Cuộc đua kỳ thú 2014 và những thay đổi mới ở mùa thứ 3

CA-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 22:46 GMT+7

Bên cạnh sự kết hợp độc đáo về người chơi, việc phát sóng song song trên kênh VTV6 – Kênh truyền hình dành cho giới trẻ và VTV9 là một trong những điểm mới của The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú năm nay.

Thay đổi về cách tuyển chọn đội chơi

Nếu mùa đầu tiên của The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2012 với sự tham gia của 10 đội đua đến từ nhiều vùng miền, độ tuổi, nghề nghiệp đã đem đến những trải nghiệm kỳ thú, độc đáo và truyền cảm hứng cho hàng triệu khán giả Việt Nam đam mê khám phá và trải nghiệm, thì mùa thứ hai năm 2013 lại thu hút sự quan tâm lớn của công chúng khi là một trong những phiên bản người nổi tiếng đầu tiên trên thế giới.

Cũng từ mùa 2, một chương trình vốn không nhằm mục đích tạo ra các ngôi sao lại góp phần rất mạnh mẽ khiến những cái tên Hari Won, Thu Hiền, Diệp Lâm Anh… vụt sáng và trở thành những biểu tượng “đả nữ” mới trong lòng công chúng. Những gương mặt khác của 9 đội đua mùa 2 cũng đều trở thành những cái tên ghi nhiều dấu ấn và được yêu thích rộng rãi.

Không chỉ khán giả và các “tín đồ” của Amazing Race háo hức mà còn rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng cũng trông chờ sự trở lại của Cuộc đua kỳ thú năm nay. Đáp lại kì vọng đó, Cuộc đua kỳ thú 2014 chính thức khởi động với sự kế thừa những nét độc đáo của hai mùa trước, kết hợp giữa người nổi tiếng với những tay đua được tuyển chọn qua các vòng tuyển toàn quốc.

Nếu ở Cuộc đua kỳ thú 2013, khán giả vẫn còn nguyên ấn tượng với: một Đỏ “hừng hực lửa” của hai “chiến binh” Nhan Phúc Vinh - Linh Chi, cặp đôi màu Hồng “dễ thương” của Hari - Tiến Đạt hay cặp đôi Xanh dương của Thu Hiền - Diệp Lâm Anh thì năm nay, 9 màu sắc này sẽ được kế thừa bởi 9 đội đua mới trong chuyến hành trình cam go và khốc liệt phía trước.

Danh sách các đội đua chính thức của Cuộc đua kỳ thú 2014 cùng với màu sắc do các đội lựa chọn đã được bật mí 8/9 phần, riêng tên tuổi của hai tay đua của đội Đỏ sẽ là một ẩn số hứa hẹn gây nên nhiều bất ngờ khi được hé lộ.

Giờ phát sóng và kênh mới

Bên cạnh sự kết hợp độc đáo về người chơi, việc phát sóng chính thức trên kênh VTV6, VTV9 và một số kênh khác cũng là một điểm mới mẻ nữa của The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú năm nay.

Theo đó, mỗi chặng đua sẽ được biên tập thành 2 tập và chiếu trong cùng một tuần. Điều này cũng sẽ khắc phục được điều mà nhiều khán giả yêu Cuộc đua kỳ thú vẫn tiếc nuối khi mỗi tuần chỉ được xem có một tập và đôi khi việc biên tập một chặng đua gói gọn trong 45 phút không phản ánh được đầy đủ các diễn biến.

‘ Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó trưởng ban Ban Thanh Thiếu niên VTV6

Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Đức Hòa – Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: "Cuộc đua kỳ thú là một chương trình truyền hình thực tế rất đặc biệt khi truyền được nguồn cảm hứng dịch chuyển cho giới trẻ hiện đại. Tôi nghĩ nó đem đến những câu chuyện rất văn minh và đáng học hỏi, khi chúng ta đặt chân đến những vùng đất mới, học hỏi tập tục, chinh phục thiên nhiên, và hơn cả là được tự mình khám phá năng lượng của bản thân và bứt phá chính mình. Đó là một tinh thần tuyệt với để khích lệ cho giới trẻ, những đối tượng khán giả chủ yếu của kênh VTV6. Và tôi kì vọng sự hợp tác này một lần nữa đánh dấu một bước tiến mới của kênh VTV6 trong việc đem đến những món ăn tinh thần bổ ích, thú vị cho giới trẻ. Năm nay, để đáp ứng nhu cầu của nhiều khán giả theo dõi chương trình, chúng tôi đem đến những thay đổi đột phá trong việc phát sóng chương trình.

Mỗi chặng đua của Cuộc đua kỳ thú 2014 sẽ được chia ra làm hai tập và phát sóng vào khung giờ 20h00 – 21h00 hai ngày Thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần. Như vậy sẽ có nhiều thời lượng hơn cho mỗi chặng đua để có thể làm thỏa lòng người hâm mộ với rất nhiều dữ liệu từ hàng chục máy quay mỗi ngày. Tôi hi vọng rằng những điểm thay đổi mới mẻ sẽ góp phần đáp ứng được nhu cầu của khán giả yêu mến chương trình và góp phần giúp cho Cuộc đua kỳ thú 2014 đến gần hơn với khán giả xem đài".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước