Đội thi “MV của tôi 2014” sáng tạo với… chiếc ba-lô rách

Anh Ngọc-Thứ bảy, ngày 09/08/2014 18:40 GMT+7

MV của tôi 2014 tuần này sẽ mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc độc đáo, sáng tạo của các đội chơi với chiếc ba-lô rách.

MV của tôi 2014 đã bước vào vòng thi thứ 2. Ở tập trước, 4 đội thi Pat, 1975, New Media và My Story đã mở màn vòng 2 với các MV được thực hiện xung quanh từ khóa “ngọn đèn”. Ở trận thi đấu này, 4 đội thi còn lại sẽ đối mặt với thử thách là từ khóa “chiếc ba-lô rách”.

Trong trận đấu này, nhóm BreakTime tiếp tục lựa chọn một ca khúc tiếng Anh – Counting Stars, nhóm VietRain lựa chọn một ca khúc đang khá được yêu thích – Chạy mưa, RGB Team thực hiện MV với ca khúc What makes you beautiful và Roy Media khá táo bạo khi thực hiện MV trên nền ca khúc Dòng sông phẳng lặng – ca khúc trong bộ phim truyền hình khá nổi tiếng trước đây.

Với lợi thế về năng lực âm nhạc, BreakTime phối lại hoàn toàn ca khúc quen thuộc của One Republic thành phong cách acoustic. Nhóm cũng thay đổi vị trí “vocal” từ giọng nữ quen thuộc sang giọng nam, vốn là tay guitar solo rất xuất sắc.

‘ Hình ảnh trong MV của nhóm BreakTime

MV này được thực hiện hoàn toàn trong trường quay với những hình ảnh mang tính ẩn dụ cao. Tiểu cảnh một nhân vật nam mắc kẹt trong vô số những dải băng đen được dàn dựng đơn giản nhưng khá ấn tượng cùng một số hình ảnh khác cũng được Ban giám khảo đánh giá cao trong MV này.

Cũng “chuộng” các hình ảnh ẩn dụ, nhóm VietRain tách khỏi phong cách thực hiện Dance MV đã “đóng mác” với nhóm từ các vòng trước. Khác với BreakTime, VietRain không bó hẹp bối cảnh MV trong một trường quay giới hạn mà thực hiện kịch bản ngoài không gian mở.

‘ Hình ảnh trong MV của nhóm VietRain

Nhóm đã khá kỳ công khi sắp đặt một khung cảnh dễ làm người ta liên tưởng đến những MV đình đám của K-Pop hay nhạc US-UK: một dòng người đi trong mưa với những chiếc ô cùng một màu sắc.

Thể hiện ca khúc pop-rock quen thuộc của One Direction, nhóm RGB ban đầu làm Ban giám khảo hiểu lầm khi những hình ảnh đầu MV gợi một kịch bản khá đơn giản. Tuy nhiên, cái kết của MV lại gây bất ngờ cho cả 3 thành viên trong Ban giám khảo. Cách thể hiện MV của nhóm cũng được đánh giá tốt về sự tự nhiên và trong sáng.

‘ Hình ảnh trong MV của nhóm RGB

So với các đối thủ còn lại, Roy Media lại có dấu hiệu đi xuống về ý tưởng. Khó có thể phủ nhận nhóm đã rất nỗ lực thực hiện các hình ảnh phục vụ cho một MV mang chủ đề chiến tranh, nhưng, các giám khảo đều bày tỏ sự khó hiểu trước cốt truyện đi theo lối mòn và tuyến thời gian không mấy rõ ràng của kịch bản.

‘ Hình ảnh trong MV của Roy Media

Với yêu cầu đạo cụ là một đồ vật cụ thể, không khó để các đội lồng ghép chi tiết này vào kịch bản. Việc tập trung khám phá xem đồ vật này đóng vai trò gì trong cốt truyện cũng là một yếu tố khá thú vị dành cho khán giả khi theo dõi các MV.

MV của tôi 2014 – số 8, lượt thi đấu thứ nhất của vòng 2 – sẽ được phát sóng trên VTV3 vào 10h Chủ nhật (10/8). Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước