Điện ảnh - kết nối đam mê: Câu chuyện về những vai diễn nhí

T.Huyền-Thứ năm, ngày 28/11/2013 23:52 GMT+7

"Mảnh đất nào sẽ là nơi phát triển tài năng cho những diễn viên nhí ?"- Đây là câu hỏi chủ đề cuộc trò chuyện giữa nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã và đạo diễn Nguyễn Hoàng Hiệp trong chương trình Điện ảnh – Kết nối đam mê tuần này.

Nhắc tới những vai diễn nhí, người ta không thể không nhớ tới những nhân vật từng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong điện ảnh Việt như cô bé Ngọc Hà (phim Em bé Hà Nội), vai bé Nga (phim Con chim vành khuyên), cậu bé An (phim Đất rừng Phương Nam)…. Từ những vai diễn này, một lớp diễn viên tài năng đã ra đời và cống hiến cho làng nghệ thuật thứ 7 của Việt Nam.

Tuy nhiên, một thực tế đang xảy ra là những vai diễn nhí đang ngày càng vắng bóng trong những bộ phim Việt. Đa phần các em chỉ tham gia trong những vai diễn phụ, chưa thực sự tạo được dấu ấn thuyết phục khán giả, hoặc nếu xuất hiện nhiều thì cũng chỉ để làm nổi bật câu chuyện của người lớn. Theo đó, chính các nhà làm phim đang vô tình bỏ phí tài năng của những diễn viên nhí này.

Đồng quan điểm trên, khách mời trong chương trình Điện ảnh – Kết nối đam mê - nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã khẳng định các vai diễn nhí trong làng điện ảnh Việt đang ngày càng ít đi. Vì vậy, bên cạnh việc đi tìm nguyên nhân lý giải cho hiện tượng này, điều mà những nhà làm phim hiện nay cần quan tâm đó là làm thế nào để có những "lão ngoan đồng" xây dựng mảnh đất cho những tài năng nhí này phát triển.

Để hiểu hơn câu chuyện của nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã về những diễn viên nhí Việt, mời quý vị và các bạn theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước