DV Quang Minh trong Dương cầm xanh coi hot girl Hạnh Sino như "em trai"

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 12:32 GMT+7

Nhận một dạng vai mới trong phim Dương cầm xanh, diễn viên Quang Minh cho biết anh cảm thấy khó chịu với tính cách nhu nhược của nhân vật và coi Hạnh Sino như một cậu em trai..

Từng "cảm nắng" bạn diễn

Được biết sau bộ phim Sát thủ online, Quang Minh đang bắt tay thực hiện bộ phim mới của VFC là Dương cầm xanh. Điều gì khiến Quang Minh nhận vai diễn mới này?

- Khi đọc kịch bản của bộ phim Dương cầm xanh, Quang Minh thấy có một cảm giác rất lạ. Hình tượng nhân vật Huy trong phim vô tình lại trùng hợp về số phận, tên và tính cách y hệt với một người bạn thân của Quang Minh. Chính vì thân thiết nên Quang Minh hiểu rõ người bạn và cảm thấy hào hứng hơn khi nghĩ ngay đến tạo hình nhân vật sẽ làm giống hệt bạn mình.

Quang Minh đã được làm việc với đạo diễn Vũ Trường Khoa qua bộ phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc và chính anh Công Lý là người đã gợi ý cho anh Khoa để Quang Minh vào vai diễn trong Dương cầm xanh. Anh Khoa cũng nhất trí tin tưởng giao nhân vật Huy cho Quang Minh và mình bắt đầu nhận nhân vật từ đó.

‘ Vậy nhân vật Huy trong Dương cầm xanh là vai diễn đa dạng như thế nào hả Quang Minh?

- Huy trong Dương cầm xanh là một nhân vật hiền lành nhưng rất quyết đoán. Anh phải đứng giữa hai sự lựa chọn, một bên là gia đình và một bên là người mình yêu. Mâu thuẫn của hai vế này đã làm cho Huy bao nhiêu phen khốn khổ và khó xử. Thế nhưng bằng sự quyết đoán của mình, Huy vẫn cân bằng được cả hai và thuyết phục bố mẹ cho Huy để đến với người yêu tên Miên.

So sánh giữa hai vai diễn trong Sát thủ online và Dương cầm xanh, Quang Minh thấy vai diễn nào khó hơn và việc biến hoá thành nhân vật Huy có làm khó bạn không?

- Mỗi vai diễn là một thử thách mới cho Quang Minh. Không thể so sánh được vai diễn nào khó hơn vai nào. Điều quan trọng là người diễn viên phải biết cách diễn những vai liền nhau sao cho hay hơn và không bị người xem nhầm lẫn nhân vật.

Trong bộ phim Sát thủ online, Quang Minh vào vai một cậu bé lầm lỳ, có diễn biến tâm lý phức tạp thì ở Dương cầm xanh, Quang Minh đã chọn cách làm cho nhân vật Huy sôi nổi, hướng ngoại hơn. Mặc dù cũng có những đoạn diễn tâm lý nhưng cách thể hiện của Huy lại khác hoàn toàn với Mr Mouse của Sát thủ online. Nếu trong Sát thủ online, Mr Mouse có thói quen cắn tay, thì ở Dương cầm xanh Huy lại thường xuyên kéo đàn violon. Đây cũng là một điểm khá đặc biệt mà Quang Minh muốn khán giả nhìn nhận mình ở một dạng tính cách nhân vật khác.

Được biết trong Dương cầm xanh, Quang Minh đóng cặp với một hot girl Hà thành là Hạnh Sino. Vậy cảm nhận của Quang Minh về cô bạn diễn này như thế nào?

- Quang Minh biết Hạnh Sino từ khi còn học trong trường Sân khấu điện ảnh. Nhưng mãi đến khi tham gia bộ phim Dương cầm xanh thì hai anh em mới có dịp làm việc với nhau. Quang Minh thấy Hạnh sino là một hình mẫu nghệ sỹ trẻ đa năng có tác phong rất chuyên nghiệp và thông minh.

Miên là một vai diễn “nặng ký” nhưng Hạnh sino đã làm Quang Minh thấy bất ngờ khi Hạnh Sino chau chuốt từng lời thoại và các chi tiết diễn. Khi đóng những cảnh tình tứ với nhau, hai anh em đã cùng nhau nói chuyện, bàn bạc kỹ càng và đưa ra những ý kiến của riêng mình. Chính vì vậy mà cả hai hiểu ý nhau hơn khi ghi hình. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, hai anh em cũng hay rủ nhau đi chơi, ăn uống... và Quang Minh lại có thêm một người bạn thân nữa nhờ Dương cầm xanh. (Cười)

Trong quá trình đóng phim và là hai diễn viên chính nên chắc hẳn Quang Minh và Hạnh Sino đã có nhiều kỷ niệm với nhau. Quang Minh có thể bật mí một trong số những kỷ niệm đẹp hoặc hài hước của cả hai được chứ?

- Chúng mình đã làm phim với nhau nửa năm nên kỷ niệm thì nhiều không đếm nổi. Nhưng kỷ niệm nhớ nhất của hai anh em là buổi ghi hình ngoài trời vào mùa đông dưới 10 độ C mà vẫn mặc quần áo mùa hè quay, còn vào những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm thì hai anh em lại mặc áo rét để diễn. Phải nói đây là một cực hình nhưng vì hiệu quả công việc và mong muốn có được những hình ảnh đẹp, sản phẩm chất lượng cho khán giả nên cả Quang Minh và Hạnh Sino đều cùng nhau cố gắng hết sức.

Vào vai diễn là cặp đôi yêu nhau nhưng bị ngăn cản, liệụ có chuyện phim giả tình thật giữa Quang Minh và Hạnh Sino không nhỉ?

- Ôi đây là một câu hỏi thường trực của các anh chị phóng viên khi hỏi Quang Minh. Giá như mình "đào đâu cũng ra hoa" như vậy thật thì tốt biết mấy. )

Quang Minh và Hạnh Sino ngoài việc yêu nhau trên màn ảnh thì bên ngoài chúng tôi là những người bạn, người anh em thân thiết với nhau. Thậm chí Quang Minh còn coi Hạnh Sino như một cậu em trai. (Cười)

Tại sao lại coi như cậu em trai mà không phải là cô em gái hả Quang Minh?

- Vì Hạnh Sino trông hiền vậy mà nghịch như con trai. Khi cả đoàn đi quay xa, Hạnh Sino toàn bày trò quậy phá và hay nhõng nhẽo nên Quang Minh toàn phải nhường.

Vậy có bao giờ Quang Minh “cảm nắng” cô bạn diễn nào chưa?

- Cái này thì có nhưng chỉ là cảm xúc nhất thời bởi lúc đó cô ấy có một hành động, cử chỉ đáng yêu khiến cho mình cảm thấy rung động. Tuy nhiên, cảm xúc này chỉ dừng lại ở mức độ “cảm nắng” chứ chưa say hẳn. (Cười)

"Khó chịu với vai diễn của Dương cầm xanh"

Trở lại với vai diễn trong Dương cầm xanh, sau khi phim đóng máy, Quang Minh thấy mình diễn xuất ổn chứ?

- Thời gian đầu quay Dương cầm xanh, Quang Minh vẫn bị bỡ ngỡ trong cách xây dựng tính cách nhân vật nhưng khi nhận được sự chỉ bảo tận tình của đạo diễn và các cô chú, anh chị trong đoàn nên dần dần Quang Minh đã định hình rõ ràng hơn hướng đi của mình.

Thực sự ở ngoài cuộc sống, Quang Minh rất khó chịu với dạng nhân vật này nên hầu như Quang Minh làm theo cảm nhận của mình. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận sự thay đổi qua vai diễn mới này của Quang Minh.

Tại sao Quang Minh lại khó chịu với dạng nhân vật này?

- Có lẽ do Quang Minh là một người cứng đầu, thường tự chịu trách nhiệm về mọi quyết định của mình nên bản thân cảm thấy rất khó chịu với dạng nhân vật suốt ngày chạy theo bạn gái nhưng lại sợ gia đình cấm cản. Nhân vật Huy hơi nhu nhược, công tử bột và không được mạnh mẽ. Chính vì vậy, Quang Minh đã chọn cách thể hiện hướng ngoại hơn một chút để tăng sự mạnh mẽ và quyết đoán hơn cho nhân vật này.

Bạn kỳ vọng điều gì khi Dương cầm xanh lên sóng và ở vai diễn trong những bộ phim tới, Quang Minh muốn thử sức ở những nhân vật có tính cách đa dạng ra sao?

- Khi Dương cầm xanh lên sóng, Quang Minh rất mong muốn nhận được những ý kiến phản hồi của khán giả để xem khi mình quay ngoắt 180 độ về vai diễn thì khán giả sẽ thấy như thế nào.

Khi được trao cho cơ hội, dù là lớn hay nhỏ, Quang Minh đều nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc và mong muốn có sản phẩm ấn tượng. Trong thời gian tới, Quang Minh đang muốn tìm kiếm một vai diễn mang phong cách sở trường của mình là hài hước. Đây cũng là một hướng đi mới mà Quang MInh chọn lựa sau hàng loạt những vai diễn tâm lý, nội tâm phức tạp. Mong rằng cơ hội sẽ đến để Quang Minh tiếp tục được cống hiến nhiều hơn nữa cho khán giả.

Cảm ơn Quang Minh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước