Đặt 4 Giọng hát Việt lên "bàn cân" trước chung kết

Theo Ngoisao-Thứ hai, ngày 18/02/2013 21:00 GMT+7

Top 4 chung kết Giọng hát Việt

 Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi và Kiên Giang đều có cơ hội đăng quang trong đêm chung kết 13/1.

Sau 8 tháng diễn ra, cuộc thi The Voice phiên bản Việt 2012 đã đi đến hồi kết. Bốn gương mặt cuối cùng của 4 đội gồm Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi và Kiên Giang sẽ có những phần thi mang tính quyết định trong đêm chung kết 13/1 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP HCM. Hiện, các thí sinh rất tất bật chuẩn bị và tranh thủ tập luyện thật nhuần nhuyễn, để có những màn trình diễn hoàn hảo nhất trước hàng triệu khán giả truyền hình vào 21h20 tối nay.

Bốn thí sinh, mỗi người một thế mạnh và điểm yếu, được xem là những "viên ngọc quý" của các huấn luyện viên Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập. Việc họ thắng hay thua không chỉ chứng minh cho người xem thấy tài năng của họ ở mức nào, họ được yêu quý ra sao, mà còn là thể diện của các huấn luyện viên. Bởi, Hương Tràm, Đinh Hương hay Xuân Nghi, Kiên Giang được vào đến chung kết không chỉ nhờ vào lượng tin nhắn bình chọn của khán giả, mà phần lớn còn phụ thuộc vào chiến lược và sự dìu dắt của 4 người được họ xem như "sư phụ".

Trước đêm chung kết, trên các trang mạng xã hội nổ ra nhiều đồn đoán về thí sinh đăng quang. Các fan cũng thay nhau kêu gọi vào trang web của chương trình Giọng hát Việt xem 4 clip của các thí sinh, với mỗi lượt xem được tính bằng hai tin nhắn bình chọn. Trong số 4 gương mặt, ban đầu, Hương Tràm và Đinh Hương là hai cái tên nhận được nhiều dự đoán trở thành quán quân nhất. Nhưng, càng sát ngày diễn ra đêm thi cuối, Xuân Nghi cũng lọt vào "tầm ngắm" và được đánh giá là ứng viên sáng giá. Tuy vậy, người được cho là ẩn số, có thể làm nên bất ngờ lại là chàng trai duy nhất của top 4 - Nguyễn Kiên Giang.

‘ Hương Tràm

Hương Tràm - "học trò cưng" của Thu Minh

Hương Tràm là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong 4 người, chỉ vừa bước sang tuổi 18 được ít ngày. Cô gái quê Nghệ An được khán giả chú ý nhất, ngay từ khi cô vừa xuất hiện. Ở tập phát sóng đầu tiên, Hương Tràm đã trở thành hiện tượng chỉ với ca khúc I will always love you. Hương Tràm sở hữu giọng hát khỏe khoắn, cao vút, đầy cảm xúc và kỹ thuật, có thể hát tốt nhiều thể loại nhạc. Cô cũng dễ chiếm thiện cảm của người đối diện bởi gương mặt thánh thiện, trong sáng.

Trong dàn thí sinh "khủng" của đội Thu Minh, Hương Tràm là giọng ca hot nhất, liên tục được khán giả bình chọn cao trong nhiều tuần thi. Điểm mạnh của Hương Tràm là những bản ballad ngọt ngào nhưng có âm vực cao, đòi hỏi người thể hiện phải có quãng giọng tốt. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm yếu của cô gái này, vì quá tập trung khai thác điểm mạnh nên cô không có sự đổi mới qua từng tuần. Vì vậy, càng về cuối cuộc thi, người xem càng có cảm giác nhàm chán với các tiết mục biểu diễn của Hương Tràm.

Với MV Xa được ban tổ chức thực hiện sau khi vào top 4, Hương Tràm có khả năng nhận được nhiều tin nhắn bình chọn của khán giả truyền hình. Bản ballad khá dễ nghe, được quay hình đẹp lung linh, cộng với sự xuất hiện của hot boy Huỳnh Anh cùng câu chuyện tình kiểu Hàn Quốc, dễ khiến người xem phải nhấn chuột để xem đi xem lại.

‘ Đinh Hương

Đinh Hương - cô gái cá tính đội Hồ Ngọc Hà

Đinh Hương là chị họ của Hương Tràm, nổi lên cùng lúc với cô em gái ở tập một của cuộc thi. Trong tập này, nếu như Hương Tràm "gây sốt" với bản ballad của cố diva Whitney Houston, thì Đinh Hương cũng được yêu thích không kém với màn trình diễn Warwick avenue.

Đinh Hương năm nay 26 tuổi, có gương mặt và ngoại hình xinh đẹp. Cô được đánh giá là "gừng càng già càng cay", bởi chính sự trải nghiệm ở các sân khấu nhỏ trước khi đến với The Voice đã giúp cô có được bản lĩnh sân khấu tuyệt vời và phong cách biểu diễn ngày càng thăng hoa trong mỗi đêm thi. Sở trường của Đinh Hương là những ca khúc thuộc thể loại blue jazz, với lối xử lý vừa kỹ thuật vừa "ma mị", rất cuốn hút người nghe. Chưa kể, cô gái Quảng Trị còn dễ khiến khán giả "sởn gai ốc" bởi ánh mắt như thôi miên người đối diện. Điểm yếu duy nhất của Đinh Hương là cách hát hơi "gào thét", nên sẽ khó được số đông ủng hộ.

Trong MV Tôi là ai được phát trên website của Giọng hát Việt, ê kíp thực hiện khai thác tối đa vẻ "ma mị" của Đinh Hương. Xuyên suốt clip chỉ có Đinh Hương độc diễn, thể hiện tâm trạng của một cô gái trẻ luôn trăn trở về bản thân mình. Bài hát không dễ nghe, nhưng lại khiến người xem phải chú ý và nhập tâm bởi lời ca sâu sắc, giàu ý nghĩa.

Xuân Nghi - "cô bé lọ lem" của Đàm Vĩnh Hưng

Trước khi đến với Giọng hát Việt, Xuân Nghi từng đi hát tại một số phòng trà nhỏ ở TP HCM. Tuy nhiên, khi đó cô sinh viên 20 tuổi chỉ hát như một cách để thỏa mãn niềm đam mê, hoàn toàn chưa có ý định phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Tại vòng Giấu mặt, Xuân Nghi được cả 3 huấn luyện viên Thu Minh, Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng "giành nhau" sau khi cô hát Listen. Thế nhưng, Xuân Nghi đã chọn về đội Mr.Đàm và cô đã thực sự bước sang một giai đoạn mới.

Xuân Nghi có ngoại hình hạn chế nhiều so với các thí sinh khác. Cô khá mập, già dặn hơn tuổi và kém hấp dẫn trên sân khấu. Bù lại, Xuân Nghi sở hữu giọng hát khỏe khoắn và đầy kỹ thuật. Hầu hết các màn trình diễn của cô trong cuộc thi đều được các huấn luyện viên dành rất nhiều lời khen ngợi. Song, một yếu tố khiến Xuân Nghi ít được lòng người xem là việc cô thường hát những ca khúc tiếng Anh mà hiếm khi hát nhạc Việt, trong khi cô phát âm Anh ngữ chưa thực sự chuẩn xác.

Trước Hương Tràm và Đinh Hương đều xinh đẹp, trẻ trung, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đã bắt Xuân Nghi phải giảm cân trước đêm chung kết. Anh cũng "tút" lại cô học trò để có vẻ bề ngoài cuốn hút hơn. Trong buổi họp báo cách đây vài ngày, nhiều phóng viên đã có cái nhìn khác về Xuân Nghi và nhận định, cô vẫn có khả năng giành được chiến thắng. Bởi, MV Ước mơ mà Mr.Đàm thực hiện cho Xuân Nghi rất dễ chạm đến cảm xúc của người xem và khiến họ phải móc điện thoại ra nhắn tin bình chọn.

Kiên Giang - "ẩn số" của đội Trần Lập

Trong 4 thí sinh vào chung kết, Nguyễn Kiên Giang của đội Trần Lập có vẻ yếu thế hơn hẳn. Từ đầu cuộc thi đến nay, Kiên Giang chủ yếu được biết đến là giọng ca bán cổ điển cùng ngoại hình chững chạc như một nét riêng giữa dàn thí sinh trẻ trung. Trải qua từng tuần thi, hầu hết những màn trình diễn của anh không mấy khác biệt, chưa có tiết mục nào thực sự nổi trội, đủ khiến cả 4 huấn luyện viên phải bất ngờ hoặc để khán giả "phát cuồng".

Tuy nhiên, Kiên Giang lại là ẩn số thú vị, có thể gây nên bước đột phá trong đêm chung kết. Thí sinh này trong nhiều tuần liền đều nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả truyền hình với lượng tin nhắn bình chọn cao ngất ngưởng, dù anh không thực sự được khán giả tại sân khấu tỏ ra quá cuồng nhiệt. Chưa kể, trong MV Anh trẻ như giấc mơ em, Kiên Giang đã tiết chế giọng hát đi rất nhiều để phù hợp với khán giả trẻ hơn. MV cũng có thể chiếm được lượt xem cao, bởi nội dung dễ thương và có sự hỗ trợ của thí sinh xinh đẹp Bảo Anh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước