Chung kết Vietnam Idol: Nhật Thủy "chuyên nghiệp" lấn át Minh Thùy "bản năng"

CA, Ảnh: NS-Chủ nhật, ngày 04/05/2014 21:26 GMT+7

Sở hữu kỹ thuật thanh nhạc bài bản cùng với việc kiểm soát cảm xúc hoàn toàn chủ động trên sân khấu, Nhật Thủy đã cho thấy cơ hội chiến thắng nhiều hơn trước một Minh Thùy thực sự đơn giản và còn quá bản năng.

Sau một chặng đường dài tìm kiếm, Thần tượng âm nhạc mùa thứ 5 đã gần đi đến đích khi chỉ còn lại Đêm chung kết và Công bố kết quả. Minh Thùy và Nhật Thủy đã vượt qua hàng nghìn thí sinh khác để trở thành ứng cử viên cuối cùng cho ngôi vị Quán quân.

Đêm chung kết Vietnam Idol đã chứng kiến những giây phút tỏa sáng nhất của cả hai cô gái với những phần biểu diễn chứa đựng mọi cảm xúc, tình cảm mà họ muốn truyền tải và gửi đến khán giả cùng ban giám khảo.

‘ Thể hiện vô cùng xuất sắc và tuyệt vời ở đêm thi quyết định, Minh Thùy và Nhật Thủy đã chứng minh được việc họ có mặt trong đêm Chung kết cuối cùng của Vietnam Idol là điều hoàn toàn xứng đáng và cả hai đều có cơ hội thể trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 5.

Minh Thùy "độc bước" - Nhật Thủy tạo "ác mộng"

Bước vào vòng thi đầu tiên với một ca khúc đã từng thể hiện thành công ở các đêm Gala trước, Nhật Thủy và Minh Thủy khá thoải mái và không quá áp lực khi được chọn ca khúc mình yêu thích. "Búp bê quái vật" Minh Thùy là người đầu tiên hát trong Đêm chung kết. Trước khi biểu diễn, Minh Thùy và Nhật Thủy đã nói họ sẽ biến đêm thi này trở thành một Liveshow thực sự và Minh Thùy đã thành công khi mở đầu Livehow này với ca khúc Độc bước.

Đây là ca khúc mà Minh Thùy từng thể hiện rất thành công ở Gala 5. Cô gái có thân hình mũm mĩm đã hoàn toàn gây bất ngờ khi ghép thêm phần Rap bằng chất giọng miền Trung vô cùng đặc biệt. Tên gọi "Búp bê quái vật" của Minh Thùy cũng được Mỹ Tâm đặt cho cô sau khi nghe Minh Thùy hát Độc bước. Minh Thùy dễ thương nhưng lại vẫn có chút "quái", chút "điên" trên sân khấu - đó là những lời nhận xét mà nữ giám khảo dành cho Minh Thủy ở đêm thi Gala 5.

Với sự hướng dẫn của Mỹ Linh cho Đêm chung kết, Minh Thùy đã làm tốt hơn rất nhiều so với những gì cô đã thể hiện ở Gala trước. Đạo diễn Quang Dũng cho rằng Minh Thùy đã tạo được sự mới mẻ nhưng không mất đi sự quen thuộc và đó là điều rất khó khi thể hiện lại một ca khúc trong lần thứ hai. Mỹ Tâm thích tinh thần tự nhiên và không bị áp lực đi thi của Minh Thùy, trong khi đó nhạc sỹ Anh Quân cho rằng cô đã có phần trình diễn rất tốt dù nhiều đoạn chưa kiểm soát được giọng hát nên vẫn mắc lỗi hát chênh và phô.

Đối với Nhật Thủy, Vết mưa trong đêm thi Gala 1 với chủ đề Tôi là ai là ca khúc được cô chọn để hát lại trong đêm Chung kết. Mỹ Tâm từng nhận xét "Vietnam Idol năm nay may mắn vì có em" sau khi nghe Nhật Thủy hát ca khúc này. Trong đêm Gala đầu tiên, dù là thí sinh biểu diễn cuối cùng, nhưng Nhật Thủy đã tạo nên một cái kết rất đẹp. Đối với nhạc sỹ Anh Quân, anh hoàn toàn bị thuyết phục bởi chất giọng vô cùng quý hiếm mà không phải ai cũng có được của Nhật Thủy.

Ở Đêm chung kết, Nhật Thủy khiến ban giám khảo một lần nữa tin tưởng vào khả năng của mình. Nhạc sỹ Anh Quân cảm thấy vô cùng hạnh phúc nếu như anh là tác giả của Vết mưa vì Nhật Thủy đã hát quá xuất sắc. Ngay từ những giây phút đầu tiên khi cất giọng hát, nhạc sỹ Anh Quân cho rằng Nhật Thủy đã rất cuốn hút. Nhật Thủy cùng với Vết mưa đã lôi cuốn vị giám khảo khó tính trong suốt cả phần thi. Bình yên nhưng không kém phần dữ dội, Nhật Thủy đã xuất sắc giữ chân người nghe đến những phút cuối cùng. Nhạc sỹ Anh Quân cho rằng dù kết quả tuần sau như thế nào thì Nhật Thủy đã là Thần tượng âm nhạc của anh. Đối với Mỹ Tâm, Nhật Thủy vẫn mãi là "ác mộng" đối với các thí sinh khác.

Đạo diễn Quang Dũng thấy Nhật Thủy có cảm xúc nhiều hơn với lần thể hiện thứ hai, thay vì quá kỹ thuật như Gala đầu tiên. Anh đánh giá cả hai thí sinh đều hát hay hơn ở Đêm chung kết và với Mỹ Tâm thì cả hai đều xứng đáng đứng trên sân khấu Vietnam Idol.

Nhật Thủy sở hữu giọng hát vô cùng hiếm

Chọn Nỗi nhớ đầy vơi - một ca khúc theo như giám khảo đánh giá là mang hơi hướng thị trường, nhưng Minh Thùy cũng hoàn thành khá trọn vẹn phần thi của mình. Đây cũng là ca khúc Minh Thùy đột ngột thay đổi trước đêm Chung kết. Với ca khúc này, ca sỹ Mỹ Tâm cho rằng Minh Thùy đã cố gắng làm mới bài hát cũng như có cách thể hiện riêng của mình.

Tuy nhiên, nhạc sỹ Anh Quân nhận thấy Nỗi nhớ đầy vơi lại quá sức với Minh Thùy vì đây là bài hát yêu cầu ca sĩ phải có kinh nghiệm và kinh nghiệm này thì cần phải trải nghề qua một thời gian mới có được. Tuy nhiên, anh thấy cô toát lên được phong cách nghệ sĩ và đó là điều vị nhạc sỹ khó tính thích ở Minh Thùy. Đạo diễn Quang Dũng hài lòng với sự lựa chọn này của Minh Thùy vì anh cho rằng đây đơn giản là một bài hát thị trường và Minh Thùy cũng không cần thể hiện quá nhiều.

‘ Nhật Thủy cũng có sự lựa chọn khá đơn giản với Để em rời xa, một ca khúc cũng đang được các bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Mỹ Tâm khen Nhật Thủy vì cô hát chắc chắn hơn Minh Thùy, tuy nhiên, vì quá hưng phấn mà trong một số đoạn, Nhật Thủy vẫn để bị chênh và phô ở những nốt cao.

Nhạc sỹ Anh Quân một lần nữa khẳng định Nhật Thủy là thần tượng âm nhạc Việt Nam của anh trong mùa thứ 5. Vị giám khảo tin khán giả sẽ không thể bỏ qua một giọng hát hay và vô cùng hiếm như vậy. Với đạo diễn Quang Dũng, anh đã thấy cô là một nghệ sĩ thay vì vị trí thí sinh trong cuộc thi.

Sau "Khoảnh khắc tuyệt vời", Nhật Thủy sẽ là Thần tượng âm nhạc

Đó là lựa chọn của Ban giám khảo khi cùng nghe hai thí sinh thể hiện ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời - một sáng tác hoàn toàn mới mà nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng viết riêng cho cuộc thi. Đây cũng là ca khúc giành cho Quán quân hát trong giây phút chiến thắng, tương tự như ca khúc Cám ơn tình yêu được Uyên Linh hát trong đêm chung kết Vietnam Idol 2010.

Minh Thùy và Nhật Thủy đã giúp khán giả có cơ hội so sánh một cách rõ ràng ưu khuyết điểm khi họ trình bày cùng một bài hát với cá tính và cách xử lý riêng của mỗi người. Với Minh Thùy, cô đã truyền tải được cảm xúc của mình vào ca khúc, tuy nhiên Minh Thùy hát còn thiên nhiều về cảm xúc và điều đó đã chi phối cô khá nhiều. Vì vậy, khi so sánh cùng với Nhật Thủy rất tỉnh táo trong khi xử lý ca khúc, Minh Thùy đã lộ rõ sự thiếu chuyên nghiệp của mình.

‘ Đối với Nhật Thủy, nhạc sỹ Anh Quân cho rằng giọng hát của Nhật Thủy đã vô cùng chuyên nghiệp và gần sát với âm thanh trong phòng thu. Nhạc sỹ Anh Quân cho rằng sự chuyên nghiệp hiếm có mà Nhật Thủy đang sở hữu sẽ giúp cô là sự lựa chọn đáng giá nhất của Vietnam Idol năm nay.

Đối với đạo diễn Quang Dũng, anh đã dùng con số 70% để nói về cơ hội cô trở thành Thần tượng âm nhạc năm nay. Mỹ Tâm vẫn tỏ ra do dự khi phải lựa chọn vì cô không đặt nặng vấn đề ai hát hay hơn. Minh Thùy mộc mạc, đơn giản nhưng Nhật Thủy thì lại hát chắc chắn và chuyên nghiệp, nữ ca sĩ cho rằng khán giả sẽ thích cả hai thí sinh và quyết định ai sẽ là Quán quân thực sự rất khó khăn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước