Con thuyền số phận: Trang Lê bật mí về hoàn cảnh gia đình giống nhân vật

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 07:44 GMT+7

Được đạo diễn Trần Trọng Khôi coi là "canh bạc" của phim, diễn viên Trang Lê đã hoàn thành vai diễn chính đầy thử thách. Trang Lê cho biết sự đồng cảm về cảnh ngộ của nhân vật đã giúp cô nhập tâm hết mình.

Con thuyền số phận là bộ phim thứ mấy mà Trang Lê tham dự?

- Con thuyền số phận là bộ phim dài tập đầu tiên mà Trang tham gia, tuy nhiên, về loại phim truyền hình thì đây là phim thứ 3 Trang diễn xuất.

Là bộ phim dài tập đầu tiên Trang Lê tham gia nhưng bạn lại được giao vai nữ chính, Trang Lê có thể chia sẻ một chút về vai diễn trong phim?

- Trang vào vai Vân - một cô gái ngây thơ, con nhà giàu nhưng mất mẹ từ nhỏ và ở với bố. Bố là giám đốc một công ty lớn. Mặc dù sinh ra trong gia đình giàu có nhưng Vân không hề chảnh choẹ. Vân đã có tình cảm với Cường – một chàng trai nghèo nhưng chăm chỉ và có năng lực làm việc trong công ty của bố. Sau đó, Vân và Cường đã kết hôn nhưng phía sau Cường là một chuỗi bi kịch mà phim sẽ hé lộ trong những tập tiếp theo trên sóng VTV1.

‘ Lần đầu vào một vai diễn dài hơi, Trang Lê cảm thấy lo lắng như thế nào?

- Trang Lê rất vui khi được đạo diễn Trần Trọng Khôi tin tưởng giao cho vai diễn nặng ký này. Nhân vật Vân trong phim có hoàn cảnh tương đối giống với Trang Lê ngoài đời. Trang Lê mất cha từ nhỏ và ở với mẹ, chính vì vậy, Trang có sự đồng cảm và nhập tâm với vai diễn.

Lúc đầu được giao vai diễn Vân, ngoài sự vui mừng, Trang Lê cảm thấy rất lo lắng vì sợ làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến nhiều người. Trang Lê đã hỏi ý kiến gia đình, bạn bè và nhận được sự động viên của mọi người cũng như đạo diễn Trần Trọng Khôi đã khiến mình cảm thấy tự tin hơn. Anh Khôi đã động viên Trang Lê rất nhiều nên mình đã mạnh dạn nhận vai Vân trong Con thuyền số phận.

Như vậy, chắc hẳn Trang Lê không tránh khỏi khó khăn trong những ngày đầu nhập vai?

- Chắc chắn rồi! Vì sau những vai diễn nhỏ trong các phim trước cách đây hơn hai năm, giờ Trang Lê mới quay lại với điện ảnh và cảm thấy rất bối rối trước máy quay. Những ngày đầu tiên ghi hình, Trang run lắm, không thể diễn nổi. Tuy nhiên, đạo diễn Trọng Khôi đã động viên mình hết mực để mình bình tĩnh. Trang Lê trút dần nỗi lo và làm quen với máy quay.

Thời gian đầu làm việc, Trang Lê cũng khiến nhiều người phải than phiền rằng diễn xuất chưa nhập tâm, phải quay đi quay lại nhiều lần và cảnh khóc chưa tự nhiên. Trang Lê đã rất buồn khi nghe những lời nhận xét đó và thấy bản thân phải quyết tâm thật nhiều để không phụ lòng đạo diễn Trần Trọng Khôi. Dần dần, Trang Lê bắt đầu quen với công việc và diễn xuất ăn ý, xuất thần hơn trong vai diễn. Trang Lê thấy mình đã hoàn toàn nhập tâm và hoá thân vào vai Vân một cách trôi chảy.

‘ Trong quá trình thực hiện phim, cảnh quay nào khiến Trang Lê mất nhiều công sức và để lại ấn tượng đáng nhớ nhất?

- Cảnh khó nhất với Trang Lê là cảnh bố Vân đã mời người đàn ông vốn cướp mẹ, phản bội bố về nhà ăn cơm. Vân đã thái độ, khóc và bỏ bữa. Nhưng cảnh ấn tượng nhất là lúc bố mất, Vân đã cầm di ảnh, đau khổ, nhớ về bố và bật khóc. Đó là cảnh Trang Lê phải diễn nội tâm và tốn nhiều nước mắt nhất. Đồng cảm với nhân vật nên Trang Lê cũng khiến đạo diễn khá hài lòng về cảnh quay này và bản thân Trang đã sống với nhân vật hết mình.

Đóng cặp với diễn viên Hồng Đăng – một trong số những “hot boy” của VFC, Trang Lê cảm nhận như thế nào về bạn diễn và việc bắt kịp với khả năng diễn xuất của Hồng Đăng có khiến bạn cảm thấy khó khăn?

- Anh Đăng là diễn viên được nhiều khán giả yêu thích từ lâu nên mới đầu, Trang Lê nghĩ anh khó gần. Thế nhưng, thực tế khi đóng phim cùng Hồng Đăng thì anh lại là người rất thân thiện và hướng dẫn Trang Lê tỉ mỉ trong các cảnh quay. Có cảnh Trang Lê là chính nhưng anh Đăng vẫn diễn bên cạnh để mình tự tin nhập vai cho thật tự nhiên. Trang Lê rất vui khi được tiếp xúc và có cơ hội học hỏi cách diễn xuất chuyên nghiệp của anh Hồng Đăng.

Là diễn viên ít tuổi và “non” trong diễn xuất, Trang Lê đã học hỏi được những gì từ bạn diễn Hồng Đăng?

- Anh Đăng đã giúp Trang Lê rất nhiều. Ví dụ với những cảnh diễn nội tâm, anh dặn mình phải thổi hồn vào nhân vật như diễn bằng mắt thay vì cơ mặt nhăn nhó sẽ rất xấu…

‘ Trong phim Con thuyền số phận, Trang Lê còn hoá thân thành người vợ có bụng bầu. Cảnh bầu bí nào khiến Trang Lê thấy hài hước nhất?

- Với những cảnh bụng to thì Trang Lê sử dụng bụng bầu giả nhưng với những cảnh bụng mới nhô lên thì mình phải nhét quần áo vào trong quần. Vì vậy, vài lần đang quay thì đồ trong bụng bị xô lệch và rơi ra ngoài khiến cả đoàn làm phim phì cười.

Bộ phim với vai diễn chính đầu tay đã lên sóng VTV, Trang Lê mong muốn điều gì về nhân vật của mình?

- Phim đã lên sóng VTV1 những tập đầu tiên và Trang Lê cũng nhận được các phản hồi khá tốt từ khán giả. Tuy nhiên, Trang Lê mong muốn sẽ được khán giả đón nhận và có cái nhìn thiện cảm với mình.

Cảm ơn Trang Lê và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước