Họp báo công bố sự kiện LHTHTQ lần thứ 33 tại Đài THVN

T.K-Thứ năm, ngày 12/12/2013 18:37 GMT+7

 Trong buổi họp báo công bố sự kiện thường niên của ngành truyền hình diễn ra vào chiều 12/12 tại Đài THVN, Ban tổ chức khẳng định Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 33 sẽ là nơi tôn vinh những tác phẩm mới, biến thách thức thành cơ hội mới cho ngành truyền hình Việt Nam.

Chủ trì buổi họp báo là ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN; ông Nguyễn Hà Nam – Phó Trưởng Ban tổ chức LHTHTQ lần thứ 33, Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài THVN; ông Tào Tuấn Phương – Phó Trưởng ban Văn nghệ, Đài THVN, tổng đạo diễn hai chương trình khai mạc và bế mạc LHTHTQ lần thứ 33. Tham dự buổi họp báo là đông đảo cơ quan báo chí cùng các vị khách mời.

Phát biểu mở đầu họp báo, ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng giám đốc Đài THVN khẳng định ý nghĩa cao cả của kỳ Liên hoan, đây là ngày hội của những người làm truyền hình trong cả nước.

Chia sẻ thông tin với báo giới trong buổi họp báo, Phó Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Hà Nam cho biết, duy trì hiệu quả thực tế từ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32, Liên hoan lần này tiếp tục đón nhận các tác phẩm dự thi, chấm thi và xếp hạng ở 9 thể loại: Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình dành cho thiếu nhi, Chương trình Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm, Phim tài liệu, Phóng sự, Phim truyện truyền hình, Sân khấu, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số.

‘ Ông Phạm Việt Tiến (giữa) phát biểu mở đầu cuộc họp báo (Ảnh: Đỗ Đức)

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng đăng ký tham dự ổn định ở mức trên 100 đơn vị với hơn 500 tác phẩm. Trong thời gian diễn ra LHTHTQ, số đơn vị tham dự có thể tăng lên tới 170 đến 180, quy tụ đầy đủ các đài phát thanh – truyền hình trên toàn quốc cũng như các công ty truyền thông trực tiếp sản xuất các chương trình.

Về phần Ban giám khảo, theo thông lệ, các giám khảo chấm các thể loại luôn có sự thay đổi ít nhất là 50% so với các năm trước. Ông Nguyễn Hà Nam cũng cho biết, năm nay có nhiều giám khảo mới được mời chấm thi trong đó có cả những giám khảo là những biên tập viên, nhà báo không giữ chức vụ cao ở các Đài, hoặc các tác giả đoạt giải cao ở các kỳ LHTHTQ trước.

Các hội thảo, diễn đàn tại LHTHTQ cũng rất được báo giới quan tâm. Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Hà Nam cho biết năm nay sẽ có hai hội thảo quốc tế về Bản quyền truyền hình và vấn đề số hóa truyền dẫn phát sóng hứa hẹn mang đến những vấn đề nóng hổi, mang tính thời sự cho các đại biểu tham dự.

‘ Cuộc họp báo công bố thông tin về LHTHTQ lần thứ 33 có đông đảo nhà báo tới dự (Ảnh: Thanh Huyền)

Chia sẻ về lễ khai mạc và bế mạc là những chương trình quan trọng trong mỗi kỳ Liên hoan, Phó Trưởng ban Văn nghệ, Đài THVN tiết lộ, mỗi chương trình kéo dài từ 60-70 phút và sẽ có những tiết mục do các nghệ sĩ từ 3 miền, trưởng thành từ truyền hình biểu diễn. Đặc biệt, màn “trẩy hội truyền hình” theo loại hình hề chèo hứa hẹn rất thú vị.

LHTHTQ lần thứ 33 sẽ diễn ra từ ngày 18/12 đến hết ngày 21/12 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Lễ Khai mạc được tổ chức 20h ngày 18/12/2013 tại khu du lịch Tuần Châu và THTT trên 2 kênh VTV1, QTV1.

Quý độc giả có thể theo dõi tin nhanh về cuộc họp báo qua video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước