“Hot boy” Sơn Tùng M-TP: “Mới biết yêu đơn phương”

NT-Thứ năm, ngày 06/03/2014 06:51 GMT+7

M-TP lần đầu tiên được biết đến với sáng tác Cơn mưa ngang qua

20 tuổi nhưng sớm nổi tiếng trong giới trẻ với vai trò sáng tác và tự biểu diễn qua các ca khúc viết về tình yêu, tuy nhiên, “hot boy” Sơn Tùng M-TP lại thú nhận chỉ mới biết yêu đơn phương một lần.

3 lần tham dự Bài hát yêu thích nhưng 2 lần đoạt giải Bài hát của tháng, cảm xúc của Sơn Tùng như thế nào?

M-TP: Chắc chắn là Tùng cảm thấy rất hạnh phúc và sung sướng vì với độ tuổi còn non nớt như mình nhưng được đứng ở một sân khấu chuyên nghiệp như Bài hát yêu thích là một vinh dự lớn.

Tuy nhiên, người nghe cũng dễ nhận thấy trong liveshow Bài hát yêu thích vừa qua, phần hát live của Sơn Tùng có vẻ hơi đuối?

M-TP: Tùng cũng nhận thấy chưa hài lòng về phần biểu diễn vừa rồi của bản thân. Tùng rất mong quý vị thông cảm vì sức khoẻ của Tùng thời gian qua chưa được ổn định do việc chạy show khá nhiều nên Tùng đã ốm và đau họng. Hy vọng ở dịp sau, Tùng sẽ bù đắp lại phần biểu diễn live tốt hơn.

‘ M-TP đoạt giải lần 2 với Em của ngày hôm qua

Cảm hứng từ đâu khiến Sơn Tùng hoàn thành ca khúc Em của ngày hôm qua – một trong số những bài hát đang có lượt nghe cao trên các diễn đàn âm nhạc?

M-TP: Em của ngày hôm qua được Tùng viết ngay sau khi tham dự liveshow Bài hát yêu thích tháng 10/2012 và giành giải Bài hát của tháng với ca khúc Cơn mưa ngang qua. Tùng đã nghĩ rất nhiều rằng bản thân mình có sáng tác được ca khúc mới vượt qua “cái bóng” của Cơn mưa ngang qua hay không và ngay sau đêm biểu diễn, Tùng đã ngồi viết Em của ngày hôm qua. Chỉ trong một đêm, ca khúc được hoàn thành nhưng đến cuối năm 2013, đầu năm 2014, Tùng mới “tung” ca khúc này đến khán giả. Tùng đã kỳ vọng rất nhiều ở ca khúc này và thật vui vì bài hát đã nhận được phản hồi khá tốt từ người yêu nhạc.

Đối với Em của ngày hôm qua, Sơn Tùng muốn chuyển tải điều gì, phải chăng lại là những cảm xúc thoáng qua trong tình yêu?

M-TP: Tùng năm nay mới 20 tuổi nên kinh nghiệm về tình yêu còn non nớt. Như bạn đã biết, những ca khúc của Tùng trước đây đều nói về sự chia tay, đau khổ và ngang qua. Vì thế, Em của ngày hôm qua cũng xoay quanh chủ đề về tình yêu, mối tình của một đôi nam nữ nhưng tình cảm của cô gái mỗi ngày lại vơi dần đi và chàng trai chỉ mong cô gái đừng thay đổi, trở lại ngày hôm qua để chàng trai đỡ đau lòng.

Sơn Tùng vừa nói kinh nghiệm tình trường còn non nớt nhưng tại sao Em của ngày hôm qua lại kể được câu chuyện tình khá buồn như vậy?

M-TP: Thật ra, chất xúc tác giúp Tùng hoàn thành ca khúc Em của ngày hôm qua là có cảm hứng từ lúc xem những bộ phim Hàn Quốc. (Cười)

Cho đến thời điểm hiện tại, Sơn Tùng đã sáng tác được bao nhiêu ca khúc?

M-TP: Tùng bắt đầu viết nhạc từ năm học lớp 11, đến nay Tùng có trong tay khoảng 15 ca khúc. Tuy nhiên, nổi bật trong đó là Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua và Nắng ấm xa dần.

Như vậy là Sơn Tùng toàn viết về chủ đề tình yêu khá ướt át. Nếu Sơn Tùng nói chưa yêu đậm sâu thì liệu độc giả có tin không? Bạn hãy thú thật rằng đã trải qua bao nhiêu cuộc tình đi!

M-TP: Từ trước đến nay, Tùng thú thật chỉ mới trải qua một cuộc tình đơn phương vào cuối năm học lớp 12 với một cô bé học dưới một khoá. Thế nhưng, tuổi học trò nên thích chỉ để ngắm và sợ thất bại nên không dám tỏ tình. (Cười)

Tại sao một người có ngoại hình được coi là “hot boy” như Sơn Tùng lại sợ thất bại trong tình yêu?

M-TP: Mình là người sợ thất bại trong cả tình yêu và công việc nên mỗi bước đi của Tùng đều cần sự chính xác và chín chắn. Đặc biệt, Tùng ngại tỏ tình lắm. Hơn nữa, Tùng mới 20 tuổi nên cần tập trung vào học tập, âm nhạc, công việc nhiều hơn. Bên cạnh đó, các fan cũng muốn Tùng chỉ dành cho riêng fan mà thôi.

Bước chân vào giới showbiz, nếu nói chưa từng yêu người khác giới, liệu Sơn Tùng có sợ dính nghi án bị đồng tính?

M-TP: Ồ! Một câu hỏi khá hóc búa và nhạy cảm! Sau mối tình đơn phương, Tùng giờ chỉ có tình yêu với âm nhạc. Thời gian của Tùng phần lớn dành cho âm nhạc và Tùng muốn giữ hình ảnh của mình dành riêng cho các fan nữ. Còn việc đồng tính hay không, sau này khán giả sẽ biết ngay thôi. (Cười)

‘ Sơn Tùng trên sân khấu Bài hát yêu thích

Là ca sỹ trẻ có lượng fan khá lớn, Sơn Tùng chắc hẳn cũng nhận được nhiều cách bày tỏ tình cảm, đôi khi là thái quá từ fan nữ chứ?

M-TP: Chắc chắn rồi! Fan nữ bây giờ chủ động những cũng rất dễ thương. Các bạn thường chụp ảnh và ôm hôn thần tượng. Tùng đã nhận được nhiều bức thư tỏ tình từ fan nữ nhưng Tùng xin đáp lại tình cảm bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng để các fan thêm yêu quý, tin tưởng và kỳ vọng hơn.

Trở lại với các sản phẩm âm nhạc, sau ca khúc Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Sơn Tùng nghĩ sao về việc “làm mới” mình trong các ca khúc tiếp theo để tránh bị một màu và nhàm chán? Hướng đi trong âm nhạc sắp tới của bạn sẽ như thế nào?

M-TP: Đó là vấn đề Tùng luôn trăn trở. Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua là 2 sản phẩm âm nhạc theo phong cách Pop – R&B trẻ trung nên Tùng đang muốn cho ra một sản phẩm nhẹ nhàng hơn.

Như vậy ca khúc tiếp theo sẽ là bản tình ca buồn?

M-TP: Đó là ca khúc có giai điệu nhạc chậm theo phong cách Pop Ballad.

Đang là tên tuổi gây được sự chú ý, Sơn Tùng có nghĩ đến việc cho ra album hoặc dự định âm nhạc mạnh dạn hơn thay vì thỉnh thoảng mới ra một ca khúc do chính mình sáng tác?

M-TP: Tùng đã nghĩ về điều này nhưng ra album phải có tài chính đầy đủ. Bên cạnh đó, số lượng bài hát phải đảm bảo và Tùng toàn hát ca khúc do mình viết, vì thế, nếu đợi Tùng sáng tác đủ một album thì sẽ khá lâu. Vội vàng sẽ bị “một màu”. Tuy nhiên, album sớm muộn cũng ra mắt nhưng để tránh thất bại, Tùng cần sáng tác đa dạng và nhiều màu hơn.

Sơn Tùng có nghĩ sẽ hát ca khúc của nhạc sỹ khác? Biết đâu một nhạc sỹ khác sẽ giúp tên tuổi của Sơn Tùng đẩy lên cao hơn và mới lạ hơn?

M-TP: Tùng chưa tìm được bản nhạc phù hợp với mình. Hơn nữa, Tùng sẽ chuyển tải nội dung ca khúc mình viết tốt hơn với những cảm xúc chân thật.

20 tuổi – một ca sỹ còn khá trẻ và sở hữu ngoại hình ổn, Sơn Tùng có ý định lấn sân sang các lĩnh vực khác như MC, diễn viên hay không?

M-TP: Tùng nghĩ mình chưa đủ khả năng đâu! (Cười)

Tại sao vậy? Nghệ sỹ thường nắm bắt cơ hội rất nhanh và nếu Sơn Tùng cứ tự ti như vậy thì mấy chốc bạn sẽ bị lu mờ giữa hàng loạt ca sỹ trẻ đang nổi lên?

M-TP: Tùng rất sợ thất bại nên chỉ khi thấy mình chắc chắn thì Tùng mới cẩn thận bước đi.

Cảm ơn Sơn Tùng và chúc bạn sớm cho ra mắt ca khúc mới thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước