Họp báo giới thiệu đêm nhạc của nghệ sỹ Nobuyuki Tsujii

VTV News-Thứ sáu, ngày 14/06/2013 21:06 GMT+7

 Nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, chương trình độc tấu piano của nghệ sỹ mù Nhật Bản Nobuyuki Tsujii sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM trong 2 đêm 19 & 21/6/2013.

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay (14/6), ông Hồ Kiên, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Đài THVN (đơn vị điều phối các sự kiện trong năm hữu nghị Việt – Nhật của Đài THVN) cho biết: “Đây là một hoạt động đặc biệt nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản do Đài THVN phối hợp cùng Bộ Ngoại giao và Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch tổ chức”.

‘ Toàn cảnh buổi họp báo tại Đài THVN

Chuyến lưu diễn của nghệ sỹ piano Nobuyuki Tsujii tới Hà Nội và TP.HCM sẽ là một cơ hội hiếm hoi giúp khán giả Việt Nam có thể thưởng thức trực tiếp tài năng của nghệ sỹ piano hàng đầu xứ sở hoa anh đào. Bên cạnh đêm diễn của nghệ sỹ Nobuyuki Tsujii, chương trình giao lưu gặp gỡ mang tên “Từ mặt đất đến khoảng trời trước mặt” giữa phi hành gia Nhật Bản Noguchi Soichi - trưởng Nhóm Phi hành gia vũ trụ của JAXA, Giám đốc chi nhánh châu Á Hội đồng phi hành gia thế giới và Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, phi hành gia Phạm Tuân với các bạn trẻ cũng được tổ chức.

Ông Hồ Kiên cũng cho biết thêm, Đài THVN sẽ phối hợp với Đài TBS (Nhật Bản) phát sóng 100 tập phim về đất nước, con người Nhật Bản trong dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Tham dự buổi họp báo, ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng Biên tập Tạp chí Truyền hình (đơn vị truyền thông cho sự kiện nghệ sỹ Nobuyuki Tsujii biểu diễn tại Việt Nam) cũng chia sẻ ngay từ đầu tháng 5, Tạp chí Truyền hình đã dành tặng vé mời tham dự đêm nhạc cho những khán giả quan tâm, yêu mến và mong muốn được trực tiếp thưởng thức tài năng của nghệ sỹ piano mù hàng đầu Nhật Bản này thông qua phiếu đăng ký trên Tạp chí và qua địa chỉ e-mail. Ông cũng nhấn mạnh vé mời sẽ được gửi đến khán giả có mục đích chính đáng khi tham dự đêm nhạc.

Buổi biểu diễn của nghệ sỹ Nobuyuki Tsujii sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 19/6 và tại Nhạc viện TP.HCM vào ngày 21/6. Trong đó, đêm diễn tại Hà Nội sẽ được ghi hình và dự kiến phát sóng trên VTV3 vào 13h ngày 22/6, phát lại trên VTV1 vào 22h30 ngày 29/6.

Nằm trong chùm sự kiện nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Japan Day (ngày văn hóa Nhật Bản) - sự kiện giới thiệu về ẩm thực, văn hóa truyền thống của Nhật Bản như trình diễn ENKA, múa trong trang phục Kimono,... cũng sẽ được tổ chức tại khách sạn Melia, Hà Nội vào ngày 18/6 và tại khách sạn Sheraton, TP.HCM vào ngày 20/6. Chùm sự kiện nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản do "Ban tổ chức sự kiện giao lưu hữu nghị Nhật Bản và sáng kiến của Đại sứ đặc biệt Việt Nhật - Nhật Việt Sugi Ryotaro" thực hiện với sự phối hợp của Đài THVN.

Sinh năm 1988, Nobuyuki Tsujii là một trong những nghệ sỹ piano và nhà soạn nhạc tài năng, được ngưỡng mộ hàng đầu Nhật Bản. 2 tuổi, Nobuyuki Tsujii làm quen với chiếc đàn dương cầm, 7 tuổi đoạt giải nhất hạng mục trình diễn khí nhạc tại cuộc thi All Japan Blind Students, 10 tuổi ra mắt công chúng với màn biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng Osaka, Nobuyuki Tsujii được báo chí Nhật Bản ví là “hiện thân của phép mầu thượng đế”. Nobuyuki Tsujii là nghệ sĩ khiếm thị Nhật Bản đầu tiên đoạt huy chương vàng trong cuộc thi piano quốc tế Van Cliburn lần thứ 13 được tổ chức tại Texas, Hoa Kỳ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước