Đài THVN và Đài TH TBS Nhật Bản hợp tác xây dựng chương trình

Đức Cường - Ngọc Phương-Thứ năm, ngày 14/08/2014 15:57 GMT+7

Ngày 13/8/2014, tại Nhật Bản, Đài THVN đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng và trao đổi nhiều chương trình lớn với Đài Truyền hình TBS của Nhật Bản. Đặc biệt trong số đó, có trò chơi truyền hình nổi tiếng Sasuke.

Đây là một trong những trò chơi truyền hình nổi tiếng nhất thế giới và luôn giữ vị trí hàng đầu trong số những trò chơi truyền hình được theo dõi nhiều nhất tại cả Nhật Bản và Mỹ.

Theo nội dung thỏa thuận giữa hai bên, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu đến khán giả Việt Nam các bộ phim truyền hình ăn khách của TBS, đồng thời, mua bản quyền thực hiện trò chơi truyền hình Sasuke. Phía TBS kỳ vọng trò chơi truyền hình đang gây sốt tại hàng lọat quốc gia trên thế giới này cũng sẽ đạt được thành công tương tự tại Việt Nam.

Ông Shintaro Hayashi, Trưởng phòng Giao dịch quốc tế, Đài Truyền hình TBS cho biết, Sasuke là trò chơi truyền hình tiêu biểu nhất của Nhật Bản và hiện đã được phát sóng tại 157 quốc gia trên thế giới. Ở Mỹ, Sasuke đã dẫn đầu trong số các chương trình được khán giả quan tâm nhất trong suốt 7 tuần liên tiếp. Ông tin tưởng, trò chơi này cũng sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả Việt Nam khi lên sóng.

Tại Nhật Bản, Sasuke là trò chơi thể thao truyền hình quy mô lớn với sự tham gia của 100 người chơi. Sasuke có 4 vòng thi đấu với rất nhiều thử thách khó khăn, đòi hỏi sự tập luyện nghiêm túc và nỗ lực hết mình của mỗi người chơi. Ngay sau khi mua bản quyền, Đài truyền hình Việt Nam đã tiến hành các bước đi cần thiết nhằm sớm đưa trò chơi truyền hình Sasuke đến với khán giả Việt Nam vào năm 2015.

Là đơn vị được giao trách nhiệm trực tiếp sản xuất chương trình này, ông Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao, Giải trí và Thông tin Kinh tế, chia sẻ: “Chúng tôi bắt đầu sản xuất sân khấu, casting người chơi, tuyển chọn người chơi, quảng bá game này trên các kênh của VTV. Và dự kiến vào tháng 3 chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất chương trình này, và nếu không có gì thay đổi thì khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5 chương trình sẽ lên sóng".

Cùng với sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam, Nhật Bản, Đài THVN đã có nhiều chương trình hợp tác với các đài truyền hình lớn của Nhật Bản như NHK, TBS và đã có được những thành công nhất định, trong đó nổi bật là bộ phim Người cộng sự đồng hợp tác sản xuất giữa VTV và TBS. Bộ phim đã nhận được sự quan tâm theo dõi ở cả hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước