"Chuyện về những con đường" - Lời tri ân của VTV9

Thu Trang-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 06:39 GMT+7

Những con đường là chứng nhân lịch sử hay ghi dấu những kỉ niệm ngọt ngào ở TP.HCM sẽ  được khắc họa trong kí sự Chuyện về những con đường phát sóng trên kênh VTV9.

Chuyện về những con đường đến với khán giả bằng hình thức ký sự ngắn, không quá đặt nặng thông tin lịch sử nhưng vẫn cung cấp những kiến thức cơ bản trong từng tập phim. Đặc biệt, mỗi tập kí sự Chuyện từ những con đường với những câu chuyện nhẹ nhàng về cuộc sống, khắc họa nên những bức tranh đời thường nhưng không kém phần sống động của một TP.HCM hiện đại nhưng gần gũi. Sài Gòn năng động và vun vút đi. Ít người có thời gian và chịu bỏ công sức để cảm nhận Sài Gòn một cách trọn vẹn từ quá khứ đến hiện tại, qua những con đường “ngày nào cũng đi”.

Khán giả có thể thấy nhạc sĩ Vũ Quốc Việt tự sự về phố đàn Nguyễn Thiện Thuật và những trải nghiệm của riêng anh với góc phố nhỏ này những lần mang nhạc cụ của mình đến sửa. Vợ chồng cầu thủ Phan Thanh Bình - Thảo Trang kể về chuyện tình của mình gắn bó với con đường Tô Hiến Thành. Hay câu chuyện về món sủi cao ở đường Hà Tôn Quyền mang đến nét ẩm thực dân dã mà rất riêng của Sài Gòn.

Câu chuyện của cô giáo bán sách cũ hơn 20 năm trên đường Trần Huy Liệu có thể khiến người xem bồi hồi, sâu lắng với những nhịp chậm mà sâu sắc của đời sống đô thị. Góc nhỏ xứ Quảng ở đường Trần Mai Ninh, khu phố đồ cổ Lê Công Kiều mà thủ tường Thụy Sĩ trong một lần tới TPHCM đã ghé thăm…đều là những mảnh ghép đa dạng cho bức tranh thành phố.

‘ Tổng thống Pascal Couchepin (áo hồng) đi dạo từ đầu đường Lê Công Kiều kéo dài đến đường Hải Triều

Đường Tự Do ( Năm 1967-1968)

Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó giám đốc kênh VTV9 cho biết: “Chuyện về những con đường là chương trình trọng điểm của VTV9 trong năm 2014, cũng là món quà tri ân gửi đến khán giả đã tin yêu, ủng hộ và góp phần vào sự phát triển của Đài trong thời gian qua. Bất cứ khán giả nào có riêng cho mình một câu chuyện gắn liền với một con đường hãy viết cho chúng tôi, nếu câu chuyện của bạn đạt yêu cầu sẽ được dựng thành một tập phim phát sóng trong chương trình”.

Đường Đồng Khởi hiện nay

Chuyện về những con đường dài 365 tập, mỗi tập có thời lượng là 10 phút. Tập đầu tiên sẽ lên sóng vào lúc 16h40 ngày 1/3 trên kênh VTV9.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước