Cựu thí sinh Vietnam Idol chia sẻ kinh nghiệm đi thử giọng

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ ba, ngày 08/10/2013 15:16 GMT+7

Phương Anh (Top 10 Vietnam Idol 2010) và Cao Thanh Thảo My (Top 5 Vietnam Idol 2012) đã có những lời khuyên hữu ích dành cho các bạn thí sinh tham dự vòng thử giọng Vietnam Idol năm nay.

Vòng thử giọng - điểm xuất phát của hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc là một vòng thi vô cùng quan trọng, bởi lẽ, để có thể nổi bật giữa hàng ngàn thí sinh khác và lọt vào "mắt xanh" của các giám khảo Precast là một việc không phải dễ dàng.

Các thí sinh cần phải chuẩn bị một tâm lý thoải mái, bình tĩnh và quan trọng nhất phải chọn bài hát phù hợp để thể hiện tốt nhất những khả năng âm nhạc của mình trước giám khảo.

Chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này, Phương Anh Idol cho biết: "Trong tất cả các vòng thi thì vòng thử giọng là vòng thi cực nhất và thử thách lòng quyết tâm nhiều nhất. Đến tận bây giờ, Phương Anh vẫn không quên cảnh tượng ngồi giữa trời nắng cùng hàng ngàn thí sinh khác để chờ đến lượt lấy số báo danh của mình. Khi được gặp giám khảo thì cũng giống như mình đã có được chiến thắng đầu tiên rồi (cười). Phương Anh nghĩ khi đi thi, các bạn nhớ mang theo máy nghe nhạc hay sách để có thể giải trí trong lúc chờ đến lượt mình thi. Bởi khi vào phòng thi mà tâm lý căng thẳng và không thoải mái thì bạn sẽ khó để thể hiện tốt giọng hát của mình. Chúc các bạn may mắn".

Đối với Cao Thanh Thảo My, cô gái trẻ xinh xắn cho biết thêm: “Cách chọn bài hát cũng khá quan trọng, các bạn phải chọn thật cẩn thận để có thể tôn lên giọng hát thật của mình. Đừng chọn bài quá khó vì ở những vòng ngoài, chúng ta chưa hát bằng micro, chưa sử dụng kỹ thuật âm thanh, bạn chỉ khoe được giọng hát thật của mình thôi. Bạn nên chuẩn bị 2 đến 3 bài (có cả nhạc chậm và sôi động) để khi giám khảo yêu cầu thì mình luôn sẵn sàng.

Về trang phục, My nghĩ các bạn nên mặc đồ thoải mái, đừng cầu kỳ vì giám khảo thích sự gần gũi, tự nhiên hơn. My cũng có một bí quyết nữa giúp các bạn tự tin hơn là trước khi vào thi có thể nhờ sự chỉ dẫn của các anh chị trong ban tổ chức, khi bắt chuyện với họ mình sẽ cảm thấy tự tin khi gặp giám khảo hơn."

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước