Cuộc đua kỳ thú 2014: Bùng nổ những căng thẳng mới

CA-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 18:54 GMT+7

Những mâu thuẫn liên tiếp nổ ra khi các đội của Cuộc đua kỳ thú đứng trước một thử thách hoàn toàn mới lạ và trước sức ép căng thẳng, áp lực của cuộc đua, các thành viên không còn tìm thấy tiếng nói chung với đồng đội của mình.

‘ Trong tập 5 Cuộc đua kỳ thú , thử thách làm hệ thống dẫn nước tại chặng đua Điện Biên được xem là một trong những thử thách khó khăn và khốc liệt nhất cuộc đua năm nay khi các đội đều mất gần như cả ngày để làm được chiếc máng và hệ thống dẫn nước.

‘ Không ngạc nhiên khi tất cả các đội đều đánh giá đây là một trong những thử thách khó khăn nhất. Nhiệm vụ này cần sự khéo léo, tỉ mỉ để làm được chiếc máng nước theo mẫu, thể lực và sự dẻo dai để di chuyển chiếc máng và các thanh tre vượt qua cánh đồng dài hơn 500m khúc khuỷu đầy bùn đất đầy gạch đá, khả năng quan sát và nhanh nhẹn để lắp được hệ thống dẫn nước trong dòng nước xoáy.

‘ Điều quan trọng hơn hết để vượt qua những điều này, đó là tinh thần đồng đội, sự phối hợp ăn ý và lắng nghe lẫn nhau.

‘ Đội Cam của Trang Trần và Hiếu Nguyễn đã có một chặng đua khó quên khi xảy ra bất đồng trong thử thách làm máng dẫn nước. Băng qua một địa hình không bằng phẳng với khối lượng khá nặng từ những thanh tre và chiếc máng dẫn trên vai, cộng thêm những chênh lệch về chiều cao đã khiến nữ người mẫu bị rách vai trong lúc di chuyển.

‘ Không nhận thấy đồng đội bị thương mà chỉ thấy Trang Trần bức xúc, Hiếu Nguyễn cũng nổi nóng và căng thẳng bắt đầu khi Trang Trần tuyên bố sẽ không chơi nữa.

Đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai vốn vẫn được đánh giá cao nhờ sự bình tĩnh, gắn kết và ăn ý, tuy nhiên ở chặng này, cả hai cũng gặp không ít khó khăn khi Criss Lai khăng khăng giữ lại quan điểm của mình. Hương Giang bực tức vì bạn chơi thiếu hợp tác, cô cảm thấy Criss là một đồng đội không hề ổn khi không lắng nghe đồng đội và cũng không nghe bất cứ ai. Những mâu thuẫn và dư âm của cuộc “chiến tranh lạnh” trong đội Hồng còn kéo dài đến khi chặng đua kết thúc.

‘ Đối với đội Xanh dương, khi chồng - Hồng Dương quyết định sẽ đến chỗ cọn nước quan sát nguyên lý hoạt động trước khi bắt tay vào thực hiện, Ngô Mai Trang cũng đã phải nghe theo để tránh cãi vã và quyết không nắm tay chồng để thể hiện sự giận dỗi.

‘ Trước đó, trong thử thách đầu tiên Vượt Rào, các đội đua phải đến tượng đài Kéo Pháo, vừa ngậm một chiếc thìa giữ một quả trứng vừa di chuyển đi lên bậc thang để quan sát bức tượng, sau đó trả lời hai câu hỏi "Có bao nhiêu chiến sĩ trên tượng?" và "Số chiến sĩ đội mũ và không đội mũ là bao nhiêu?" .

‘ Không chỉ đòi hỏi sự khéo léo khi phải giữ được thăng bằng của quả trứng trên miệng mà óc quan sát nhanh nhạy, chính xác cũng là yếu tố cần thiết bởi trên bức tượng, có không ít tượng chiến sĩ bị khuất phía sau và chính điều này đã làm cho con số chiến sĩ mà các tay đua báo lại liên tục sai.

‘ Các đội Đỏ của Long Điền – Kim Dung, Xanh lá của Miko Lan Trinh và Hoàng Nam hay Vàng của Trang Khiếu – An Đinh đều phải làm lại 5, 6 lần tương đương với thời gian gần 2 tiếng đồng hồ cùng với việc chịu đựng cái nóng 40 độ tại thử thách này.

‘ Rời khỏi điểm làm máng nước khi trời đã sập tối, các đội đến với thử thách cuối cùng của ngày đua đầu tiên – đeo chì nhảy sạp. Nhảy sạp là một trò chơi dân gian nổi tiếng trong các dịp lễ hội của vùng cao Tây Bắc, tuy nhiên đối với các tay đua, khó khăn của họ là phải đeo thêm 10 cân chì ở hai chân để thực hiện thử thách này.

‘ Ngay sau khi thực hiện thử thách này, các đội xin ngủ lại nhà dân để tiếp tục ngày đua thứ hai của chặng đua Điện Biên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước