Giải thưởng truyền hình HTV 2014 rút gọn khâu bình chọn

Tâm Giao -Thứ ba, ngày 18/02/2014 12:00 GMT+7

Năm nay, chương trình không bình chọn top 5 mà sẽ đưa ra đề cử top 3 ngay từ đầu cho khán giả chọn lựa.

Giải thưởng Truyền hình HTV lần tám tiếp tục tôn vinh những nghệ sĩ được khán giả truyền hình yêu thích trong năm 2013, thuộc ba lĩnh vực: phim truyền hình, sân khấu và ca nhạc.

Điểm thay đổi của giải thưởng năm nay nằm ở khâu bình chọn. Từ danh sách đề cử, hội đồng báo chí sẽ bình chọn trực tiếp để có được danh sách ba gương mặt nghệ sĩ ở mỗi hạng mục, thay vì top 5 rồi mới đến top 3 như các năm trước. Sau khi có danh sách top 3 nghệ sĩ ở mỗi hạng mục, khán giả sẽ tiếp tục bình chọn gương mặt mình yêu thích thông qua tổng đài bình chọn, bắt đầu từ ngày 10/3.

Việc rút gọn này khiến nhiều người cho rằng kết quả sẽ không chính xác. Ban tổ chức trả lời: "Mỗi năm chúng tôi đều thu nhận ý kiến của báo chí, nghệ sĩ để hoàn chỉnh khâu tổ chức giải thưởng. Năm nay, nhiều nghệ sĩ có tên trong danh sách giải thưởng đề nghị chúng tôi chỉ chọn ra top 3 rồi để khán giả bình chọn cuối cùng. Bởi thời gian bình chọn top 5 đến top 3 quá ngắn nên cơ hội của họ cũng vì vậy mà mất đi".

Những nghệ sĩ đã hai lần nhận giải thưởng trong các mùa trao giải trước sẽ không nằm trong danh sách đề cử nhằm dành cơ hội cho những gương mặt nghệ sĩ mới.

Các hạng mục gồm: Nam và nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Nam và nữ diễn viên chính được yêu thích nhất, Nam và nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất, Nam và nữ nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất, Nghệ sĩ kịch nói/ hài kịch được yêu thích nhất. Ngoài ra còn có 3 giải cống hiến và giải nghệ sĩ triển vọng.

Trong danh sách đề cử được đưa ra vào chiều 17/2 có nhiều gương mặt cũ và mới. Hương Tràm, Nguyễn Hồng Ân, Dương Triệu Vũ xuất hiện bên các giọng ca quen thuộc: Cẩm Ly, Hiền Thục, ĐứcTuấn, Nguyễn Phi Hùng, Vy Oanh... ở lĩnh vực ca nhạc.

Trong lĩnh vực sân khấu - cải lương có các gương mặt mới như: Võ Thành Phê, Như Huỳnh, Thy Trang, Nguyễn Thanh Nhường, Hồ Ngọc Trinh..

Thanh Duy, Quỳnh Như, Bảo Anh là những gương mặt trẻ bên cạnh các diễn viên gạo cội: Chi Bảo, Minh Luân, Quốc Trường, Cao Minh Đạt...

Tiêu chí giải thưởng là nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp cho sự phát triển của Đài truyền hình HTV nói riêng cũng như trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật nói chung. Đồng thời, họ có tư cách đạo đức nghề nghiệp, được khán giả yêu thích và công nhận.

Các nghệ sĩ được đề cử sẽ xuất hiện trong loạt chương trình truyền hình trực tiếp, diễn ra vào các ngày 15/3, 22/3 và 29/3 để tạo cơ hội tương tác giữa nghệ sĩ và khán giả.

Lễ trao giải HTV Awards 2014 diễn ra vào lúc 20h ngày 5/4 tại TP HCM.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước