Ê-kip sản xuất "Bản giao hưởng hòa bình" gặp gỡ nhân chứng lịch sử tại Pháp

T.H-Thứ hai, ngày 21/04/2014 16:33 GMT+7

Để chuẩn bị cho chương trình THTT Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lúc 20h hôm nay trên VTV1, ê-kip sản xuất của VTV6 đã tới nước Pháp để gặp những nhân chứng lịch sử quan trọng trong chiến dịch chấn động địa cầu 60 năm trước.

Bản giao hưởng hòa bình sẽ là chuỗi những câu chuyện của những người Pháp đã từng hoặc chưa từng có mặt tại chiến trường Điện Biên Phủ ngày ấy, nhưng những chia sẻ của họ lại đủ sức để “ám ảnh” nhiều khán giả xem truyền hình.

Đó là câu chuyện của ông Phillippe Sainteny - con trai của cựu Thống đốc Bắc kỳ Jean Sainteny (người đã thay mặt chính phủ Pháp ký Hiệp ước sơ bộ 6/3 với chủ tịch Hồ Chí Minh), đó là hồi ức của bà Raymond Dien - người phụ nữ Pháp ủng hộ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp. 64 năm trước. Ở tuổi 20, bà đã nằm xuống đường ray xe lửa ở thành phố Tours, để chặn đoàn tàu chở vũ khí Pháp đến Việt Nam.

Ngoài ra, ê-kip của VTV6 còn thực hiện những cuộc phỏng vấn bà Gallard - nữ y tá duy nhất của Pháp tại chiến trường Điện Biên Phủ giai đoạn tháng 3/1953 và một số cựu binh Pháp. Họ là những người bị chiến tranh “bóp nát” ước mơ chính đáng được trở thành bác sĩ, kỹ sư vào 60 năm trước.

Và đặc biệt, trong những nhân chứng sống của trận chiến Điện Biên Phủ năm xưa, không thể không nhắc tới đạo diễn Daniel Roussel - cựu phóng viên của báo L’Humanitté (Nhân đạo). Ông cũng là đạo diễn của bộ phim tài liệu nổi tiếng: Cuộc chiến giữa hổ và voi.

Sau cuộc trò chuyện tại Pháp, ông đã nhận lời mời của đoàn về Việt Nam để tham gia chương trình truyền hình trực tiếp Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình.

Những câu chuyện chưa bao giờ được hé lộ sẽ xuất hiện trong chương trình Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình, truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 21/4 trên VTV1! Mời các bạn đón xem!

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn tại Pháp:

‘ Nhà báo Bạch Dương nói chuyện cùng bà Gallard là nữ y tá duy nhất của Pháp tại chiến trường Điện Biên Phủ giai đoạn tháng 3/1954

‘ E-kip sản xuất nói chuyện cùng ông Phillippe Sainteny

‘ Ông Phillippe Sainteny chỉ cho Nhà báo Bạch Dương kỷ vật của cha ông để lại

‘ Bà Raymond Dien - người đã nằm xuống đường ray xe lửa chặn đoàn tàu chở vũ khí đến Việt Nam


‘ Tượng Hồ Chí Minh tại một thành phố ở Pháp

‘ Đoàn làm phim nói chuyện cùng một cựu chiến binh ở Pháp

‘ Nhà báo Bạch Dương trò chuyện cùng một cựu chiến binh Pháp

‘ Nhà báo Bạch Dương nói chuyện với đạo diễn Daniel Roussel

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước