Học sinh Việt Nam xuất sắc giành giải thưởng ABU Digista Teens 2013

CA-Thứ tư, ngày 04/12/2013 09:34 GMT+7

Gặp BTV Thành Vũ - Ban Thanh thiếu niên (VTV6) từ chuyến công tác Nhật Bản trở về, anh vui mừng thông báo bộ phim “Nước mắt của Gấu” được thực hiện bởi các em học sinh đến từ trường THPT Đoàn Kết, Hà Nội đã giành được một trong 3 giải thưởng lớn của cuộc thi ABU Digista Teens 2013 do VTV6 phát động.

Cuộc thi ABU Digista Teens 2013 của Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) phối hợp cùng các Đài truyền hình trong khu vực châu Á, trong đó có Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích và hấp dẫn dành cho giới trẻ yêu thích công nghệ. Năm nay, có 6 nước tham dự bao gồm: Việt Nam, Malaysia, Mông Cổ, Nhật Bản, Thái Lan và Brunei.

Tiếp nối thành công từ những năm trước, Ban Thanh thiếu niên VTV6 đã phát động cuộc thi dành cho các em trong độ tuổi THCS và THPT nhằm phát huy hơn nữa sức sáng tạo của tuổi trẻ Việt Nam không chỉ trong nước mà còn vượt ra ngoài lãnh thổ quốc gia.

Đây là năm thứ 3 Việt Nam có tác phẩm gửi tham gia cuộc thi, trước đó có các bộ phim như “Con sẽ đi học” của nhóm THCS – CLB Phóng viên nhỏ, phim hành động – 2D “Tình bạn” của nhóm THPT – PVQ và bộ phim “Life” của các bạn học sinh đến từ trường Hà Nội – Amsterdam.

‘ ABU Digista Teens 2013 còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề

Năm nay, Ban Thanh thiếu niên (VTV6) đã đẩy mạnh việc tuyển chọn các đội tuyển tham dự trên quy mô toàn quốc để có thể chọn ra hai đội tuyển xuất sắc nhất tham dự ABU Digista Teens 2013. Chương trình Người trẻ làm phim được chính thức phát động từ tháng 8/2013 thông qua các trailer quảng bá phát sóng trên kênh VTV6, các bài viết giới thiệu chương trình trên website vtv6.vtv.vn; và thông qua forum của nhiều trường THCS và THPT trên toàn quốc.....

Từ 10/2013, 6 kịch bản tốt nhất được lựa chọn và thông báo tới các thí sinh để triển khai làm phim. Tuy vậy, chỉ có 3 phim ngắn được thực hiện và gửi về Ban Tổ chức. 1 phim có chất lượng tốt nhất với tên gọi Nước mắt của Gấu được lựa chọn và đầu tư để nâng cao chất lượng, tham gia dự thi cuộc thi do ABU tổ chức. Đây là bộ phim hoạt hình kết hợp thủ pháp paper craft và stop motion ấn tượng do nhóm 4 em học sinh THPT Đoàn Kết – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội thực hiện.

Ban Tổ chức đã mời anh Nguyễn Huy Hoan, nhà làm phim hoạt hình tự do, trực tiếp hướng dẫn và hỗ trợ về kỹ thuật cho nhóm. Nhà sản xuất đại diện cho Việt Nam là BTV Ngô Thành Vũ – Phòng Nội dung 2 (VTV6) trực tiếp đảm nhận dự án làm phim này.

‘ 4 em học sinh Nguyễn Bích Thảo, Đỗ Ngọc Mai, Phan Tiến Thành, Đặng Như Quỳnh

Với chủ đề của cuộc thi năm nay là “Home” (Ngôi nhà), các thí sinh có thể tạo ra những bộ phim ngắn sáng tạo, xúc động và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người xem. Bộ phim Nước mắt của Gấu được thực hiện bởi nhóm các em học sinh Nguyễn Bích Thảo, Đỗ Ngọc Mai, Phan Tiến Thành, Đặng Như Quỳnh, 16 tuổi, đã giành giải thưởng Concept Master (giải về ý tưởng).

BTV Thành Vũ cho biết: "Chúng tôi đã rất vui mừng khi năm nay bộ phim do các em học sinh Việt Nam thực hiện đã giành giải thưởng của cuộc thi, sau 2 năm tham dự. Với cốt truyện sâu sắc, nhân văn cùng hiệu ứng công nghệ mới mẻ, bộ phim Nước mắt của gấu đã gây được ấn tượng với các giám khảo. VTV6 mong rằng, trong các năm sắp tới, ABU Digista Teens 2013 sẽ lan rộng hơn nữa ở Việt Nam, trở thành một sân chơi bổ ích, quen thuộc dành cho các bạn trẻ yêu thích các ứng dụng công nghệ cao vào việc làm phim".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước