Đường lên Điện Biên: Khai thác chuyện tình lãng mạn

NT-Thứ hai, ngày 21/04/2014 19:18 GMT+7

Một trong số những cảnh quay đẹp của Đường lên Điện Biên là chuyện tình lãng mạn giữa hai nhân vật chính: Hào và Diên.

Tình yêu giữa Hào, chàng vệ quốc đoàn trẻ tuổi và Diên, cô gái bản người Thái nảy nở trong dịp gặp gỡ tình cờ. Nặng lòng với chàng lính trẻ, Diên tham gia thanh niên xung phong để mong gặp lại Hào và cùng người yêu đóng góp công sức cho cách mạng.

Chiếc khăn Piêu và cúc áo là kỉ vật cô trao tặng anh trong lần gặp mặt ở chiến trường. Đây cũng chính là vật để nhận diện Hào khi anh bị trúng bom Napal và hi sinh trong chiến dịch này.

Là một trong số những cặp diễn viên chính nhưng trong cả 25 tập phim, hai nhân vật chỉ được gặp nhau ba lần, hai lần gặp thật và một lần ở trong mơ. Bối cảnh của cuộc gặp gỡ là tại bản Niên, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Giản dị và đậm chất nhân văn, những chi tiết trong câu chuyện tình yêu của liên lạc viên Hào và Diên, một cô gái bản trong Đường lên Điện Biên mang đến một hình ảnh lãng mạn nhưng không kém phần bi tráng.

Những chi tiết thú vị trong câu chuyện tình lãng mạn của Diên và Hào trong bộ phim Đường lên Điện Biên đã phần nào nói lên được sự giản dị của tình yêu đôi lứa trong lửa đạn và góp phần tạo nên tính nhân văn cho bộ phim này.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước