CNN hủy bỏ chương trình của Piers Morgan

Song Anh-Thứ ba, ngày 25/02/2014 13:03 GMT+7

CNN quyết định dừng chương trình talkshow của Piers Morgan vì khán giả Mỹ đã chán nhà báo nổi tiếng của nước Anh.

Ba năm trước, Piers Morgan - nhà báo nổi tiếng của nước Anh - đã gia nhập làng truyền hình Mỹ khi kế vị ông hoàng truyền hình Larry King trong talkshow phát vào giờ vàng. Trước cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm và những khó khăn trong việc nắm bắt thị hiếu của khán giả Mỹ, Piers Morgan đã không thể thành công và kéo lượng khán giả từ con số 2 triệu khi tiếp nhận chương trình xuống còn khoảng 270.000, buộc CNN phải ra quyết định dừng chương trình Piers Morgan Tonight.

Tuy nhiên, hợp đồng mà CNN kí với Piers Morgan còn giá trị tới tháng 9/2014 nên nhà báo 48 tuổi này và ông Jeff Zucker – Chủ tịch CNN hiện vẫn đang thảo luận về một công việc mới cho ông ở kênh này.

Piers Morgan thừa nhận, phong cách làm báo đậm chất Anh quốc của ông không được khán giả Mỹ đón nhận. Nhiều khán giả Mỹ bày tỏ sự phản đối phương pháp làm việc hiện tại của Piers Morgan: “Đừng cố gắng làm theo những gì người tiền nhiệm của ông đã làm”.

Trong khi đó, Piers Morgan chia sẻ: “Là một người Anh phải thảo luận, trò chuyện về các vấn đề thuộc văn hóa Mỹ nên tôi khó nắm bắt được tâm tư, tình cảm, cách nghĩ của người Mỹ. Ngoài ra, có lẽ nhiều khán giả Mỹ cũng phát chán khi phải nghe cách phát âm đậm chất Anh trên một kênh truyền hình Mỹ”.

‘ Piers Morgan phỏng vấn Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice

Piers Morgan đã trở thành tâm điểm của sự đả kích khi ông tỏ thái độ ủng hộ việc cần phải thắt chặt, kiểm soát việc sử dụng súng đạn ở Mỹ sau vụ thảm sát tại Trường tiểu học Sandy Hook, tại Newtown, bang Connecticut hồi tháng 12/2012. Thái độ này của ông vấp phải sự phán ứng dữ dội của nhiều người Mỹ, thậm chí đòi trục xuất ông ra ra khỏi nước Mỹ. Trong một lá thư kiến nghị được đăng tải trên trang web của Nhà Trắng, những người phản đối Morgan cho rằng ông đã “lạm dụng quyền của người dẫn chương trình truyền hình quốc gia để từng bước tấn công quyền của người Mỹ”.

Từng nổi tiếng ở Anh trong vai trò biên tập viên của tờ Mirror, chủ xị của chương trình Life Stories trên ITV, trong các cuộc phỏng vấn, Piers Morgan sẵn sàng đi thẳng vào sự riêng tư và không né tránh nỗi đau của đối phương. Trong chương trình Life Stories, Piers Morgan từng hỏi thẳng về cái chết cô con gái 10 tuổi của vợ chồng cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước