Giám khảo Anh Quân trực tiếp hướng dẫn Top 4 Vietnam Idol

CA-Chủ nhật, ngày 06/04/2014 13:47 GMT+7

Sự xuất hiện của nhạc sĩ Anh Quân - giám khảo của chương trình trong vai trò người hướng dẫn đã giúp Top 4 tự tin và sẵn sàng bứt phá cho “Đêm hát đôi”.

Là một “người mới” trên ghế nóng của Vietnam Idol mùa thứ năm, nhưng nhạc sĩ Anh Quân đã đồng hành cùng chương trình những mùa trước trong nhiều vai trò khác nhau. Trở lại chương trình trong một vai trò nhiều thách thức, và giờ đây là người tư vấn và hướng dẫn cho Top 4 chuẩn bị cho Đêm hát đôi, anh chia sẻ: "Đến giờ này, tôi cảm thấy rất may mắn vì lần đầu làm giám khảo cho Vietnam Idol thì chương trình lại có nhiều thí sinh hát tốt đến như vậy. Theo dõi và quan sát sự trưởng thành của các em suốt thời gian qua, biết được thế mạnh và điểm yếu của từng em nên đã giúp tôi đưa ra lời khuyên cũng như hướng dẫn cách hát cho các em dễ dàng hơn. Bản thân tôi sau buổi tập cũng rất kỳ vọng vào sự đột phá của Top 4 trong đêm thi tới".

‘ Đêm hát đôi là chủ đề khá thú vị nhưng cũng mang lại nhiều áp lực cho Minh Thuỳ, Nhật Thuỷ, Phương Linh và Đông Hùng. Đều sở hữu chất giọng tốt và cá tính riêng, nhưng để thể hiện được sự bứt phá trong phần thi song ca lại là điều không dễ dàng.

Chia sẻ về điều này, nhạc sĩ Anh Quân cho biết: "Cái khó của việc hát song ca là các em phải nhận thức mình đang hát song ca, chứ không phải là đối thủ của nhau. Có thể các em đang là địch thủ, nhưng xét về khía cạnh nghệ thuật thì các em phải biết cách nâng nhau lên khi cùng trình diễn. Trên thực tế, bạn nào càng tôn lên được bạn đồng hành của mình lên thì bạn đó càng lấy được tình cảm của khán giả. Khi hát đôi thì mục tiêu duy nhất phải để cho phần trình diễn đó hay chứ không phải mình hát hay không. Một tiết mục hay thì đòi hỏi cả hai bạn cùng hay. Và cho đến giờ phút này, tôi nhận thấy cả 4 em đều rất có ý thức trong việc xử lý bài hát cũng như cách hát khi song ca".

Nói về ấn tượng của mình dành cho 4 cặp đôi Đông Hùng – Nhật Thuỷ, Nhật Thuỷ - Minh Thuỳ, Minh Thuỳ - Phương Linh và Phương Linh – Đông Hùng, giám khảo Anh Quân không ngần ngại tiết lộ: "Tôi ấn tượng và thích thú nhất với tiết mục song ca của Đông Hùng và Nhật Thuỷ. Điều may mắn là cả hai em đều sở hữu chất giọng tương đối hay, tình cảm và hợp với nhau để hát song ca. Ngoài ra, các em còn có thẩm âm tương đối chắc. Chính vì vậy khi song ca với nhau thì tạo một cảm giác dễ chịu cho người nghe. Ngoài ra, tôi cũng thích cặp đôi Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ. Đây là một tiết mục hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả".

Sau gần một tuần lễ ráo riết tập luyện và chuẩn bị, Top 4 gồm Nhật Thuỷ, Đông Hùng, Phương Linh và Minh Thuỳ đã sẵn sàng chinh phục khán giả trong đêm Gala tiếp theo của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề "Đêm hát đôi" được truyền hình trực tiếp vào 20h00, hôm nay trên kênh VTV3.

Một số hình ảnh trong buổi tập của Top 4 Vietnam Idol:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước