Dòng phim một tập chính thức trở lại trên sóng VTV1

T.H-Thứ tư, ngày 16/10/2013 11:55 GMT+7

Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo công bố sự trở lại của dòng phim một tập trên sóng VTV1 vào khung giờ 21h30 chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12/2013.

Sau hơn một năm tìm kiếm kịch bản, dự án tốt và ekip sản xuất phù hợp, Đài Truyền hình Việt Nam đã hoàn thành hơn 10 tác phẩm phim truyện. Những bộ phim này sẽ được trình làng trên sóng VTV1 vào khung giờ 21h30 chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tháng 10 đến hết năm 2013.

‘ Họp báo giới thiệu Dòng phim 1 tập sản xuất mới

Từng được yêu mến cách đây 10 năm trong các chương trình Văn nghệ chủ nhật, nhưng trong vài năm gần đây, dòng bộ phim một tập dường như không xuất hiện trên sóng của VTV; nếu chăng có, thì chỉ phát sóng trong các dịp lễ, Tết hoặc để tham gia các Liên hoan phim. Vì vậy, với sự trở lại lần này, VTV hy vọng sẽ tiếp tục duy trì và phát triển khung giờ phát sóng quen thuộc vào chủ nhật hàng tuần tới khán giả truyền hình.

Chia sẻ về dự án làm phim mới này của VTV, đạo diễn Phùng Hoài Sơn nói: “Những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam phát triển với 2 xu hướng làm phim: phim giải trí và phim sản xuất đặt hàng của Nhà nước. Ở đó, cơ hội cho các nhà làm phim trẻ không nhiều. Vì vậy, 90 phút trong phim của VTV không chỉ là cơ hội để họ thể hiện tài năng mà còn đã trở thành cầu nối cho các nghệ sĩ trẻ có thể chuyển hướng tới dòng phim điện ảnh. Theo ý kiến cá nhân, tôi rất đồng tình với dự án này của VTV”.

‘ Các đạo diễn có mặt trong buổi họp báo

Theo thông tin từ BTC dự án làm phim, đã có hơn 120 kịch bản gửi đến tham gia dự án của VTV, tuy nhiên, sau khi thẩm định, chỉ có hơn 20 kịch bản đạt được đầy đủ các tiêu chí sản xuất của VTV đề ra. Cho tới nay, đã có hơn 10 phim hoàn thành để ra mắt trong thời gian tới, có thể kể đến như: Nữ xế, Ám ảnh, Tâm bão, Những tia nắng ấm…

Trong các bộ phim này, mỗi tác phẩm lại mang đến những câu chuyện riêng chạm đến nhiều vấn đề khác nhau trong đời sống xã hội. Đó là câu chuyện đầy mới mẻ nhưng cũng có khi là góc nhìn mới từ những đề tài cũ, nhưng trọng tâm và ấn tượng nổi bật của những bộ phim này là vấn đề thời cuộc qua từng số phận con người được thể hiện bằng nhiều ý tưởng táo bạo và sự thể hiện độc đáo. Qua đó, VTV mong muốn mang đến những cảm xúc mới, song vẫn phải gần gũi với khán giả.

Theo thông tin từ BTC, có khoảng 30 kịch bản đạt chất lượng tốt nhưng chưa được VTV thực hiện. Trong đó có nội dung chưa phù hợp với khán giả của VTV1 như thể loại kinh dị, giả tưởng, bạo lực, đồng tính… và những phim có qui mô sản xuất quá lớn.

“Tuy nhiên, VTV cũng hy vọng, trong thời gian tới, với sự thay đổi của xã hội và khán giả, những kịch bản này sẽ được Đài THVN tổ chức sản xuất” bà Nguyễn Thị Thu Huệ - Phó Trưởng ban Thư kí biên tập phát biểu trong cuộc họp báo.

Bà Huệ cũng cho biết thêm: “Hơn hai năm thực hiện, hơn 10 tác phẩm đã ra đời - đây là những nỗ lực thực sự của toàn bộ ekip sản xuất. Đồng thời, trong tương lai, VTV sẽ lên kế hoạch lộ trình thực hiện để có thể đưa ra những sản phẩm có chất lượng tốt hơn dành cho khán giả”.

‘ Diễn viên Anh Thư trong phim Nữ xế - một trong những bộ phim sẽ được trình chiếu trên VTV.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước