Cuộc đua kỳ thú 2014 - Tập 17: Top 4 khám phá "đảo thiên đường" Jeju

CA-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 23:07 GMT+7

Bước qua 8 chặng đua khám phá các địa danh từ Bắc vào Nam, Top 4 của The Amazing Race Vietnam – cuộc đua kỳ thú tiếp tục bước vào chặng đua thứ 9 xuyên biên giới để khám phá “xứ sở Kim Chi” Hàn Quốc.

Top 4 đã có những trải nghiệm đầu tiên với các thử thách độc đáo tại đất nước xinh đẹp và hiện đại Hàn Quốc. Ở chặng đua đầu tiên, 4 đội: Xanh dương của vợ chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang, đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai, đội Cam của Trang Khàn, Hiếu Nguyễn, đội Vàng của Trang Khiếu, An Đinh đã cùng nhau khám phá một trong những địa danh nổi tiếng nhất Hàn Quốc – hòn đảo du lịch Jeju.

Với những nét văn hóa độc đáo và những điểm đến mới lạ chưa từng có tại Cuộc đua kỳ thú, 4 đội đua đã có những cuộc rượt đuổi sát nút trong từng thử thách và cố gắng bứt phá để tìm kiếm một vị trí trong Top 3.

Mở đầu cuộc đua là lựa chọn kép giữa Phóng tên hay Phất cờ, hai thử thách này một lần nữa đặt các đội chơi giữa một bên đòi hỏi thể lực, kĩ năng và một bên yêu cầu khả năng học hỏi, ghi nhớ. Đội Hồng, Xanh Dương và Vàng quyết định chọn thử thách Phất cờ. Ở nhiệm vụ này, một thành viên sẽ phải học thuộc các ký hiệu chữ cái qua cách cầm cờ, thành viên còn lại sẽ nhìn bạn đồng hành để đoán được dòng chữ mà cuộc thi đưa ra.

Khó khăn ở thử thách này chính là việc khoảng cách đứng giữa hai thành viên trong đội rất xa nhau và phải sử dụng ống nhòm để nhìn, bên cạnh đó, vì thời gian học thuộc quá ít nên thành viên sử dụng cờ bị lúng túng quên ký hiệu.

Duy nhất chỉ có đội Cam của Trang Trần và Hiếu Nguyễn chọn thử thách Phóng tên và đây suýt nữa là sự lựa chọn sai lầm khiến họ bỏ cuộc. Phải leo lên đỉnh một ngọn núi cao ở Jeju, dưới cơn mưa và mây giăng mịt mù, Trang Trần dường như kiệt sức khi liên tục thất bại trong thử thách phóng tên. Trong khi nữ người mẫu kiên quyết bỏ cuộc chịu phạt thì bạn đồng hành của cô lại mong muốn được thử lại lần nữa. May mắn cuối cùng cũng đến với họ, tuy nhiên đội Cam đã bị mất quá nhiều thời gian ở thử thách này.

‘ Vượt qua Lựa chọn Kép, các đội bước vào chuỗi thử thách với chủ đề đá. Đầu tiên, họ phải tìm mật thư ở trong mê cung đá nổi tiếng ở Hàn Quốc. Việc tìm mật thư không quá khó nhưng các đội mất khá nhiều thời gian tìm đường khi bị lạc và mất phương hướng trong mê cung.

 

 

‘ Đội Xanh dương của vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang đã có "chiến lược" ngay từ đầu nên nhanh chóng tìm được mật thư và lối ra, giữ vững vị trí dẫn đầu.

 

 

‘ Ở thử thách tiếp theo, các đội phải tìm được hòn đá giống bức ảnh BTC đưa ra tại công viên đá và đến bảo tàng đá để đếm số hiện vật có trong bảo tàng. May mắn cho đội Cam khi vô tình nhìn thấy thông tin có 360 hiện vật đá trong bảo tàng nên đã có cơ hội vượt qua được đội Hồng khi Hương Giang và Criss đếm sai liên tục.

 

 

Đón nhận thử thách Vượt Rào “Ai thích đĩa bay?”, đây sẽ là một thách thức lớn cho các đội khi đòi hỏi thành viên thực hiện phải có kĩ năng bắn súng cùng sự chính xác tuyệt đối. Các đội sẽ tiếp tục thực hiện thử thách này ở tập 18, phát sóng 19h55 ngày mai (17/8) trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước