Đạo diễn Thế Anh thổ lộ về hậu trường Cầu vồng – Diễn viên 2013

T.H/ Ảnh: VTV6-Chủ nhật, ngày 13/10/2013 08:00 GMT+7

 Áp lực và căng thẳng là những cảm giác luôn túc trực cùng các thí sinh Cầu vồng 2013 – lĩnh vực diễn viên. Họ đã làm gì để vượt qua điều đó?

12 gương mặt xuất sắc nhất sau vòng loại Cầu vồng 2013 – lĩnh vực diễn viên đã bước vào phần thi quay phim thực tế. VTV News đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Thế Anh – người trực tiếp chỉ đạo diễn xuất cho các thí sinh tham gia Cầu vồng năm nay để tìm hiểu chi tiết hơn về thử thách này.

Đây có phải lần đầu anh tham gia Cầu vồng?

Đúng vậy. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình này trong vai trò đạo diễn chỉ đạo diễn xuất cho các thí sinh tham gia Cầu vồng – lĩnh vực diễn viên năm nay.

Trước đây, tôi cũng từng tham gia chỉ đạo diễn xuất trong Gala Cười - một chương trình hài dành cho các bạn sinh viên. Vì vậy, khi tham gia chương trình này tôi cũng không quá xa lạ. Tuy nhiên, chương trình Cầu vồng có một điểm khác biệt đó là, ở đây có cả các bạn đang học trong các trường nghệ thuật cũng tham gia.

‘ Đạo diễn Thế Anh hướng dẫn diễn xuất cho các thí sinh Cầu vồng

Anh có đánh giá như thế nào về chương trình Cầu vồng năm nay?

Trước khi bắt tay vào công việc, tôi đã có tìm hiểu về Cầu vồng những năm trước. Theo ý kiến của cá nhân, tôi cho rằng Cầu vồng – lĩnh vực diễn viên năm nay đã có nhiều sự đổi mới về format. Chẳng hạn như, các thí sinh tham gia thi năm nay sẽ không tham gia các phần thi lồng tiếng hay thử giọng… mà trực tiếp thực hiện phim sitcom ngắn trong trường quay. Điều này đã giúp format có những tiêu chí đánh giá gần hơn với thực tế.

Suy cho cùng, đây cũng là một cuộc thi tìm kiếm những diễn viên thực sự, do đó, khả năng diễn xuất mới nên là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá các thí sinh.

Khi thực hiện một format mới như vậy, anh và các bạn thí sinh có gặp khó khăn?

Đóng phim sitcom tại hiện trường khá vất vả vì một kịch bản thường có độ dài khoảng 15 – 20 phút lên tục. Thêm vào đó, các bạn thí sinh chỉ có 2 ngày từ khi nhận kịch bản để chuẩn bị tất cả đêm thi, bao gồm việc học thuộc kịch bản, tìm hiểu nhân vật, làm việc với đạo diễn, tập thử trên sân khấu… Do đó, các thí sinh cùng toàn bộ ekip sản xuất đều luôn ở trạng thái áp lực, căng thẳng vì guồng làm việc đó.

Đây cùng là yếu tố khiến tôi đánh giá cao tinh thần làm việc của các bạn thí sinh trong Cầu vồng, vì không phải bất cứ diễn viên chuyên nghiệp nào cũng có thể thực hiện được thử thách như họ.

‘ Thế Anh quan sát các phần thi của học trò ngay tại hiện trường

Với vai trò là đạo diễn chỉ đạo diễn xuất cho các bạn thí sinh, anh đã giúp đỡ họ như thế nào để có những phần thi tốt nhất?

Tôi cũng có bí kíp riêng. Tôi luôn nhắc nhở các em, tiêu chí để BGK chấm điểm không phải là việc họ có thể học thuộc lòng kịch bản trong thời gian nhanh nhất, mà quan trọng nhất là cách họ tìm hiểu nhân vật, câu chuyện để đưa ra cách diễn tự nhiên nhất. Vì vậy, nếu cần, một kịch bản 10 trang có thể biến thành 4 trang khi vẫn đảm bảo cốt chuyện và yêu cầu với nhân vật.(Cười).

Sau những chỉ dẫn như vậy, họ có làm anh hài lòng?

Chưa có thí sinh nào khiến tôi cảm thấy thực sự hài lòng. Tuy nhiên, trong cuộc thi này, tôi đã phát hiện ra những gương mặt tiềm năng mới, dù chưa từng được trải qua trường lớp diễn xuất nhưng họ lại có khả năng diễn rất tốt, có thể chạm tới cảm xúc của người xem, thậm chí đôi khi còn tốt hơn những bạn được đào tạo chuyên môn.

‘ Thế Anh "tạo dáng" trên sân khấu của Cầu vồng

Có thí sinh nào trong top 12 khiến anh ấn tượng đặc biệt?

Năm nay, sau vòng loại khu vực, BTC đã tìm ra 12 gương mặt xuất sắc nhất, trong đó có 4 nam và 8 nữ. Đối với các thí sinh nữ, tôi ấn tượng với em Phương My. Đây là một thí sinh có khả năng diễn tốt, nhiều cảm xúc chân thật và thu hút, tuy nhiên, do phong độ không ổn định nên còn rất nhiều chỗ diễn hơi mỏng. Trong khi đó, các thí sinh nam đặc biệt nổi lên gương mặt bạn Xuân Nghị - một thí sinh thông minh, biết cách khai thác nhân vật, các chi tiết diễn ở nhiều dạng vai khác nhau.

Cuối cùng, thay cho lời kết anh có lời nào muốn gửi tới các thí sinh của Cầu vồng?

Qua mỗi vòng thi, có thể dễ dàng nhận ra các em tham thi Cầu vồng đều rất có đam mê với nghề diễn viên. Chỉ tiếc là do kinh nghiệm chưa có nhiều nên các em còn chưa tập trung toàn bộ cho việc diễn xuất được. Tôi hy vọng, không dừng lại ở cuộc thi này, trong tương lai các em sẽ có sự tiến bộ nhiều hơn.

Xin cảm ơn anh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước