Đề cao vai trò của phụ nữ trong công tác truyền thông

LC, Ảnh: Hải Hưng-Thứ tư, ngày 23/10/2013 11:44 GMT+7

Sáng nay (23/10), diễn đàn "Phụ nữ với làn sóng" đã diễn ra tại Hà Nội, mở đầu cho chuỗi sự kiện của Kỳ họp ABU GA 50 do Đài THVN đăng cai tổ chức.

Sau thành công của diễn đàn được tổ chức lần đầu trong Kỳ họp ABU GA 49 tại Seoul (Hàn Quốc), Phụ nữ với làn sóng tiếp tục là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đề cao vai trò của phụ nữ, trẻ em gái, người khuyết tật khi tham gia vào công tác truyền thông. Hướng tới mục tiêu tăng cường sự tham gia của phụ nữ, trẻ em gái và người khuyết tật vào truyền thông, diễn đàn thu hút sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ các tổ chức thành viên của ABU trong nước và quốc tế.

‘ Diễn đàn thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu trong nước và quốc tế

Cùng các đại biểu quốc tế, diễn đàn còn có sự tham gia của bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN cùng nhiều phóng viên đang làm việc tại các Đài Phát thanh - Truyền hình tại Hà Nội (VTC, VOV, VTV).

Phát biểu mở đầu diễn đàn, ông Brahima Sanou, Giám đốc Ban phát triển ITU hi vọng những đóng góp của các diễn giả, đại biểu sẽ mở ra một bước tiến lớn về sự tham gia của phụ nữ, trẻ em gái, đặc biệt là người khuyết tật trong công tác báo chí, truyền thông. Ông Brahima Sanou cũng hy vọng, từ nay đến năm 2015 sẽ có thêm khoảng 2 triệu phụ nữ tham gia vào công tác truyền thông, đồng thời hướng tới xây dựng quỹ kỹ thuật số hỗ trợ cho công tác đào tạo phụ nữ trong lĩnh vực này.

‘ Bà Phạm Thị Hải Chuyền (áo đỏ) tham dự diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, bà Phạm Thị Hải Chuyền cũng nhấn mạnh sự tham gia của phụ nữ trong công tác báo chí, truyền thông và công nghệ thông tin ở Việt Nam. Theo đó, ước tính tại Việt Nam có khoảng 30% số lượng phụ nữ đang làm công tác báo chí, các nữ giảng viên công nghệ thông tin trong các trường Đại học cũng chiếm tới 26%... Bà Phạm Thị Hải Chuyền mong đợi những trao đổi tại diễn đàn sẽ mang đến kết quả tốt đẹp trong tương lai khi có nhiều hơn nữa số lượng phụ nữ tham gia vào lĩnh vực truyền thông.

‘ Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại diễn đàn


Tham dự diễn đàn, các diễn giả đã có những bài tham luận nhấn mạnh vai trò của phụ nữ, trẻ em gái và người khuyết tật trong công tác báo chí - truyền thông và đề cao vấn đề bình đẳng giới ở Việt Nam cũng như các quốc gia là thành viên của ABU trên thế giới như Australia, Singapore, Malaysia...

Trong khuôn khổ diễn đàn này, các diễn giả đến từ các tổ chức thành viên của ABU sẽ tiếp tục thảo luận về các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái và người khuyết tật trong công tác truyền thông. Dự kiến, diễn đàn sẽ đưa ra Tuyên bố Hà Nội nhằm khuyến khích sự đóng góp và đưa ra những cam kết để tạo ra cơ hội cho phụ nữ cũng như các sáng kiến để đạt được mục tiêu đã đề ra trong tuyên bố và đáp ứng được những nhu cầu của phụ nữ, trẻ em gái và người khuyết tật thông qua công nghệ thông tin và truyền thông.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước