Hồi sinh kịch truyền hình “Trong nhà ngoài phố”

NT-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 14:56 GMT+7

Trước tình cảm của khán giả cũng như sự ủng hộ hết mình của các diễn viên, nghệ sỹ, tháng 3/2014, Đài Truyền hình Tp.HCM đã quyết định hồi sinh kịch truyền hình Trong nhà ngoài phố phiên bản 2014.

Ra đời vào những năm 1980 – thời điểm khan hiếm của những chương trình giải trí trên truyền hình - Trong nhà ngoài phố nhanh chóng được nhiều khán giả yêu thích và trở thành một “thương hiệu” riêng của Đài Truyền hình Tp.HCM. Đây cũng là một trong những chương trình có “tuổi thọ bền nhất” với hơn 15 năm lên sóng và hàng trăm vở kịch.

Mặc dù tạo được nhiều tiếng vang nhưng đầu năm 2003 – tức gần 2 thập niên lên sóng - Trong nhà ngoài phố đã tạm ngưng việc phát sóng, để lại không ít tiếc nuối cho khán giả màn ảnh nhỏ, nhất là những khán giả từ thế hệ 8x trở về trước và cả những người nghệ sỹ đã từng làm nên thành công của chương trình này.

Trước tình cảm của khán giả cũng như sự ủng hộ hết mình của các diễn viên, nghệ sỹ, tháng 3/2014, Đài Truyền hình Tp.HCM đã quyết định hồi sinh kịch truyền hình Trong nhà ngoài phố phiên bản 2014.

Trong nhà ngoài phố phiên bản 2014 bao gồm chuỗi những vở kịch ngắn được chắt lọc từ những câu chuyện gần gũi, thiết thực trong cuộc sống hiện đại của người dân Việt Nam. Chương trình sẽ phát sóng mỗi tuần một tập (30 phút/tập) vào lúc 21h30 thứ Bảy trên kênh HTV9. Mỗi tập sẽ là những câu chuyện, những chủ đề khác nhau. Những câu chuyện này sẽ được chuyển tải bằng ngôn ngữ kịch hóa pha lẫn sự hài hước, dí dỏm để người xem tiếp cận vấn đề dễ dàng, gần gũi hơn.

Chương trình không đặt nặng sự giáo điều hay lên lớp mà chỉ mong muốn thông qua những câu chuyện của mình để nói lên tâm tư, nguyện vọng, những xu hướng và vấn đề đang được người dân quan tâm…. Đan xen trong những câu chuyện này là những tình huống hài hước, dở khóc dở cười được xây dựng một cách tinh tế, ý nhị bởi đội ngũ biên kịch giàu kinh nghiệm và những biên tập trẻ sáng tạo.

Đặc biệt, phiên bản mới của Trong nhà ngoài phố sẽ có sự xuất hiện xuyên suốt của NSND Hồng Vân và nghệ sỹ Anh Vũ trong vai trò là 2 nhân vật dẫn dắt chương trình. Trong hình tượng của một bà nội trợ, Hồng Vân sẽ đại diện cho những nhân vật “Trong nhà” để mang đến cho chương trình những câu chuyện xảy ra hàng ngày trong gia đình như chuyện giải phẫu thẩm mỹ, làm đẹp của chị em phụ nữ, chuyện nuôi dạy con cái, quan hệ giữa các thành viên trong gia đình với nhau…

Trong vai trò là nhân vật “Ngoài phố”, nghệ sỹ Anh Vũ sẽ hóa thân vào một anh chàng tính “tọc mạch” và hay soi mói những câu chuyện xung quanh của hàng xóm, khu phố… Cả hai nhân vật này sẽ tranh luận và đưa ra những ý kiến, góc nhìn, cảm xúc của mình về một vấn đề, qua đó đưa ra hướng giải quyết hợp lý nhất. Sau mỗi tập, người xem sẽ có những “bí quyết” bỏ túi cho riêng mình.

Chương trình sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21h30 thứ Bảy (15/3) trên kênh HTV9.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước