Hải Yến Idol trở lại thời sinh viên khi hát Chạm tay vào nỗi nhớ

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ tư, ngày 13/11/2013 15:07 GMT+7

 Nhắm mắt và cảm nhận về câu chuyện của sinh viên trường cảnh sát trong phim Chạm tay vào nỗi nhớ, ca sỹ Hải Yến cho biết cô như trở lại thời gian ngồi trên giảng đường với nhiều cảm xúc đong đầy.

Cảm xúc của Hải Yến như thế nào khi nhạc phim Chạm tay vào nỗi nhớ vừa ra mắt khán giả đã nhận được những phản hồi khá tích cực?

- Hải Yến và nhạc sỹ Xuân Phương đã đợi chờ bộ phim ra mắt từ khá lâu, cho nên, khi nhận được những phản hồi tích cực từ khan giả về bộ phim và đặc biệt là về ca khúc trong phim thì Yến vô cùng hạnh phúc cũng như thấy được những mong đợi của mình bước đầu đã có những phản hồi tốt đẹp.

‘ Một cảnh trong phim Chạm tay vào nỗi nhớ đang phát sóng trên VTV3

Ca khúc Chạm tay vào nỗi nhớ do nhạc sỹ Xuân Phương sáng tác. Vậy cơ duyên của Hải Yến đến với ca khúc này như thế nào? Phải chăng là nhạc sỹ tìm bạn hay đạo diễn Vũ Hồng Sơn đã đặt hàng cho phim?

- Điều may mắn nhất của Hải Yến là được quen biết nhạc sỹ Xuân Phương - một người anh, người thầy mà Yến biết đến từ khi còn là cô bé học sinh THPT. Yến đã từng mong một lần được kết hơp với nhạc sỹ và điều này đã trở thành hiện thực khi cách đây gần 4 tháng, Yến nhận được điện thoại của nhạc sỹ Xuân Phương với lời đề nghị “Em hát ca khúc trong phim sắp chiếu do anh viết nhạc nhé”. (Cười)

Yến đã rất vui mừng, bất ngờ với cuộc điện thoại của anh Xuân Phương. Yến càng hạnh phúc hơn khi anh Xuân Phương từ Hà Nội đã bay vào TP.HCM để giúp Yến hiểu thêm về ca khúc để thu âm hoàn chỉnh. Đặc biệt, ca khúc Chạm tay vào nỗi nhớ, Yến thu âm chưa đầy một tiếng và mang lại kết quả như mong đợi.

Cảm xúc của Hải Yến như thế nào khi thể hiện ca khúc này?

- Vì trước khi vào thu âm Yến đã được nhạc sỹ Xuân Phương gửi cho phần lời ca khúc, hướng dẫn cách hát và được nghe những câu chuyện trong bộ phim nên khi hát mình thấy nhập tâm hơn. Yến như quay trở lại thời sinh viên với những mối quan hệ bạn bè, những rung động trong tình yêu… tất cả như ùa về và Yến nhắm mắt hoàn toàn, thả lỏng cơ thể và hát. Yến nghĩ mình đã thành công vì khi mở mắt ra thấy nhạc sỹ Xuân Phương nhoẻn miệng nói 2 từ “Tốt rồi”. (Cười)

‘ Ca sỹ Hải Yến

Sau album Những ngày yêu như mơ, Hải Yến thấy mình có bước tiến như thế nào khi trở lại sân khấu âm nhạc?

- Yến đã chờ đợi từ rất lâu ca khúc cùng tên bộ phim Chạm tay vào nỗi nhớ lên sóng để chính thức được sử dụng và phát hành bài hát này. Yến muốn để khán giả của mình nghe giai điệu thật quen thuộc của ca khúc qua từng tập phim trước, sau đó Yến sẽ cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc cụ thể được kết hợp với nhạc sỹ Xuân Phương trong ca khúc này. Dự tính vào đầu năm sau, sản phẩm này sẽ cho ra mắt khán giả và tất nhiên, Yến sẽ không bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời để đưa bài hát đến gần với người yêu nhạc hơn qua những sân chơi như Bài hát yêu thích chẳng hạn.

Trước đó, Hải Yến cũng xuất hiện ở sân khấu Bài hát yêu thích với ca khúc Những ngày yêu như mơ và mới đây lại đánh dấu sự trở lại với là nhạc phim Chạm tay vào nỗi nhớ, vậy Hải Yến đã vạch rõ đường đi trong âm nhạc của mình như thế nào để khán giả không quên bạn sau cuộc thi Vietnam Idol và Sao Mai – Điểm hẹn?

- Sau những khó khăn vấp ngã ban đầu, Yến thấy mình không nên hấp tấp, vội vàng. Yến đi từng bước thật cụ thể với sự chọn lựa phù hợp với mình. Yến đang xây dựng cho mình gắn liền với thể loại âm nhạc Pop ballad nhẹ nhàng, sâu lắng và không kém phần sâu sắc. Yến nghĩ con đường mình đang đi là khá “dài hơi” và mình cần phải bình tĩnh đi từng bước một.

Sau khi hoạt động trong giới nghệ thuật hơn 6 năm thì Yến giờ đây khá bình tâm, không còn quá đặt nặng vấn đề danh vọng nữa. Tuy nhiên, Yến luôn tâm huyết vào những sản phẩm của mình để hài lòng với chất lượng trong mỗi ca khúc.

Nhiều người cho rằng Hải Yến có ngoại hình và độ tuổi hơi quá để trở lại và nổi tiếng. Hải Yến sẽ bị chậm hơn trong khi hiện nay nhiều ca sỹ trẻ đang nổi lên nhanh chóng. Hải Yến nghĩ sao về điều này?

- Hiện nay, vẫn nhan nhản các bạn nhiều tuổi hơn Yến bắt đầu tham gia các cuộc thi tìm kiếm cơ hội cho mình đó thôi. Vì thế, Yến nghĩ đã là đam mê thì chẳng thể nói khi nào là trễ hay muộn cả. Vấn đề của Yến là đã đánh mất hình ảnh của mình trong một thời gian khá dài và cần quay lại để có những kế hoạch dài hơi cho con đường âm nhạc. Yến luôn nghĩ mình cần phải nỗ lưc để mang tới thành công trong từng công việc cụ thể.

Hiện nay, giới trẻ nổi lên nhiều và dễ dàng tìm cách để tạo dấu ấn. Đặc biệt càng nhiều scandal trên mạng càng dễ nổi tiếng hay đơn giản là tham gia một cuộc thi âm nhạc. Hải Yến có định trở lại tham dự sân chơi âm nhạc như (Idol, Sao Mai) Giọng hát Việt chẳng hạn?

- Có lẽ là không bao giờ. Yến không muốn biến mình thành hình ảnh cứ mải miết đi tìm bệ phóng từ các cuộc thi âm nhạc mà mãi chưa đưa mình vào con đường hoạt động chuyên nghiệp sau khi cuộc thi kết thúc. Yến thấy đó là điều lãng phí thời gian (tất nhiên đó là với bản than Yến thôi) còn những bạn nghệ sỹ khác, Yến xin miễn bàn luận vì ai cũng có những tính toán riêng của họ.

Gia đình đã ủng hộ Hải Yến ra sao và việc có con nhỏ có khiến bạn vướng bận nhiều đến công việc?

- Yến may mắn và hạnh phúc khi có gia đình luôn sát cánh, ủng hộ và chia sẻ với những thăng trầm của Yến trong âm nhạc. Giờ đây Yến đã có con, mặc dù con cái cũng ảnh hưởng một phần đến quỹ thời gian của Yến dành cho âm nhạc nhưng điều này Yến đang khắc phục dần dần. Yến nghĩ theo thời gian mọi thứ sẽ đi theo quỹ đạo tự nhiên của nó. Yến đặt ra cho mình lịch luyện tập để có sức khỏe cân đối giữa công việc và gia đình.

Những hoạt động âm nhạc của Hải Yến trong thời gian tới sẽ ra sao? Hải Yến có thể bật mí một chút được chứ?

- Album của Yến đang tiến hành làm và sẽ nhanh chóng hoàn thiện vào cuối năm nay. Yến hy vọng mọi chuyện suôn sẻ để khán giả được gặp lại Yến vào những tháng đầu năm 2014 với những sản phẩm được đầu tư kĩ lưỡng kể cả về mặt chuyên môn và chất lượng.

Cảm ơn Hải Yến và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước