Gương mặt thân quen 2014: Trội hóa trang, nhạt giọng hát?

Yên Thảo-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 05:58 GMT+7

Chương trình đang chiếm được nhiều cảm tình của khán giả dường như mới chỉ thỏa mãn phần nhìn chứ chưa thuyết phục phần nghe. Liệu Gương mặt thân quen sẽ có sự bứt phá nào trong đêm chung kết 14/6?

Gương mặt thân quen khởi động mùa giải thứ hai từ tháng 2/2014 đã mang đến nhiều niềm vui cho khán giả vào 21h thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3.

So với năm ngoái, chương trình năm nay được đầu tư phần hóa trang khá tốt. Ê-kíp thực hiện đã nỗ lực rất nhiều để giúp 6 thí sinh có ngoại hình giống nhân vật gốc nhất. Đồng thời, các ca sĩ, thí sinh của chương trình cũng chứng tỏ độ "chịu chơi" đáng nể. Minh Thuận chấp nhận cạo tóc để giả tóc hói khi hóa thân thành NSND Trần Hiếu, Mi-A thay đổi màu tóc liên tục nhằm phù hợp với các nhân vật gốc, Vy Oanh chịu bó ngực suốt nhiều tiếng khi đóng giả Lý Hải…

Bên cạnh việc hóa trang khuôn mặt, phần trang phục, trang sức cũng được các nghệ sĩ tham gia đặc biệt quan tâm nhằm mang lại những tiết mục ấn tượng nhất cho khán giả, mang đến những phút giây thư giãn sảng khoái, phù hợp với tiêu chí hòa trộn âm nhạc và hài kịch. Ban tổ chức hỗ trợ nhiều đạo cụ, nhóm nhảy, phục trang cho các nghệ sĩ nhưng nhiều nghệ sĩ còn chuẩn bị cầu kì hơn cho tiết mục của mình. Vương Khang đã sáng tạo độn thêm vòng ba để có ngoại hình eo ót giống Nicky Minaj nhất, Minh Thuận đeo mũ đội đầu gắn lông nặng khoảng 5 kg để hóa thành Cher…

‘ Minh Thuận và chiếc mũ ấn tượng

Những nỗ lực không ngừng của từng cá nhân đã giúp Gương mặt thân quen thu hút hàng triệu khán giả trong 11 đêm thi vừa qua. Thế nhưng, ngược lại với sự tiến bộ về đầu tư hóa trang thì giọng hát của các ca sĩ trong chương trình chưa làm người xem thực sự hài lòng. Phải chăng vì quá chú trọng đến trang phục mà giọng hát bị bỏ rơi?

Nhiều ý kiến cho rằng, màn biểu diễn của các thí sinh mới chỉ nằm ở mức mô phỏng các tiết mục chứ chưa khiến khán giả phải nhớ đến nhân vật gốc qua giọng hát. Ở những bài hát không thuộc sở trường của một số thí sinh, họ còn phải cố gắng lấy đủ hơi để hát cho trọn bài thì khó có thể giả giọng nhân vật gốc theo yêu cầu của chương trình. Điều này gây cảm giác hụt hẫng cho khán giả đang chờ đợi được thưởng thức phần hát cũng hấp dẫn như phần tạo hình.

Thiết nghĩ, khán giả cần có cái nhìn rộng hơn cho các thí sinh của Gương mặt thân quen. Họ đã cố gắng cống hiến hết mình cho từng tiết mục trong sức ép thời gian khá lớn. Do thời gian chuẩn bị trung bình chỉ khoảng một tuần giữa các đêm thi để luyện giọng, tập vũ đạo, chuẩn bị trang phục nên việc chưa bắt được cái thần trong giọng hát của nhân vật gốc cũng là điều dễ thông cảm. Ngoài ra, các chương trình đều thực hiện thu tiếng trực tiếp nên đòi hỏi thí sinh không được sử dụng chiêu trò mà phải hát bằng giọng thật của mình.

‘ Hoài Lâm hóa thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu.

Sau những bỡ ngỡ ban đầu, có thể thấy sự tiến bộ của thí sinh qua từng đêm thi. Họ dần dần thoát khỏi chính mình để hóa thân thành người khác. Những màn biểu diễn đáng nhớ nhất phải kể đến Mi-A với phần trình diễn thuyết phục khi hóa thân thành CL của nhóm 2NE1, Minh Thuận hóa thân thành Thu Minh và thành công nhất là Hoài Lâm. Hoài Lâm đã "lột xác" thành Sơn Tùng M-TP và nghệ nhân Hà Thị Cầu thật sự khiến khán giả mê mẩn…

Những cuộc bứt phá ở phút cuối càng làm cho đêm chung kết 14/6 của Gương mặt thân quen được chờ đợi hơn bao giờ hết. Mời quý độc giả đón xem đêm Chung kết được THTT trên kênh VTV3 vào 21h15 hôm nay (14/6)!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước