Cư dân mạng rơi lệ vì clip "Thương quá miền Trung" của VTV

VTV News-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 09:17 GMT+7

Đoạn clip dài gần 5 phút của PV, BTV Ban Thời sự - Đài THVN thực hiện trong cơn bão lịch sử vào năm 2010 tại Hà Tĩnh khiến bất cứ ai xem xong cũng không thể cầm nổi nước mắt.

Liên tiếp cơn bão số 10, số 11 đổ bộ vào miền Trung khiến những người dân từ Nghệ An đến Quảng Bình phải gồng mình chống chọi với thiên nhiên, kiệt sức khi hứng chịu những trận bão lớn. Trong khi cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt với bao xót xa, thương cảm, thì đoạn clip xuất hiện trên mạng ghi lại những khó khăn, vất vả của người dân trong cơn bão lũ ở miền Trung càng khiến mọi người đau xót hơn.

‘ Chỉ xuất hiện chưa đầy mấy tiếng, đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ trên khắp các diễn đàn, trang mạng xã hội. Rất nhiều người đã thể hiện sự cảm thông khi chứng kiến hình ảnh đau thương, mất mát của đồng bào miền Trung bằng những bình luận như "Thương quá miền Trung...", "Vừa cảm phục vừa thương đồng bào miền Trung quá..."...



‘ Clip được chia sẻ trên các trang mạng xã hội

Đây chính là phóng sự do PV, BTV Ban Thời sự - Đài THVN thực hiện vào năm 2010 trong cơn lũ kép, được ghi nhận là cơn lũ lịch sử mạnh nhất chưa từng có trong 100 năm qua. Đoạn phóng sự được thực hiện tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang và Can Lộc của tỉnh Hà Tĩnh.

PV Việt Cường, Ban Thời sự - Đài THVN chia sẻ: "Đoạn phóng sự được chúng tôi thực hiện cách đây 3 năm, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Đài THVN, nhóm ê-kíp PV, BTV Ban Thời sự đã nhanh chóng vào miền Trung để đưa tin. Thực sự, khi tiếp cận vào huyện Vũ Quang, được ví là "rốn lũ", chúng tôi cảm thấy vô cùng đau xót khi được tận mắt chứng kiến cuộc sống của đồng bào Miền Trung. Người dân không có gì để ăn, điện thì mất, nước sạch để sinh hoạt hoàn toàn không có, cái lạnh, cái rét khi phải ngâm mình trong nước lũ khiến họ kiệt sức dần".

Giữa một khu vực rộng lớn chìm trong biển nước mênh mông, hàng trăm người dân không có nơi ăn chốn ở, bao nhiêu của cải chắt chiu đều trôi mất theo dòng nước lũ, cuộc sống lay lắt khi chờ đợi từng thùng mì tôm cứu trợ. Đau đớn thay khi thậm chí cả những người đã nằm xuống cũng không có nổi khoảng đất để chôn cất.

PV Việt Cường cũng cho biết hình ảnh về cô bé với câu nói ám ảnh "Bây giờ em chỉ mong có cơm ăn" hay hình ảnh cụ già phải chạy thật nhanh để lấy được thùng mì tôm được ghi lại ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Người dân ở đây vì quá bất ngờ không kịp ứng phó khi cơn lũ ập xuống. Hình ảnh cụ già bơi ra nhận mỳ tôm cũng gây thương cảm cho người xem, "đoàn cứu trợ đã rất muốn vào tận nhà để đưa thùng mỳ cho gia đình, nhưng vì thuyền cứu trợ quá lớn nên chỉ còn cách duy nhất là cụ bơi ra để lấy. Thật xót xa khi chứng kiến cảnh tượng như vậy" - PV Việt Cường chia sẻ.

PV, BTV Ban Thời sự - Đài THVN không quản ngại khó khăn, vất vả khi tác nghiệp trong vùng lũ để ghi lại được những hình ảnh cảm động, chân thực nhất về "khúc ruột" miền Trung nghèo khó, cơ cực của đất nước.

Nhóm PV, BTV Ban Thời sự với ê-kíp gồm 4 người, đã thực hiện đoạn phóng sự trong khoảng 5 ngày. Không chỉ có áp lực về thời gian, các PV, BTV còn phải đối diện với nhiều trở ngại khác như việc các thiết bị kỹ thuật không có nguồn điện để cung cấp, bị hỏng do trời mưa, các tuyến đường bị phong tỏa không thể di chuyển được. Ê-kíp cũng được lực lượng Quân đội hỗ trợ, để có thể quay được toàn cảnh từ trên cao khi ở trên trực thăng.

VTV News xin được gửi tới quý vị độc giả đoạn clip xúc động do ê-kíp PV, BTV của Ban Thời sự - Đài THVN thực hiện vào năm 2010 tại Hà Tĩnh:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước