Hoài Lâm: Mất ngủ nhiều đêm vì vai Trưng Trắc

Bài và ảnh: Lưu Phương-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 06:46 GMT+7

Chàng trai 19 tuổi đã chiến thắng thuyết phục khi thể hiện xuất sắc vai diễn kinh điển của NSƯT Thanh Nga trong đêm chung kết "Gương mặt thân quen" 2014.

Hoài Lâm đến với chương trình Gương mặt thân quen với áp lực là con nuôi của giám khảo Hoài Linh. Nhưng qua từng đêm diễn anh đã từng bước trưởng thành và bộc lộ tài năng nghệ thuật với chiến thắng thuyết phục là hai giải thưởng kép (Quán quân và giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bầu chọn). Trích đoạn vở cải lương Tiếng trống Mê Linh vốn đã ăn sâu trong tâm trí của nhiều thế hệ được tái hiện trọn vẹn qua sự thể hiện của Hoài Lâm khiến không ít khán giả tại sân khấu lặng người, rơi lệ. Hát cải lương đã khó, hóa thân thành NSƯT Thanh Nga còn khó hơn, nhất là với một chàng trai tuổi đời rất trẻ như Hoài Lâm.

Cảm xúc của bạn như thế nào khi trở thành Quán quân của Gương mặt thân quen?

Tôi rất hạnh phúc và muốn chia sẻ cảm xúc này đến tất cả mọi người. Tôi sẽ phải cố gắng hơn nhiều vào những ngày về sau để không phụ lòng khán giả, ban giám khảo đã dành tặng giải thưởng này cho tôi.

Ban đầu bạn định hóa thân thành Bằng Kiều, nhưng sau đó tại sao lại đổi thành NSƯT Thanh Nga?

Vì tôi cảm giác mình muốn làm cải lương nên thay đổi lựa chọn. Tôi bâng khuâng và mất ngủ nhiều đêm vì vai diễn này. Tôi suy nghĩ không biết mình sẽ mang đến cho khán giả điều gì và khán giả cảm nhận về mình ra sao. Từ nhỏ tôi đã rất thích cải lương nhưng trước giờ mới chỉ được hát vài câu vọng cổ chứ chưa từng hát cả tuồng. Trong chương trình này, tôi rất sung sướng khi được thể hiện những điều mình tưởng tượng bấy lâu.

‘ Hoài Lâm hóa thân thành NSƯT Thanh Nga trong vai Trưng Trắc

Trong quá trình tập luyện bạn có gặp khó khăn gì không?

Tiết mục có vũ đạo nhiều nhưng tôi thấy khó nhất là phần ca cải lương.

Sau khi hoàn thành phần biểu diễn của mình, bạn có vẻ hơi căng thẳng. Lúc đó bạn mệt mỏi hay đang suy nghĩ đến kết quả chung cuộc?

Tôi thấy mình vẫn bình thường chứ không hề có căng thẳng gì. Có thể khi diễn vai Trưng Trắc thì mình muốn giữ nguyên thần thái như vậy.

Áp lực lớn nhất của bạn trước đêm chung kết là gì?

Tôi cũng như các thí sinh khác đều nghĩ đến vấn đề tiết mục của mình sẽ làm được gì, mang lại điều cho khán giả.

Việc giả hai giọng NSƯT Thanh Nga và NSƯT Thanh Sang có gây khó khăn cho bạn không?

Khi chuyển giọng tôi cũng gặp chút rắc rối nhưng nhờ Tổ nghiệp đã phù hộ tôi làm tròn vai của mình.

Bạn có một lượng khán giả hâm mộ rất đông. Điều đó có thể thấy qua giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Khi nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt như vậy thì chiến thắng với bạn có bất ngờ không?

Tôi rất bất ngờ vì khi vào đến vòng chung kết thì tất cả các thí sinh không quan trọng việc thắng giải nữa mà chỉ quan tâm đến chuyện mang lại cho khán giả những tiết mục hay.

Bố Hoài Linh đã nói sẽ để bạn được lựa chọn dòng nhạc yêu thích vì hiện nay bạn đã 19 tuổi, đủ tuổi để xác định hướng đi cho riêng mình. Vậy sắp tới bạn có định thay đổi dòng nhạc không vì bạn không chỉ có thế mạnh nhạc dân ca mà hát nhạc trẻ cũng khá hay, và bản thân bạn cũng mê nhạc trẻ?

Đến giờ này tôi nghĩ mình vẫn theo đuổi dòng nhạc chính là dân ca. Nhưng thêm vào đó tôi có thể thử sức ở nhiều dòng nhạc khác nữa.

‘ Quán quân Gương mặt thân quen 2014 sẽ dành 200 triệu tiền thưởng cho quỹ Tấm lòng Việt của Đài THVN để hưởng ứng chiến dịch " Chung sức vì biển đảo quê hương"

Bạn sẽ làm gì với số tiền thưởng đạt được?

Tôi chưa có dự định gì. Đó là chuyện của tương lai. Lúc này tôi chỉ muốn cảm ơn khán giả đã ủng hộ tôi từ đầu chương trình đến giờ.

Chúc mừng thành công của Hoài Lâm!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước