"Có gì mới sáng nay?" đã thay đổi toàn diện...

Đỗ Đức. Ảnh VTV6-Thứ tư, ngày 16/01/2013 07:53 GMT+7

Việc “làm mới” một chương trình nói chung và "Có gì mới sáng nay?" nói riêng luôn “đẩy” những những người thực hiện chương trình phải đối mặt với những thách thức liên quan đến sự “sống còn” của chương trình.

Lên sóng từ năm 2011, Có gì mới sáng nay? đã trở thành một chương trình khá quen thuộc với khán giả truyền hình trên kênh VTV6 vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Có gì mới sáng nay? đã không để lại nhiều lắm những ấn tượng và dấu ấn đối với các khán giả mục tiêu, đặc biệt là những người trẻ với khoảng thời gian khá giới hạn vào mỗi buổi sáng.

Thế nhưng, bằng sự đổi mới toàn diện, khi quay trở lại vào ngày 1/1/2013 vừa qua, khán giả truyền hình đã lại được đón xem một Có gì mới sáng nay? hoàn toàn mới lạ với khá nhiều những thông tin giải trí hữu ích, tư vấn,… các tiểu mục mới lạ như Bữa sáng với người nổi tiếng, Địa chỉ hay, Khởi động ngày mới, Chuông báo thức, Điểm tâm, VTV6 hôm nay,… bên cạnh Góc yêu thương vốn đã gắn bó với chương trình từ những ngày đầu.

“Khi làm mới phiên bản Có gì mới sáng nay?, chúng tôi luôn tự hỏi rằng, chương trình mới có gì khác so với chương trình cũ hay không? Và thực sự, đó cũng là một trong những áp lực đối với những người thực hiện chương trình chúng tôi. Bên cạnh việc làm mới chương trình, chúng tôi phải tìm ra được điểm mạnh, điểm ấn tượng của chương trình cũ để duy trì và “giữ” khán giả. Và chúng tôi đã quyết định giữ lại tiểu mục Góc yêu thương trong phiên bản mới, bởi đây là một trong những phần nhận được sự rất nhiều quan tâm của quý vị khán giả truyền hình trên cả nước, đặc biệt là các bạn trẻ kể từ khi phiên bản cũ lên sóng”, nhà báo Hoa Thanh Tùng, trưởng phòng Chương trình, Ban Thanh thiếu niên, cho biết.

‘ Tiết mục thể dục buổi sáng mở đầu cho mỗi chương trình Có gì mới sáng nay?

Bên cạnh đó, những người thực hiện chương trình cũng luôn “lo ngay ngáy” khi quyết định làm mới hoàn toàn Có gì mới sáng nay?, khi mà thời điểm này, khán giả truyền hình có rất nhiều phương tiện thông tin, giải trí hiện đại khác, cũng như họ không có nhiều lắm thời gian vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm.

“Rõ ràng, khán giả truyền hình cũng đã có những sự quan tâm đối với phiên bản cũ, nhưng chúng tôi luôn tự hỏi liệu rằng khán giả truyền hình có tiếp tục dành sự quan tâm đến chương trình khi xuất hiện phiên bản mới hay không? Chúng tôi đã họp bàn và cùng đưa ra một format hướng tới đối tượng khán giả là những người đang đi làm ở lứa tuổi từ 25-29, những người có quá ít thời gian dành cho việc giải trí và chúng tôi đã hướng tới họ, đưa những thông tin mang tính giải trí, thể thao, rất nhiều những lĩnh vực khác nhau, tư vấn, kết bạn… để rồi họ có một khoảng thời gian rất ngắn 20 phút buổi sáng để cập nhật thông tin, có những lời khuyên rất chân tình, rất cụ thể từ chương trình để họ có được một không khí đi làm vào buổi sáng”, nhà báo Hoa Thanh Tùng chia sẻ.

Khi được hỏi, Có gì mới sáng nay? phiên bản mới có những tiểu mục gì có thể “hút” khán giả vào mỗi buổi sáng, nhà báo Hoa Thanh Tùng tươi cười cho biết, những người thực hiện chương trình đã có những “chiêu” riêng để đưa Có gì mới sáng nay? đến gần hơn với khán giả truyền hình.

‘ Nhà báo Hoa Thanh Tùng (áo kẻ trắng đỏ) trao đổi cùng ê kíp thực hiện bài tập thể dục buổi sáng

“Mọi người có thể tập thể dục cùng với bài tập thể dục của chúng tôi vào buổi sáng, mọi người có thể cập nhật rất nhiều những thông tin quan phần Chuông báo thức, rồi mọi người có thể gặp gỡ với những người mà ít khi chúng ta có thể nhìn thấy cuộc sống của họ, mỗi bữa sáng của họ qua mục Bữa sáng với người nổi tiếng, mọi người có thể cùng kết bạn với nhau, trao đổi thông tin với nhau và gửi những lời yêu thương, qua Góc yêu thương, kết bạn trong chương trình. Và mọi người có thể nở nụ cười tươi mỗi khi gặp nhau ở công sở qua một clip rất vui nhộn ở cuối chương trình”.

“Đặc biệt ở trong chương trình chúng tôi còn một phần nữa là địa chỉ hay. Ở đây chúng tôi thường tư vấn cho tất cả các bạn trẻ những địa chỉ mà các bạn trẻ có thể gặp gỡ nhau, có thể là một quán café nào đó hoặc một cửa hàng thời trang nào đó đang giảm giá, đang có rất nhiều ưu đãi cho khán giả và những bộ phim hay rồi cách thức có thể thay đổi hình ảnh của mình… ”, nhà báo Hoa Thanh Tùng chia sẻ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước