Cuộc đua kỳ thú - Tập 2: Đường lên Yên Tử vắt kiệt sức các tay đua

CA-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 22:41 GMT+7

Chặng đua thứ hai của chương trình truyền hình thực tế tiếp tục với đích đến cao hơn 6000m - Chùa Đồng ở núi Yên Tử. 9 đội đua đã phải dốc hết sức, leo liên tục qua hàng nghìn bậc đá, đường rừng núi hiểm trở để có thể chạm chân đến vạch đích cuối cùng trong hành trình đầu tiên tại Hạ Long - Quảng Ninh.

Các đội sợ “Học”, ngay lập tức chọn “Nấu ăn”

Lựa chọn kép đầu tiên ở Cuộc đua kỳ thú đưa ra hai lựa chọn với các đội đua là Học và Ăn. Nếu chọn Học, các thành viên sẽ phải học thuộc bài thơ Nguyên Hỏa, ngược lại nếu chọn Ăn, mỗi đội sẽ phải tự mình nhóm lửa bằng củi, hoàn thành một bữa ăn chay với 3 món Lạc rang, Đậu rán và Rau muống luộc.

Vừa nghe thấy từ Học, các đội nhanh chóng chuyển hướng và ngay lập tức chọn Ăn. Một số đội chọn Học như đội Vàng và đội Đỏ cũng đã quyết định thay đổi nhiệm vụ khi sợ không thể học thuộc được bài thơ cổ.

Duy nhất chỉ có đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss vẫn rất kiên định với lựa chọn Học của mình. Giữ vững được tinh thần như vậy một phần vì Hương Giang rất tự tin với trí nhớ của mình. Cô chia sẻ thời đi học, chỉ cần nghe giáo viên giảng qua cũng có thể nhớ được ngay. Chính vì vậy, để có thể qua được thử thách này, Hương Giang áp dụng “chiến thuật” học thuộc trước và giúp bạn đồng hành học lại sau. Chính điều này đã tạo nên một sự thay đổi đáng kể trong vị trí của đội Hồng.

Quay sang thử thách Ăn, 8 đội còn lại nhanh chóng bắt tay vào công việc nấu ăn mà nhìn tưởng dễ nhưng hóa ra lại không hề đơn giản. Nếu như ở nhiệm vụ chèo thuyền kayak, thành viên Hoàng Nam của đội Xanh lá cây thực hiện dễ như “trở bàn tay” thì ở nhiệm vụ nấu ăn này, Trang Trần chính là thành viên có được lợi thế. Cô người mẫu chia sẻ tuần nào cũng phải nấu những bữa ăn chay giống như vậy.

Việc nhóm lửa và nấu ăn trên bếp củi khiến nhiều đội cảm thấy lúng túng vì không thể kiểm soát được nhiệt độ. Bữa ăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại ngốn khá nhiều thời gian của các đội.

Dù phải làm lại hai lần mới đạt yêu cầu, nhưng Lan Trinh và Hoàng Nam của đội Xanh lá cây vẫn rất bình tĩnh và giữ vững được vị trí đầu, bám sát ngay sau đó là đội Xanh dương của cặp vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang và Hoàng Dương. Đội Hồng sau khi học thuộc bài thơ đã vươn lên được vị trí thứ 3.
Bứt phá ngoạn mục trên đường lên Yên Tử


Bước sang thử thách thứ 2, các đội đua đối diện với một nhiệm vụ không hề đơn giản - Gánh một thùng sách từ Chùa Một mái lên đến nơi đặt Tượng đồng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Chính tại thử thách này, vị trí của các đội đã thay đổi một cách chóng mặt, những đội ở top cuối đã có sự bứt phá ngoạn mục để vượt xa những đội đang dẫn đầu.

Leo lên từng bậc đá giữa địa hình rừng núi cheo leo, hiểm trở, các thành viên vừa phải có thể lực bền bỉ, dẻo dai, vừa phải kết hợp khéo léo với nhau để luôn giữ thùng sách ở vị trí thăng bằng. Nhiều đội xảy ra mâu thuẫn, trong đó có đội Tím của Khải Anh và Kim Thanh. Thất vọng khi bạn đồng hành Khải Anh đuối sức, Kim Thanh đã bật khóc nức nở. Đội đua này cũng gặp trở ngại khi chỉ cách đích ở khoảng cách rất gần.

Nhiều đội đua thể hiện được sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau như Đội Xanh dương của cặp vợ chồng Hoàng Dương - Kiwi Ngô Mai Trang, cặp Xanh lá cây Sơn Ngọc Minh và Huê Mint, cặp Hồng của Hương Giang và Criss.

Bước lên được đỉnh núi mờ sương, các đội tiếp tục phải tìm Búp sen xanh được sư thầy đưa ra. Không có một gợi ý trong tay, các đội lúng túng khi không biết Búp sen xanh là cái gì và ở đâu. Một số đội nhanh trí tìm được cuốn sách có tên Búp sen xanh trong thùng sách vừa gánh lên và lập tức trở về đích cuối cùng ở trên chùa Đồng.

Vị trí của các đội sau chặng đua thứ 2 bị xáo trộn hoàn toàn, trong đó đội Xanh lá cây với Sơn Ngọc Minh và Huê Mint vươn lên dẫn đầu, đội Hồng trở về đích trong nước mắt của Hương Giang với vị trí thứ hai, đội Đỏ của Kim Dung - Long Điền về thứ 3.

Về đích cuối cùng, đội Tím của Khải Anh và Kim Thanh dù không bị loại nhưng buộc phải về đích đầu tiên ở chặng đua tiếp theo mới không bị ra về.

Chặng đua tiếp theo hứa hẹn những thử thách mới, khốc liệt hơn, gay cấn hơn và chắc chắn vị trí của cuộc đua sẽ còn thay đổi đến phút cuối.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước