Học viện ngôi sao: Hòa Minzy thổ lộ những áp lực của vị trí học viên xuất sắc

T.H-Thứ hai, ngày 12/05/2014 13:27 GMT+7

Trò chuyện cùng VTV Online, Hòa Minzy đã không ngần ngại chia sẻ về những áp lực cô đang trải qua khi là cái tên thường xuyên xuất hiện trong nhóm học viên xuất sắc của Học viện ngôi sao.

Bên cạnh đó, cô nàng sinh năm 1995 này cũng tiết lộ điều giúp cô vượt qua khó khăn chính là gia đình. “Tôi muốn cha mẹ ở nhà có thể tự hào khi nhìn thấy mình trình diễn trên sân khấu Học viện ngôi sao mỗi tuần, vì vậy tôi sẽ cố gắng hết mình để làm được điều đó”, Hòa Minzy chia sẻ.

Điều gì đưa Hòa Minzy đến với Học viện ngôi sao?

Như đã từng chia sẻ, âm nhạc là niềm đam mê duy nhất của tôi. Sinh ra ở một làng quê bình thường, tôi không có cơ hội tiếp xúc nhiều với giới giải trí, những hoạt động tôi tham gia chỉ là các hoạt động văn nghệ tại nơi ở. Khi bước vào cấp 3, tôi quyết định lên Hà Nội thi vào trường nghệ thuật, theo đuổi niềm đam mê của mình. Nhưng tôi lại không may mắn với các cuộc thi dù đã tham gia khá nhiều, Học viện ngôi sao là chương trình đầu tiên mà tôi may mắn được tham gia.

Trước khi tham gia chương trình, tôi chỉ đi hát các bản cover mà tôi yêu thích ở các quán cà phêHoa, nên với Học viện ngôi sao, tôi mong muốn được thể hiện niềm đam mê và hoàn thành ước mơ của mình. Tôi sẽ cố gắng học tập để có kiến thức để theo đi theo nghề này.

Như vậy là sau Học viện ngôi sao bạn sẽ đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp?

Trước khi bước vào Học viện ngôi sao, tôi chỉ biết hát theo niềm yêu thích của mình mà không biết nhiều gì về kĩ thuật. Tham gia chương trình đã cho tôi cơ hội được học tập, biểu diễn trên sân khấu, xuất hiện nhiều hơn trước trên truyền hình, đặc biệt tôi còn được gặp các vị chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Quang trọng nhất là chương trình đã giúp tôi học cách tiếp xúc và giao lưu với khán giả cũng như giới truyền thông.

Do đó, có thể nói Học viện ngôi sao là xuất phát điểm của tôi. Sau cuộc thi này, tôi sẽ bắt đầu hành trình theo đuổi niềm đam mê mà tôi đã quyết tâm thực hiện.

‘ Hòa Minzy với ca khúc Beautyful Girl - Phần trình diễn khiến cô hài lòng nhất trong các liveshow từng diễn ra

Ở thời điểm hiện tại, là thí sinh liên tiếp nhiều tuần được vào nhóm học viên xuất sắc của Học viện ngôi sao, Hòa Minzy nghĩ sao về vị trí này?

7 tuần trôi qua và tôi đã đứng trong nhóm xuất sắc trong 5 liveshow gần đây. Điều đó khiến tôi rất áp lực. Riêng tôi cho rằng, với các thí sinh ở nhóm nguy hiểm, khán giả sẽ dễ có sự so sánh để nhìn ra được sự tiến bộ của họ hơn so với các học viên nhóm xuất sắc. Thêm nữa, chúng tôi còn phải đối mặt với áp lực phải thay đổi, tiến bộ hơn sau mỗi một liveshow đề cử. Nó không dễ dàng chút nào.

Trong 7 tuần vừa qua, tôi chưa thực sự hài lòng với phần thi nào của mình ở các livehsow kết quả. Dù mỗi lần được nằm trong nhóm các Học viên xuất sắc, tôi luôn tự nhủ phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với vị trí mình đang có. Nhưng khi bước lên sân khấu, có nhiều áp lực khiến tôi làm không tốt.

Học viện ngôi sao đã đi được một nửa chặng đường, theo Hòa Minzy, ai trong số 5 thí sinh còn lại sẽ là một đối thủ đáng gờm?

Mỗi thí sinh lại có một thế mạnh riêng để làm cơ sở phát triển hình ảnh của mình. Trong đó, Gia Bảo, Hoàng Yến Chibi và Thanh Ly là 3 học viện có những ưu thế mà tôi cần “dè chừng”. Đó là những học viên có những ưu điểm mà tôi không có được.

Vậy nhược điểm của Hòa Minzy là gì?

Yếu điểm nhất của tôi là khả năng trình diễn trên sân khấu và sắc thái biểu cảm trên khuôn mặt còn yếu.

Như mọi người đều biết, dòng nhạc tôi chọn là pop ballad nên việc biểu cảm trên khuôn mặt khi trình diễn là thường xuyên. Tuy nhiên, tôi không chỉ muốn hát dòng nhạc đó, tôi muốn được thể nghiệm ở nhiều dòng nhạc khác nhau. Vì vậy, việc học cách thể hiện sắc thái biểu cảm cũng là điều tôi phải cố gắng thay đổi.

Hòa Minzy muốn thử sức với những dòng nhạc nào?

Việc thử sức với dòng nhạc nào đầu tiên sẽ phải xét đến là giọng hát có phù hợp với dòng nhạc đó hay không. Trong các liveshow trước, tôi cũng đã trải nghiệm nhiều dòng nhạc khác như hip-hop, rap… Đây là sự thử thách với bản thân tôi vì đó cũng là những dòng nhạc mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể thực hiện được.

Và mặc dù khi trình diễn trên sân khấu tôi không thể hiện tốt được như lúc luyện tập, nhưng tôi cũng khá hài lòng với những gì mình làm được, đặc biệt là trong liveshow mà tôi thể hiện ca khúc Beautyful girl theo phong cách hip - hop.

‘ Hòa Minzy trong liveshow kết quả của tuần 7

Hòa Minzy có từng kế hoạch sau khi rời khỏi Học viện ngôi sao?

Ở trong Học viện ngôi sao, tôi không thể tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Vì vậy, dù đã được các chuyên gia chỉ dẫn nhiệt tình nhưng tôi vẫn khá hoang mang, không hiểu khi ra ngoài tôi sẽ thực hành những điều được học như thế nào, sẽ phải làm gì đầu tiên hay làm như thế nào. Đặc biệt là khi tôi không có nhiều mối quan hệ trong giới showbizz, thì con đường tương lai của tôi chắc hẳn sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, một điều động viên cho tôi là những chuyên gia như thầy Huy Tuấn, Phương Linh hay Alex sẽ luôn hỗ trợ chỉ dẫn chúng tôi dù sau khi cuộc thi kết thúc.

Thêm nữa, trong một cuộc thi tài năng, chưa chắc người đạt quán quân sẽ là người có thể đạt được thành công nhất. Tôi cũng hiểu nếu sau Học viện ngôi sao, tôi không có hoạt động gì thì khán giả chắc chắn cũng sẽ không nhớ đến tới. Vì vậy, tôi cũng từng nghĩ tới những kế hoạch sẽ thực hiện sau khi kết thúc cuộc thi.

Điều tôi sẽ luôn làm là cố gắng để khoảng cách giữa mình và khán giả không quá xa. Nó giúp những sản phẩm âm nhạc của tôi có thể dễ dàng đến với công chúng hơn.

Chỉ còn một ngày nữa sẽ tới liveshow tuần thứ 8 của Học viện ngôi sao, hiện tại, Hòa Minzy đã chuẩn bị tốt?

Tuần này, tôi sẽ thể hiện một ca khúc mà tôi từng hát trước đây. Vì phải vừa hát vừa nhảy nên cấn đề về thể lực là điều các học viên đều lo ngại, nhưng hiện tại tôi khá tự tin với các phần thể hiện trong liveshow sắp tới.

Xin cảm ơn cuộc trò chuyện của Hòa Minzy! Chúc Hòa thành công với phần trình diễn trong liveshow sắp tới!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước