm không phù hợp để thể hiện trong một cuộc thi, nhưng hai cô gái này đã làm Mỹ Tâm hoàn toàn bất ngờ. Tuy nhiên, ở Gala 6, kết quả bình chọn khá bất ngờ khi Nhật Thủy là thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm.

Gặp vấn đề về sức khỏe ngay trước đêm thi quan trọng, Minh Thùy trở nên nhạt nhòa trước Đông Hùng và Nhật Thủy trong Gala 7. Trong khi đó, Nhật Thủy tiếp tục nhận được lời khen của giám khảo ở hai ca khúc cô thể hiện là Trót yêu và Nắng chờ. Đạo diễn Quang Dũng và nhạc sỹ Anh Quân đều chắc chắn cô sẽ được vào top 2 trong đêm Chung kết sắp tới.

‘ Ở đêm chung kết , nhạc sỹ Anh Quân cho rằng giọng hát của Nhật Thủy đã vô cùng chuyên nghiệp và gần sát với âm thanh trong phòng thu. Nhạc sỹ Anh Quân cho rằng sự chuyên nghiệp hiếm có mà Nhật Thủy đang sở hữu sẽ giúp cô là sự lựa chọn đáng giá nhất của Vietnam Idol năm nay.

Đối với đạo diễn Quang Dũng, anh đã dùng con số 70% để nói về cơ hội cô trở thành Thần tượng âm nhạc năm nay. Mỹ Tâm vẫn tỏ ra do dự khi phải lựa chọn vì cô không đặt nặng vấn đề ai hát hay hơn. Minh Thùy mộc mạc, đơn giản nhưng Nhật Thủy thì lại hát chắc chắn và chuyên nghiệp, nữ ca sĩ cho rằng khán giả sẽ thích cả hai thí sinh và quyết định ai sẽ là Quán quân thực sự rất khó khăn.

Có thể thấy, Nhật Thủy và Minh Thùy đều là những thí sinh được đánh giá cao qua từng đêm thi. Tuy nhiên, nếu như Nhật Thủy được BGK ưu ái dành cho nhiều lời khen hơn thì Minh Thùy lại có được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Điều này được thể hiện rõ qua việc Minh Thùy chỉ rơi vào top nguy hiểm duy nhất một lần ở đêm Gala 7 trong khi đó Nhật Thủy đã phải hát sing-off hai lần.

‘ Như Đông Hùng từng chia sẻ trước đó, việc anh bị loại trước Minh Thùy là vì "Minh Thùy có rất nhiều ưu điểm khiến cho khán giả yêu mến và ủng hộ, đó là sự vô tư, hồn nhiên, chân chất từ cách sống đến cách xử lý bài hát. Điều đó đã mang đến sự gần gũi và giúp Minh Thùy đến gần hơn với khán giả của mình".

Việc Minh Thùy đối đầu Nhật Thủy trong đêm Chung kết khiến khán giả có sự so sánh giữa Yasuy và Hoàng Quyên ở Vietnam Idol mùa trước. Với giọng hát bản năng và nhiều cảm xúc, Yasuy đã chiến thắng Hoàng Quyên vô cũng kỹ thuật và bài bản. Liệu điều này có tiếp diễn ở Vietnam Idol năm nay là câu hỏi mà rất nhiều người đang đợi câu trả lời.

Phần 2: Minh Thùy - Nhật Thủy: Lợi thế đang nghiêng về ai?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước