Hot boy Baggio: Đóng phim nhớ nhất là... lạnh!

HM-Thứ sáu, ngày 25/01/2013 10:20 GMT+7

Vào vai một cậu sinh viên con nhà giàu trong phim "Sinh viên cảnh sát" của đạo diễn Vũ Hồng Sơn, Baggio diễn xuất khá ngọt các cảnh quay võ thuật cũng như tình cảm, vì vai diễn gần như bản sao của chàng hot boy ngoài đời.

Baggio góp mặt với vai trò nam diễn viên chính trong phim Sinh viên cảnh sát - bộ phim khá độc đáo khi khai thác về cuộc sống của những sinh viên trong ngôi trường cảnh sát. Phim tái hiện đầy đủ cuộc sống sinh viên vất vả, trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để các bạn trẻ có thể trở thành những chiến sĩ công an đầy lý tưởng và khao khát…

Trong phim Baggio vào vai Quân, bạn bè trong trường vẫn hay gọi bằng biệt danh Quân “cậu”. Chàng thanh niên trẻ sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có, con nhà nòi, được cưng chiều như cậu ấm cô chiêu, và vào học tại Học viện Cảnh sát chỉ vì… vui thì học. Điều thú vị hơn là trong phim, Baggio đóng cặp với hot girl Ngoại thương Diệp Anh, cả hai bạn trẻ cũng đã có những pha diễn hành động ấn tượng, những màn diễn tình cảm lãng mạn… Để tìm hiểu hơn về vai diễn của chàng trai trẻ này, VTV News đã có cuộc trò chuyện với anh.

- Baggio đã nhận vai Quân trong "Sinh viên cảnh sát" như thế nào?

Trước tiên Baggio xin được chia sẻ một sở thích rất riêng. Baggio đặc biệt thích xem những bộ phim hình sự do đạo diễn Vũ Hồng Sơn chỉ đạo diễn xuất. Và Baggio đã nhiều lần nghĩ rằng, nếu có một vai hợp cho mình, chắc chắn mình sẽ tham gia và diễn tốt nhất có thể.

Vì thế, khi nhận điện thoại của đạo diễn Vũ Hồng Sơn mời Baggio vào vai Quân trong Sinh viên cảnh sát, cầm kịch bản trên tay, Quân không do dự mà nhận lời mời luôn bởi đây là một vai diễn mà Quân từng mơ ước.

‘ - Có nhiều cảnh đánh đấm đan xem với tình cảm khá… sướt mướt, vai Quân “cậu” trong phim "Sinh viên cảnh sát" có làm khó cho bạn?

Quân trong Sinh viên cảnh sát là một vai diễn khó, quá trình biến đổi tâm lý liên tục, từ một cậu sinh viên ngỗ ngược dần chuyển sang một hình mẫu lý tưởng với tình yêu trong sáng dành cho cô bạn gái Ngân Hà.

Vai Quân có rất nhiều cảnh đánh đấm, đấu võ tại các võ đường, trong Học viện Cảnh sát. Tuy nhiên, những cảnh quay này không làm khó Baggio bởi mình đã được học qua một lớp huấn luyện võ thuật từ trong TP.HCM. Nhưng cái khó với Baggio thứ nhất là ngôn ngữ Nam Bắc, khi thoại, mình thường nhầm lời. Điều thứ hai là Baggio phải chịu đúng đợt rét nhất của miền Bắc.

Tuy nhiên, để vào tốt vai diễn này, ngoài những nỗ lực của bản thân như nghiên cứu kịch bản rất kỹ lưỡng, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của ê kíp làm phim, sự chỉ đạo diễn xuất của chú Hồng Sơn và bạn diễn Diệp Anh, Baggio cảm thấy mình đã vào vai khá ngọt. Và sau vai diễn này, Baggio thấy mình thật sự trưởng thành hơn trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

- Điều gì khiến Baggio nhớ nhất trong suốt thời gian làm phim này?

Những gì gian khổ, khó khăn và cũng là kỷ niệm đáng nhớ nhất với Baggio cũng xuất phát từ… lạnh. Cảnh quay cuối cùng của Baggio là mình cùng bạn diễn Diệp Anh phải ngồi tâm sự với nhau trên quán café nóc nhà 27 tầng, mưa phùn và cái lạnh 9 độ của Hà Nội, trong khi đó bối cảnh là mùa hè, nên phải mặc đồ mùa hè đã khiến cho Baggio cùng Diệp Anh thể thoại không nổi, răng đập vào nhau không thể nói được câu gì. Nhưng rồi vì tình yêu nghệ thuật, và không làm cũng… không được, cả Baggio và Diệp Anh cùng hô “quyết tâm”, như kiểu bộ đội ra trận hô… xung phong ấy.

‘ Baggio trong một cảnh phim Sinh viên cảnh sát (Ảnh: VFC)

- Vậy xem lại các cảnh của mình, Baggio có cảm thấy hài lòng?

Trong phim, Baggio có rất nhiều cảnh đấu võ tại võ đường hay tại Học viện Cảnh sát, vì yêu thích những màn… đánh đấm, nên mỗi khi có cảnh nào cảm thấy chưa thực sự đẹp, hay, Baggio sẽ xin đạo diễn cho thực hiện lại, mặc dù biết rằng, diễn mỗi cảnh hành động hay thực hiện các động tác võ thuật là vô cùng vất vả, và vất vả đó không của riêng ai. Nhưng nhờ thế mà khi xem lại các cảnh quay, mình cảm thấy thật sự hài lòng, và thấy… rất đẹp. Hy vọng sau khi phim lên sóng, khán giả sẽ thích thú.

- Trong 4 tháng tham gia phim "Sinh viên cảnh sát" cho Baggio những trải nghiệm gì?

Để thực hiện tốt bộ phim này, Baggio và đoàn làm phim đã vào ở trong ký túc xá của Học viện Cảnh sát, Baggio được ăn, ở và học tập cùng các bạn sinh viên trong trường, mình thấu hiểu những vất vả mà các bạn phải trải qua. Và cũng nhờ thời gian này, mình tự thấy mình nghiêm túc hơn, lớn hơn, trưởng thành hơn, và chín chắn hơn.

- Vậy qua hình ảnh trong phim, Baggio muốn gửi tới khán giả điều gì? Đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay?

Baggio muốn dùng hình ảnh thân thiện nhất của mình để vào vai một sinh viên cảnh sát, và mong muốn các bạn trẻ sẽ hiểu hơn về cuộc sống sinh viên, nhất là với các bạn sinh viên cảnh sát.

- Trong phim, Baggio có những cảnh diễn tình cảm lãng mạn với Diệp Anh, hai bạn có gặp trở ngại gì với những cảnh quay ấy?

Là một người cũng vui vẻ, cởi mở nên ngay lần đầu tiên gặp mặt, Baggio đã làm quen với Diệp Anh rất tự nhiên. Và Diệp Anh cũng là cô gái rất hồn nhiên, ngây thơ, vui vẻ nên khi hai người thực hiện những cảnh “tình giả” trên phim cũng không quá khó khăn.

Cũng xin được tiết lộ Baggio là người đóng rất giỏi những màn yêu đương sướt mướt nên… “lôi kéo” Diệp Anh rất dễ dàng.

Baggio và Diệp Anh đóng những cảnh đó khá thật đến nỗi Diệp Anh đã hỏi rằng, “Baggio, không biết sau khi kết thúc bộ phim này, Diệp Anh và Baggio có yêu nhau thật không nữa”.

‘ - Phim đã kết thúc rồi, vậy tình cảm của Baggio và Diệp Anh như thế nào? Baggio cảm nhận thế nào về bạn diễn Diệp Anh?

Diệp Anh là một cô gái thông minh, rất chịu khó phát triển khả năng diễn xuất của mình. Vì thế, có những cảnh quay đơn giản nhưng Baggio cùng Diệp Anh vẫn dành thời gian để bàn bạc, tập luyện và nghiên cứu kỹ từng câu thoại.

Còn tỉnh cảm dành cho Diệp Anh… Ai hỏi câu này, kể cả là Diệp Anh thì Baggio cũng… không nói!

Phim đã đóng máy, Baggio cùng Diệp Anh và các anh chị trong đoàn làm phim mỗi người lại trở về với công việc riêng, và tất nhiên, những kỷ niệm đẹp luôn được mọi người lưu giữ.

- Vậy Baggio có kế hoạch gì sắp tới cho mình?

Baggio có dự định sẽ đi hát. Nhưng nếu có lời mời đóng phim, Baggio lại tiếp tục con đường diễn xuất… mà nhất là những bộ phim về hình sự.

- Cảm ơn Baggio và chúc bạn luôn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước