Gặp cô bé 9 tuổi được đề cử giải Oscar 2013

Theo Ngoisao-Thứ năm, ngày 21/02/2013 19:00 GMT+7

Quvenzhané Wallis trong phim Beasts of the Southern Wild.

 Quvenzhané Wallis vừa ghi kỷ lục là ngôi sao trẻ nhất trong lịch sử được đề cử ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc".

Quvenzhané Wallis, cô bé da màu ở bang Louisiana, đã vô cùng vui sướng bất ngờ khi được đề cử giải thưởng Oscar. Vai diễn trong bộ phim Beasts of the Southern Wild đã mang về cho cô bé vinh dự này. Trong phim, Quvenzhané vào vai Hushpuppy 6 tuổi, ở cùng người bố nóng tính và bệnh tật. Hai cha con sống giữa khu đầm lầy hoang dã tại Louisiana và đối mặt với rất nhiều thiên tai như giông bão, lũ lụt... Hushpuppy đã được bố truyền cho sự can đảm, sự sinh tồn và tình yêu thương...

Diễn xuất của Quvenzhané được đánh giá là rất tự nhiên, lôi cuốn và xúc động. Điều đặc biệt là khi thử vai, sao nhí này mới chỉ 5 tuổi. Đây là vai diễn đầu tiên của Quvenzhané. Cô bé tâm sự rằng, mình cũng giống như tính cách nhân vật Hushpuppy. Cả hai đều thích thú với những chuyến phiêu lưu và yêu động vật.

‘ Quvenzhané và nhân vật người cha.

Quvenzhané Wallis là cái tên lạ nhưng rất hay vì Quvenzhané còn có nghĩa là "nàng tiên". Có lẽ cái tên đã mang đến cho cô bé phép màu nhiệm ngày hôm nay. Quvenzhané vừa trở thành người trẻ nhất trong lịch sử được đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Nếu giành chiến thắng, cô bé tiếp tục lập lên kỷ lục mới.

Những ngôi sao trẻ nhất từng lọt vào đề cử này là Keisha Castle-Hughes (13 tuổi) với phim Whale Rider. Tiếp theo là Jennifer Lawrence (20 tuổi) phim Winter's Bone, Keira Knightley (20 tuổi) trong phim Pride and Prejudice...

Trong lịch sử Oscar từng có nhiều diễn viên nhí giành được đề cử ở các hạng mục khác nhau và một số ít đã vinh dự đoạt tượng vạng danh giá. Đó là Tatum O’Neill đoạt Nữ diễn viên phụ xuất sắc khi mới 10 tuổi nhờ phim Paper Moon năm 1974. Anna Paquin, sao nhí 11 tuổi của phim Piano năm 1994 cũng giành danh hiệu này.

Với Quvenzhané Wallis, nhiều người dự đoán rằng cơ hội chiến thắng sẽ không nhiều bởi cô bé phải cạnh tranh với nhiều ngôi sao kỳ cựu như Jessica Chastain phim Zero Dark Thirty, Jennifer Lawrence phim Silver Linings Playbook, Naomi Watts phim The Impossible và Emmanuelle Riva phim Amour. Tuy nhiên những khán giả yêu mến bộ phim vẫn hy vọng Quvenzhané sẽ lập nên kỳ tích tại lễ trao giải Oscar vào tháng 2 tới. Cô bé chỉ vừa được vinh danh Nữ diễn viên trẻ xuất sắc tại lễ trao giải Critics’ Choice Awards diễn ra vào ngày 10/1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước