Giai điệu tự hào số 3 “vỡ òa” cảm xúc vì “Bài ca không quên”

CN, Ảnh: BTC-Thứ hai, ngày 31/03/2014 11:06 GMT+7

Ca sĩ Cẩm Vân khiến cả trường quay "vỡ òa" trong cảm xúc với ca khúc "Bài ca không quên"

Dù thể hiện lại tác phẩm đã gắn liền với tên tuổi – Bài ca không quên – nhưng ca sĩ Cẩm Vân vẫn khiến cả trường quay Giai điệu tự hào “vỡ òa” trong cảm xúc.

Tối 30/3, số phát sóng thứ 3 của Giai điệu tự hào với chủ đề “Rừng cây, đời người” đã lên sóng VTV1. Không còn những thử nghiệm phá cách táo bạo như Tiến lên chiến sĩ đồng bào hay Tàu anh qua núi, màu sắc âm nhạc trong tập này bớt gai góc hơn, không khí tranh luận giữa hai hội đồng khách mời cởi mở, thẳng thắn hơn rất nhiều.

Sau số phát sóng thứ 3, hai tiết mục Bài ca không quên qua sự thể hiện của Cẩm Vân và Tạm biệt chim énVết chân tròn trên cát với tiếng hát Tùng Dương đang tạm thời được công chúng yêu thích nhất với tỷ lệ bình chọn lần lượt là 96,32% và 94,04%.

Hơn 30 năm đi hát, hàng ngàn lần biểu diễn ca khúc Bài ca không quên nhưng đứng trên sân khấu của Giai điệu tự hào, dù thể hiện lại tác phẩm cũ của mình, Cẩm Vân vẫn chinh phục hoàn toàn khán giả tại trường quay. Khi giọng hát của chị cất lên, rất nhiều những người trẻ đã rơi lệ. Cộng thêm phần dàn dựng hoàn hảo của đạo diễn Việt Tú, cả trường quay đã “vỡ òa” trong cảm xúc.

Bài ca không quên còn nhận được sự ủng hộ của 100% khán giả lão thành có mặt tại trường quay. Đây được xem như câu trả lời minh bạch nhất cho tác phẩm và nghệ sĩ thể hiện.

Còn với ca sĩ Tùng Dương, đã rất lâu rồi anh mới có dịp “phiêu” trong tác phẩm của nhạc sĩ Trần Tiến. Không ma mị như trong dự án world music của mình, Tùng Dương thể hiện nhạc phẩm Tạm biệt chim énVết chân tròn trên cát với phong cách giản dị nhưng phóng khoáng. Làm nền cho ca sĩ là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của họa sĩ Đinh Công Đạt với những chiếc nạng gỗ, xe lăn, chân giả cùng người thương binh chống nạng chơi đàn ghita. Những hình ảnh giản dị này đã chạm đến trái tim khán giả, giúp nhạc phẩm giữ vị trí thứ 2 trong tổng số lượt bình chọn của khán giả.

Ca sĩ Đồng Lan thể hiện nhạc phẩm "Ngày mai anh lên đường"

Trong đêm diễn thứ 3 của Giai điệu tự hào, nhạc sĩ Trần Tiến nhận xét: “Quá khứ là những điều đã qua, đừng nên nghĩ nhiều về quá khứ! Quá khứ không nuôi sống chúng ta, các bạn trẻ hãy tự mình quyết định niềm tin ước mơ và cách để xây dựng đất nước, nước mắt chỉ chảy xuôi chứ không bao giờ chảy ngược!”.

Không đồng tình với quan điểm đó, PGS Nguyễn Thị Minh Thái phản bác tức thì: “Không thể quên được, chỉ nên khép lại quá khứ. Một đất nước có quá khứ bi thương thì giới trẻ cần phải được tự hào. Một đất nước chỉ có thể phát triển trên vai của những người khổng lồ…”.

Bên cạnh 2 ca khúc dẫn đầu Giai điệu tự hào số thứ 3, những ca khúc còn lại cũng mang âm hưởng hào hùng từ quá khứ được thể hiện qua giọng hát của Thanh Lam, Đồng Lan, Đinh Mạnh Ninh, Uyên Linh...

Ca sĩ Thanh Lam thể hiện ca khúc "Một đời người, một rừng cây"

Quán quân Vietnam Idol 2010 - Uyên Linh - chưa thuyết phục được khán giả khi thể hiện "Hoàng hôn màu lá"

Tuy sở hữu lượng fan đông đảo và là một trong những ca sĩ “hot” nhất chương trình nhưng Uyên Linh với phần thể hiện Hoàng hôn màu lá chưa thuyết phục được khán giả tại trường quay. Cô chỉ nhận được 46,75% lượt bình chọn cho ca khúc này.

Kết quả bình chọn Giai điệu tự hào số 3:

1. Bài ca không quên (Cẩm Vân): 96,32% 

2. Tạm biệt chim én – Vết chân tròn trên cát (Tùng Dương): 94,04% 

3. Tình ca tuổi trẻ (Tốp ca): 85,62% 

4. Một đời người, một rừng cây (Thanh Lam): 69,46%

5. Ngày mai anh lên đường (Đồng Lan): 63,35% 

6. Hoàng hôn màu lá (Uyên Linh): 41,08%

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước