Green Planet "phủ xanh" thành phố biển Đà Nẵng

PV (Ảnh: Hải Hưng)-Thứ bảy, ngày 17/08/2013 14:11 GMT+7

 Những hình ảnh đẹp từ Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương ABU Robocon 2013 có chủ đề "Green Planet" (Hành tinh xanh) đã khiến thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng như được phủ một màu xanh mới.

Khách du lịch đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp trong những ngày này có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh về ABU Robocon 2013 trên khắp các nẻo đường, từ sân bay cho tới các tuyến phố. Mặc dù đã quen với nhiều sự kiện quốc tế được tổ chức tại thành phố nhưng người dân Đà Nẵng vẫn rất hào hứng với cuộc thi có tầm châu lục dành cho các bạn trẻ yêu công nghệ.

‘ Hình ảnh ABU Robocon 2013 xuất hiện trên các tuyến phố tại Đà Nẵng

Anh Trần Lê Huy, lái xe taxi cho phóng viên VTVNews biết, gần một tuần trở lại đây, Đà Nẵng trở nên đẹp hơn, nhộn nhịp hơn với ABU Robocon 2013. "Băng rôn được treo khắp các tuyến phố khiến phố phường Đà Nẵng trông đẹp hơn. Không chỉ qua báo đài, mà ngay cả các bạn sinh viên, người dân thành phố Đà Nẵng cũng nói rất nhiều về sự kiện này. Hy vọng các bạn sinh viên các nước khi tới đây sẽ thích thành phố", anh Huy cho biết.

Đặc biệt từ ngày 16/8, sự có mặt của các đội tuyển quốc tế càng khiến không khí của thành phố thêm nhộn nhịp. Màu áo hồng tình nguyện của các bạn sinh viên xuất hiện trên nhiều nẻo đường từ sân bay về khách sạn, từ khách sạn về tới nhà thi đấu...

‘ Đoàn Thái Lan tới khách sạn vào chiều 16/8

Tại Cung Thể thao Tiên Sơn, nơi diễn ra các trận đấu hứa hẹn vô cùng kịch tính của ABU Robocon 2012, màu xanh từ chủ đề Green Planet dường như lan tỏa khắp nơi.

Sự nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên cũng như của người dân thành phố Đà Nẵng đã khiến nhiều đội tuyển cảm kích và bất ngờ. Ông Jockey đến từ Đài Truyền hình MCOT, Thái Lan cho biết, các thành viên của đoàn Thái Lan rất bất ngờ với công tác đón tiếp của nước chủ nhà và đơn vị tổ chức. "Các bạn tình nguyện viên rất nhiệt tình. Công tác tổ chức của Đài Truyền hình Việt Nam rất tốt và chu đáo", ông Jockey cho biết.

‘ Biểu tượng Robocon 2013 trên xe bus chở các đội tới nhà thi đấu

Ngày mai 18/8, ngày thi đấu chính thức của ABU Robocon 2013 sẽ bắt đầu từ 9h00. Tất cả các trận đấu đều được TTTT trên kênh VTV2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước