Cuộc sống thường ngày - "Bữa chiều" thiết thực với khán giả truyền hình

VTV kết nối-Thứ tư, ngày 16/07/2014 08:49 GMT+7

Liên tục thay đổi từ format đến các chuyên mục trong chương trình, Cuộc sống thường ngày phát sóng 18h05 hàng ngày trên kênh VTV1 ngày càng đáp ứng được nhu cầu thông tin thường ngày về y tế, giáo dục, môi trường và cả các kỹ năng sống... của khán giả truyền hình.

Đúng như tên gọi, Cuộc sống thường ngày lên sóng hàng ngày vào 18h05 trên VTV1 chính là bản tin tổng hợp với những thông tin thời sự nhiều chiều về mọi vấn đề trong đời sống hàng ngày của người dân.

Do được ghi hình và phát sóng trực tiếp, thông tin lại cần phải cập nhật hàng ngày, theo những chủ đề mang tính thời sự, Cuộc sống thường ngày đòi hỏi ê kíp sản xuất của phòng Xã hội (Ban Thời sự) phải có kế hoạch từ sớm và liên tục cập nhật tin tức thời sự mới.

‘ BTV Thanh Hoa hiện là MC của "Cuộc sống thường ngày" phát sóng trên kênh VTV1 (Ảnh: VTV Online)

Với thời lượng từ 30 - 45 phút của chương trình, khán giả truyền hình có thể cập nhật được thông tin từ rất nhiều lĩnh vực của đời sống. Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy, thông tin về y tế và giáo dục là hai lĩnh vực luôn được cập nhật nhanh nhất trong chương trình này.

Vì vậy, theo dõi Cuộc sống thường ngày, khán giả truyền hình có thể tiếp cận thông tin về những đổi mới trong lĩnh vực giáo dục hay thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh đang diễn ra vào thời điểm đó.

Những câu chuyện, chia sẻ của những vị khách mời trong mỗi chương trình Cuộc sống thường ngày thời gian qua cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả truyền hình. Khách mời trong chương trình có thể là chuyên gia hay những nhân vật đời thường, nhưng các thông tin, câu chuyện và trải nghiệm thú vị mà họ đem đến luôn là hữu ích với khán giả truyền hình.

Trong tháng 7 này, Cuộc sống thường ngày cũng sẽ có một số thay đổi để chương trình trở nên hấp dẫn và thiết thực hơn với khán giả truyền hình. Là một trong những chuyên mục mới lên sóng vào thứ 7 hàng tuần trong chương trình Cuộc sống thường ngày, Vì Việt Nam xanh giới thiệu những phát minh, sáng kiến tiết kiệm năng lượng của các tổ chức, cá nhân tới công chúng, đồng thời tuyên truyền ý thức tiết kiệm và nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng, bảo vệ môi trường. Đây là một trong những thay đổi mới nhất của những người thực hiện Cuộc sống thường ngày để chương trình ngày một hấp dẫn và thiết thực hơn.

Liên tục thay đổi cách thể hiện, tạo ra những chuyên mục mới đề cập đến những vấn đề thời sự gần gũi với cuộc sống hàng ngày, Cuộc sống thường ngày đang ngày càng trở nên hấp dẫn và đáp ứng được nhu cầu thông tin của khán giả truyền hình.

Cùng tìm hiểu thêm về "bữa chiều" đặc sắc này qua video sau đây:

Cuộc sống thường ngày hiện được phát sóng vào 18h05 hàng ngày trên kênh VTV1, Đài THVN.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước