Cuộc đua kỳ thú 2014 - Tập 8: Nắng nóng Nghệ An vắt kiệt sức các tay đua

Chi Nguyễn-Thứ hai, ngày 14/07/2014 06:12 GMT+7

Hoàn thành nhiệm vụ làm muối dưới trời nắng 40 độ C trong phần 2 của chặng đua tại Nghệ An, các tay đua dường như đã bị vắt kiệt sức. Sau chặng đua này, thứ hạng các đội cũng đã có sự thay đổi.

Vượt qua một nửa đầu của chặng đua với những thử thách: "Lộ trình: Ghép hình và giải mã" ở đền Cuông, "Lựa chọn kép: Tinh mắt - Siêng năng" với nhiệm vụ bắt vịt và cắt cỏ - cho voi ăn - dọn phân voi, đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong chặng đua ở Nghệ An.

Thử thách tiếp theo top 7 Cuộc đua kỳ thú 2014 phải đối mặt chính là "Vượt rào: Ai thích hát?". Tại đây, một thành viên của đội phải học thuộc lòng và hát một đoạn ví dặm trứ danh xứ Nghệ. Khó khăn đặt ra cho các đội không chỉ là việc học thuộc lòng những câu ví dặm được viết theo tiếng địa phương mà còn ở việc học những ngữ điệu, cách phát âm, nhấn nhá, ngân và luyến rất đặc trưng của kiểu hát ví dặm.

Với lợi thế của đội dẫn đầu, đội Hồng nhanh chóng giành được mật thư và lập tức di chuyển tới cánh đồng muối làm nhiệm vụ tiếp theo. Dưới trời nắng 40 độ C, họ phải thực hiện đầy đủ các công đoạn của quá trình làm muối dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương. Thử thách này cũng giúp các đội chơi thấy rõ sự vất vả của người dân khi làm công việc này.

‘ Mặc dù phải chịu đựng ánh nắng bỏng rát của Nghệ An, các tay đua vẫn phải cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất có thể. Song, với nhiệm vụ khó khăn này, 3 đội Hồng, Đỏ và Tím có phần sung sức hơn khi họ lựa chọn thực hiện nhiệm vụ "Tinh mắt" bắt vịt ở thử thách trước đó.

Với 4 đội Xanh ngọc, Xanh dương, Cam và Vàng, dường như lựa chọn nhiệm vụ "Siêng năng" không phải là sáng suốt khi khối lượng công việc của họ lớn gấp 3 lần các đối thủ còn lại. Cũng bởi vậy, họ đã mất khá nhiều sức trước khi bước vào thử thách "Lộ trình: Làm muối".

Làm việc khẩn trương dưới trời nắng oi ả của mùa hè, cả 7 đội chơi dường như đã bị "vắt kiệt sức". Cũng tại thử thách này, một trận khẩu chiến nhỏ đã xảy ra giữa 2 đội Cam và Vàng. Khác với những xích mích nội bộ ở các chặng trước, chặng này, 2 đội lại quay sang tị nạnh nhau vì "ruộng muối người này lớn hơn, cái cày người kia to hơn". Sau thử thách này, đội Xanh dương của vợ chồng Kiwi Mai Trang cũng tụt lại vị trí cuối cùng trong chặng đua.

‘ Trước phần Về đích, 7 đội chơi phải hoàn thành thử thách đá bóng tại SVĐ Thành phố Vinh. Xuất sắc đi đầu trong tất cả các thử thách, đội Hồng của Hương Giang Idol - Criss Lai tiếp tục bảo toàn vị trí dẫn đầu. Họ là đội chơi đầu tiên chạm đến tấm thảm Về đích trong chặng 4 của Cuộc đua kỳ thú 2014 .

Bám sát sau đó là đội Đỏ của Long Điền - Kim Dung, đội Tím của Kim Thanh – Khải Anh, đội Cam của Trang Trần - Hiếu Nguyễn, đội Xanh Ngọc của Sơn Ngọc Minh – Huệ Mint, đội Vàng của Trang Khiếu - An Đinh. Kết thúc chặng đua, đội Xanh dương đã không thể vượt qua đội Vàng để giành tấm vé an toàn.

‘ Song, bất ngờ đến với họ khi ở chặng này, không có đội nào phải dừng bước vì đây là một chặng đua kép. Họ sẽ tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình cùng 6 đội chơi còn lại trong chặng đua tiếp theo của Cuộc đua kỳ thú 2014 .

Chặng 5 Cuộc đua kỳ thú 2014 sẽ có trong tập 9 & 10 được phát sóng 19h55 thứ 7 (19/7) và Chủ nhật (20/7) trên kênh VTV6. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước