Học thí sinh Người giấu mặt sống cuộc sống không công nghệ

-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 17:21 GMT+7

 Cuộc sống biệt lập trong ngôi nhà chung của Người giấu mặt buộc các thành viên phải hoàn toàn cách ly khỏi những phương tiện công nghệ nhưng lại giúp họ phát huy khả năng sáng tạo để tìm ra những phương án giải trí trong nhà.

Tự làm cầu đá, sáng tạo các loại cờ, bài, quay trở về với các trò chơi dân gian hoặc thậm chí tự huyễn hoặc mình với các thiết bị công nghệ mô phỏng. Các thành viên Người giấu mặt đã chứng minh chân lý "cái khó ló cái khôn", bởi trong chính tình huống khó khăn của cuộc sống “trở về bản ngã”, khả năng thích nghi cao độ và tự thỏa mãn bản thân của 12 gương mặt này đã phát triển một cách đáng kể và cũng như khiến mọi người cười nghiêng ngả.

‘ Thí sinh chụp ảnh theo phong cách của Minh Long

Theo lời của Hà Thủy, thành viên vừa mới rời khỏi ngôi nhà chung chia sẻ: “Mình thấy cuộc sống bây giờ, ngay cả mình và bạn bè khi bước vào quán cà phê ăn uống thì cũng mỗi người say sưa với điện thoại, laptop, đi đâu ăn, chơi đều chụp ảnh check in, thế mà khi vào trong căn nhà chung của Người giấu mặt, cuộc sống không có những thứ này hóa ra cũng bình thường. Buồn cười là khi về đến nhà cầm tay vào điện thoại trở lại, mình bối rối mất mấy phút vì không nhớ phải mở khóa thế nào”.

Đối với nhiều bạn trẻ nghiện internet và mạng xã hội bây giờ thì đúng như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chia sẻ, đây giống như một cơ hội để cai nghiện cuộc sống ảo và đối diện với thực tại.

Bù lại, cuộc sống thiếu thốn những thiết bị công nghệ lại giúp mỗi thành viên nhận ra được giá trị của những giao tiếp thực giữa người với người và hơn cả là phát huy sức sáng tạo đa dạng.

Điển hình phải kể đến những phát minh như cầu ni-lông, bài tú lơ khơ, cờ tốt-xấu được làm từ giấy bìa cạc-tông của các hộp đựng thức ăn và vẽ bằng chì kẻ mắt. Ngoài ra, sáng sáng, Việt còn nằm vắt chân đọc báo, lướt web bằng iPad phiên bản làm từ… đệm lót ghế, còn Minh Long chuyên trị việc chụp ảnh tự sướng bằng thiết bị âm thanh đeo bên mình. Sơn Việt và Minh Long cũng chính là bộ đôi bình luận viên vô cùng ăn ý và hài hước chuyên lăng-xê cặp đôi huyền thoại ăn uống: Thảo chảo (Thu Thảo có sở thích ăn bằng chảo) và Trang ba bát (Quỳnh Trang tuy là phụ nữ nhưng có khả năng ăn một lúc 3 bát cơm).

Khỏa lấp sự thiếu vắng của những thiết bị công nghệ bằng chính những nhiệm vụ ngày, tuần và những cuộc trò chuyện, chia sẻ mang các thành viên đến gần nhau hơn. Dù cuộc sống thường nhật có xảy ra không ít mâu thuẫn, nhưng ít nhất cũng chứng minh được một điều rằng con người ta có thể tồn tại khi hạn chế về các phương tiện công nghệ giải trí.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước