GK Vietnam Idol không "phản bội" khán giả, chấp nhận Anh Quân bị loại

Chu Anh-Chủ nhật, ngày 19/01/2014 21:16 GMT+7

Anh Quân chính thức trở thành người đầu tiên rời khỏi Vietnam Idol khi BGK quyết định không dùng quyền cứu thí sinh.

Trải qua đêm thi Gala đầu tiên với chủ đề Tôi là ai, 9 thí sinh của Vietnam Idol bước vào đêm công bố kết quả sau một tuần nhận bình chọn của khán giả. Top 9 được chia thành 3 nhóm, nhóm thứ nhất với 3 cô gái Phương Linh - Ngân Hà - Nhật Thủy, nhóm thứ hai với Anh Quân - Phú Hiển - Đông Hùng và nhóm cuối cùng với Minh Thùy - Tiến Việt - Yến Lê.

Nhìn vào việc chia nhóm, không quá khó đoán khi nhóm đầu tiên với Phương Linh - Ngân Hà - Nhật Thủy có cơ hội đi tiếp. Đây đều là 3 thí sinh nhận được lời khen của ban giám khảo cho phần trình diễn của mình, trong đó nổi bật nhất là Nhật Thủy. Với nhóm thứ 3 của Minh Thùy - Tiến Việt - Yến Lê dù không thể hiện quá xuất sắc, tuy nhiên họ lại là sự lựa chọn tiếp theo của khán giả.

Giữa 3 chàng trai còn lại, khi một mình Phú Hiển tiếp tục được vào vòng trong thì Anh Quân - Đông Hùng là những thí sinh ở trong vòng nguy hiểm do nhận được số lượng bình chọn thấp nhất. Hai thí sinh nam buộc phải biểu diễn trên sân khấu Vietnam Idol một lần nữa để tiếp tục cạnh tranh nhau về số lượng bình chọn.

‘ Anh Quân bị đóng khung trong hình ảnh "hoàng tử ballad"

Chọn phong cách hoàn toàn đối lập nhau, trong khi Anh Quân vẫn giữ hình ảnh "hoàng tử ballad" với Nơi tình yêu kết thúc, một ca khúc nhẹ nhàng, tình cảm thì Đông Hùng lại sôi nổi, náo nhiệt và không ngừng khuấy động sân khấu với ca khúc Tìm lại mang phong cách Rock.

‘ Đông Hùng có cơ hội đi tiếp

Đến cuối cùng, số lượng bình chọn của Đông Hùng và Anh Quân khá chênh nhau, khi nếu tính số lượng khán giả bình chọn trong tuần vừa rồi, thì Đông Hùng là người chiếm ưu thế. Ngược lại, sau hai phần biểu diễn trực tiếp ở đêm công bố kết quả, Anh Quân lại được khán giả chọn nhiều hơn.

Dựa trên tổng số lượng bình chọn, Đông Hùng là thí sinh được bước tiếp, đồng nghĩa với việc Anh Quân phải dừng lại trên con đường trở thành thần tượng âm nhạc. Nói về lý do thí sinh cùng tên bị loại, NS Anh Quân cho rằng Anh Quân đã vấp phải sai lầm khi tiếp tục chọn một ca khúc nhẹ nhàng, tình cảm mà không có bất cứ sự đột phá hay thay đổi nào. Trong khi đó, Đông Hùng lại sở hữu một giọng ca khỏe và vững vàng, biết cách làm mới mình trên sân khấu.

Khi được hỏi có hay chăng việc sử dụng quyền cứu thí sinh, BGK Vietnam Idol đã không quá khó khăn đưa ra quyết định để Anh Quân bị loại. Nói về việc giữ lại thí sinh, đạo diễn Quang Dũng cho biết: "Năm nay, chúng tôi không sử dụng cụm từ "cứu thí sinh", mà nặng nề hơn, đó là "phản bội khán giả". Nếu chúng tôi chọn thí sinh bị loại, có nghĩa là chúng tôi đi ngược lại với ý kiến của khán giả, vì vậy để quyết định giữ thí sinh đó ở lại hay không đó là điều không hề dễ dàng".

Như vậy, 8 thí sinh của Vietnam Idol sẽ tiếp tục đến với đêm Gala thứ hai, sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00 Chủ nhật tuần sau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước