Ghế không tựa: Bùi Công Duy đến với violon vì “bị ép buộc”

PV-Thứ tư, ngày 13/08/2014 17:19 GMT+7

Chia sẻ trong chương trình Ghế không tựa, nghệ sĩ violon sáng giá của Việt Nam - Bùi Công Duy tiết lộ trước khi thực sự đam mê âm nhạc, anh chơi violon hoàn toàn vì bị ép buộc.

Là một trong những nghệ sỹ violon hàng đầu của Việt Nam hiện nay, Bùi Công Duy sở hữu bảng thành tích đáng nể với khá nhiều giải thưởng danh tiếng như Giải Nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Demidov, Giải Nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Z. Bron, đặc biệt là giải Nhất cuộc thi Tchaikovsky dành cho lứa tuổi trẻ năm 1997.

Tuy nhiên, chia sẻ trong chương trình Ghế không tựa, Bùi Công Duy đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi tiết lộ việc anh đến với violon là do bị “ ép buộc”. Anh làm điều này hoàn toàn vì gia đình.

Cả gia đình chuyển sang Nga để anh có thể theo học violon. Nhưng, ở môi trường mới, mọi việc lại không hề đơn giản, Bùi Công Duy bị cha mẹ bắt vào ở ký túc xá của trường, phải tự lập trong việc học cũng như sinh hoạt hàng ngày, trong khi một chữ tiếng Nga cũng không biết.

“Thời kỳ đó, ở nước Nga cuộc sống lại vô cùng khó khăn. May mắn là bên cạnh Duy luôn có cha mình cũng là giảng viên violon và những giáo sư nổi tiếng trực tiếp giảng dạy. Cùng với sự kiên nhẫn luyện tập qua năm tháng, Duy đã có được thành công như ngày hôm nay”, anh nhớ lại.

Kết thúc thời gian học tập tại nước ngoài, Bùi Công Duy trở về Việt Nam với vai trò giảng viên violon tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Và chỉ sau đó vài năm, anh được đánh giá là một trong số những nghệ sĩ đã có đóng góp tích cực, mạnh mẽ trong việc mang âm nhạc cổ điển đến gần với khán giả yêu nhạc Việt Nam.

Song, để có được điều đó anh cho rằng, không chỉ riêng anh mà cả những nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nói chung đã phải hy sinh rất nhiều, thậm chí cả thời gian dành riêng của bản thân và gia đình.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Bùi Công Duy trong chương trình Ghế không tựa phát sóng vào 22h30, hôm nay (13/8) trên VTV6.

Dưới đây là những hình ảnh hậu trường của chương trình:

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước