"Họ đang làm gì?" lần đầu lên sóng VTV2 vào 29/3

T.H-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 13:30 GMT+7

Lần đầu tiên trên sóng, VTV2 ra mắt loạt chương trình về bảo vệ môi trường, có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, với những hành động, câu chuyện nhằm đưa ra thông điệp mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường sống xung quanh "xanh - sạch - đẹp". phát sóng lúc 20h30 – 20h35 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV2.

Với tốc độ công nghiệp hóa – đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng sống của người dân. Bên cạnh đó, các chương trình giáo dục cộng đồng về bảo vệ môi trường còn quá ít, trong khi trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ môi trường sống xanh – sạch – đẹp cần được phát huy trong toàn dân.

Xuất phát từ thực tế đó, chương trình truyền hình thực tế Họ đang làm gì? được ra đời với mục đích truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững. Chương trình bao gồm 52 số, với thời lượng 5 phút/số, phát sóng lúc 20h30 – 20h35 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV2.

Với sự tham gia của những ngươi nổi tiếng, những người có ảnh hưởng trong xã hội, mỗi tập phim, mỗi thông điệp truyền thông về bảo vệ môi trường sẽ được truyền tải một cách sáng tạo, nhẹ nhàng và gần gũi với người xem. Qua những câu chuyện cụ thể, những hành động thiết thực, dễ thực hiện như tắt điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng cây xanh, vứt rác đúng nơi quy định… mỗi nhân vật của chương trình sẽ đưa đến cho khán giả truyền hình các thông điệp và gợi ý từ chính bản thân họ để có thể cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: “Họ đang làm gì? là chương trình truyền hình thực tế đặc biệt, lần đầu xuất hiện và nằm trong chuỗi các hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường của VTV. Chúng tôi hi vọng, thông qua chương trình sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ môi trường sống xanh – sạch – đẹp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước