“Giai điệu tự hào” hấp dẫn từ số đầu tiên

VTV kết nối-Thứ ba, ngày 18/02/2014 07:05 GMT+7

Lên sóng số đầu tiên, Giai điệu tự hào - phiên bản Việt hóa của Tài sản quốc gia đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả xem truyền hình.

"Làm thế nào để tạo ra một chương trình âm nhạc “ồn ào nhưng ồn ào một cách thích thú, vô cùng ý nghĩa” – như lời nhà báo Hữu Thọ chia sẻ là cả một thử thách.

Không nằm ngoài dự đoán, những hình ảnh đầu tiên của Giai điệu tự hào khi phát sóng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả truyền hình. Đây không chỉ là dịp khán giả được nghe lại những ca khúc cách mạng nổi tiếng qua những giọng ca gạo cội một thời của Việt Nam mà còn được thưởng thức những ca khúc này trong một “màu áo mới”, với bản phối táo bạo nhưng vẫn giữ nguyên sự tôn kính tinh thần ca khúc.

8 ca khúc cách mạng đã vang lên trên sân khấu Giai điệu tự hào là 8 sắc màu âm nhạc đầy biến ảo trong những ca khúc tưởng chừng đã cũ.Tuy nhiên, điều đặc biệt khiến chương trình trở nên hấp dẫn không chỉ nằm ở các ca khúc mà còn ở phần tranh luận về hoàn cảnh sáng tác ca khúc đó giữa hai hội đồng thẩm định một trẻ - một già.

Đây có lẽ là chương trình đầu tiên ở Việt Nam không có bất kỳ giới hạn nào trong việc đối thoại giữa hai thế hệ khán giả và mỗi đối tượng đều có quyền bộc lộ quan điểm của mình.

Họ thích hay không thích những ca khúc này? Sự liên hệ của ca khúc với bối cảnh lịch sử, văn hoá, chính trị của thời xưa cũ với những vấn đề của cuộc sống ngày hôm nay như thế nào cũng được những vị khán giả đặc biệt này chia sẻ khá thẳng thắn trong chương trình.

Thành công của chương trình không thể không kể tới ê-kíp sản xuất “vàng”, những cái tên nhắc đến có thể đảm bảo sự thành công như đạo diễn Việt Tú, biên kịch Phan Huyền Thư và NS phối khí hàng đầu Việt Nam – NS Quốc Trung.

Họ đã có sự phối hợp hết sức ăn ý, sáng tạo để cùng nhau tạo nên sự tổng hòa cho chương trình vừa giữ được tinh thần format gốc nhưng vẫn đậm đà bản sắc Việt.

Sau thành công có số thứ nhất, Giai điệu tự hào sẽ tiếp tục lên sóng truyền hình vào thứ 7 cuối cùng tháng 2 này. Chương trình sẽ tiếp nối với chủ đề “Đêm qua tôi mơ thấy hòa bình” gồm 7 ca khúc cách mạng quen thuộc như Hà Nội niềm tin và hy vọng, Lá đỏ, Đêm qua tôi mơ thấy hòa bình, Đất nước trọn niềm vui, Tàu anh qua núi.... Diva Mỹ Linh sẽ xuất hiện trong số thứ 2 này cùng các ca sĩ khác như Lan Anh, Đăng Dương, Tạ Quang Thắng...

Giai điệu tự hào số 2 “Đêm qua tôi mơ thấy hòa bình” phát sóng 20h ngày 22/2/2014 trên VTV1. Mời quí vị khán giả chú ý đón xem!

Dưới đây là video về chương trình Giai điệu tự hào sau số đầu tiên:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước