Độc và lạ với phim tài liệu “Chuyện của đá”

VTV kết nối-Thứ sáu, ngày 29/11/2013 15:50 GMT+7

 Là đề tài vốn được nhiều bộ phim tài liệu khai thác, tuy nhiên, tác phẩm Chuyện của đá do phòng Phim Tài liệu và khoa học, ban Khoa giáo, Đài THVN thực hiện sẽ giúp khán giả thấy một Hà Giang lạ và độc đáo.

Vẻ đẹp hùng vĩ có một không hai của cao nguyên đá Hà Giang đã từng lôi cuốn rất nhiều nhà làm phim tài liệu khai thác ở nhiều đề tài khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên một câu chuyện mang tính khoa học về địa mạo, địa chất cũng như sự hình thành của vùng cao nguyên đá này được đề cập đến thông qua 2 tập phim Chuyện của đá.

Chi tiết và cụ thể về chất liệu, cấu trúc đá, những loại đá góp mặt tạo nên quần thể đá cao nguyên, đặc biệt là thời gian và quá trình hình thành cao nguyên đá, Chuyện của đá giúp khán giả hình dung tổng thể và chính xác về cấu tạo của cao nguyên đá Hà Giang.

Độc đáo và lạ mắt trong thể hiện, Chuyện của đá chuyển tải trọn vẹn vẻ đẹp riêng của vùng cao nguyên đá hùng vĩ nơi địa đầu tổ quốc. Xen kẽ trong câu chuyện phim tài liệu khoa học, Chuyện của đá còn phản ánh cách ứng xử với đá của các dân tộc ở Hà Giang, thông qua cách những con người biết lợi dụng sự khắc nghiệt của đá để tạo nên đời sống vật chất và tinh thần mang đậm bản sắc

Chuyện của đá dự kiến phát sóng lúc 8h ngày 7, 9/12 trong chuyên mục Những mảnh ghép của cuộc sống trên kênh VTV2. Dưới đây là những hình ảnh đẹp mắt từ Chuyện của đá.

Video: Giới thiệu phim tài liệu Chuyện của đá

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước