Hành trình vì khát vọng Việt: Đội nào xuất sắc nhất KV Đông Nam Bộ?

Nguyên Trang-Thứ năm, ngày 23/01/2014 10:04 GMT+7

Để là đội đại diện cho khu vực miền Đông Nam Bộ tham dự vòng chung kết, 3 đội: ĐH Công nghệ Thông tin TP.HCM, ĐH Quốc tế TP.HCM và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM sẽ phải trải qua thử thách vòng 2 với tên gọi “Lên kế hoạch và triển khai ý tưởng”.

Trải qua vòng 1, các đội đã thể hiện được ý tưởng kinh doanh, niềm tin và khát vọng của mình. Tại vòng 2, các đội phải hiện thực hóa ý tưởng của mình thông qua ý tưởng và kế hoạch hành động cụ thể.

Giám khảo vòng 2 này gồm: bà Tôn Nữ Thị Ninh – Phó Chủ tịch Quỹ Hòa bình Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh - TGĐ Công ty Nhiên liệu Sài Gòn và Tiến sĩ Kinh tế Vương Quân Hoàng. Sau phần trình bày kế hoạch, các đội sẽ tham gia xử lý tình huống và trả lời câu hỏi phản biện do Ban giám khảo và khán giả đặt ra.

ĐH Công nghệ Thông tin TP.HCM - mang tới đề tài Mạng xã hội khuyến mãi ILP. Với đề tài này, ĐH Công nghệ Thông tin đặt ra mục tiêu xây dựng mạng xã hội chuyên về tìm kiếm, trao đổi khuyến mãi, đồng thời trở thành kênh thông tin tiện lợi để quảng bá, giảm chi phí, nâng tầm thương hiệu. Với 03 gói sản phẩm: Free, Standard và Premium, đội dự kiến sẽ thu lãi từ tháng thứ 5 và thu hồi vốn từ tháng thứ 9. Liệu Ban giám khảo có thực sự ấn tượng với kế hoạch kinh doanh này?

‘ Phần trình bày của Đội ĐH CNTT

Đại học Quốc tế TP.HCM lại mang tới ý tưởng khá độc đáo: Giấy tái chế từ phân bò. Gây ấn tượng mạnh mẽ từ dự án đầy sáng tạo này, đội ĐH Quốc tế TP.HCM hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho tấm vé cuối cùng vào vòng chung kết toàn quốc. Đội có một mong muốn mạnh mẽ chính là đưa ngành công nghiệp tái chế thành ngành công nghiệp mũi nhọn tại Việt Nam, trở thành công ty giấy tái chế hàng đầu Việt Nam và nắm giữ 10% thị phần giấy tái chế.

‘ Phần thi của Đội ĐH Quốc tế

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM chọn đề tài Thẻ đi xe buýt dành cho người nước ngoài. Đưa ra một dự án mới nhằm hỗ trợ phát triển du lịch tại TP.HCM dành cho người nước ngoài, mục đích của đề tài là mong muốn góp phần giảm thiểu số lượng xe máy, đồng thời tạo môi trường giao tiếp với người nước ngoài dành cho tình nguyện viên - những đối tượng đang học ngoại ngữ. Đội đã trình bày những thông tin cụ thể để đánh giá mức độ khả thi của dự án. Ở số liệu kinh doanh, đội đã đưa ra con số 10 USD cho mỗi thẻ nhưng chưa đề cập đến tổng vốn đầu tư hay lợi nhuận. Ban giám khảo sẽ đánh giá dự án kinh doanh này ra sao?

‘ Đội ĐH KHXH - NV trả lời câu hỏi của các giám khảo

Cùng với sự tham gia của một số nhóm nhạc, ca sĩ được khán giả yêu thích như nhóm Mắt Ngọc, ca sĩ Quang Hà... Các bạn sinh viên miền Đông Nam Bộ có dịp được bùng nổ, vỡ òa với những màn trình diễn đặc sắc nằm trong khuôn khổ cuộc thi Sáng tạo tương lai. Buổi giao lưu ca nhạc đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt.

‘ Phần biểu diễn của nhóm Mắt Ngọc

Tham gia giao lưu với các bạn sinh viên khu vực miền Đông Nam Bộ là anh Nimrod Bar-Levin, hiện đang là Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh, đồng thời là người đồng sáng lập OnO Apps - hiện đang sản xuất, cung cấp hơn 160 ứng dụng điện thoại di động cho hơn 110 đối tác trên toàn thế giới. Anh đã truyền đạt cho các bạn sinh viên về việc dám đương đầu khi thất bại để đi đến thành công.

‘ Anh Nimrod Bar-Levin khách mời đặc biệt của chương trình

Khi chia sẻ về bí quyết thành công của mình, anh Nimrod phát biểu: “Thành công của chúng tôi không nằm ở vị trí thuận lợi mà nằm ở trí tuệ, trí thông minh, lòng tin và lao động nhiệt tình”. Theo lời chia sẻ của Nimrod, các bạn sinh viên ở Việt Nam có điều kiện để cọ xát với việc kinh doanh tốt hơn nhiều so với những sinh viên ở Isarel bởi họ đang ở độ tuổi rất trẻ, không phải mất nhiều thời gian để đi nghĩa vụ quân sự như thanh niên ở Isarel nên có nhiều cơ hội để trải nghiệm và thành công sớm hơn.

Đội nào sẽ xuất sắc nhất đại diện cho khu vực miền Đông Nam Bộ tranh tài trong đêm chung kết? Đón xem Hành trình vì khát vọng Việt phát sóng 21h thứ 7 ngày 25/1 và phát lại lúc 16h Chủ nhật ngày 26/1 trên kênh VTV Cần Thơ 1; 20h Chủ nhật 26/1 trên kênh VTV Cần Thơ 2 và 7h50 Chủ nhật 26/1 và phát lại lúc 15h thứ Hai 27/1 trên kênh VTV Đà Nẵng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước