Hứa hẹn một kỳ LHTHTQ đặc sắc tại Huế năm 2014

T.K-Thứ hai, ngày 23/12/2013 11:42 GMT+7

Sau khi VTV Huế được trao quyền đăng cai tổ chức LHTHTQ lần thứ 34, PV VTV Online đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Văn Công Toàn, Giám đốc Trung tâm THVN tại TP Huế.

LHTHTQ lần thứ 33 tại Quảng Ninh đã kết thúc tốt đẹp khi BTC đã trao 35 giải Vàng, 62 giải Bạc và 139 Bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc ở 9 thể loại. Cũng tại Lễ bế mạc LHTHTQ lần thứ 33, ngoài các giải Vàng, Bạc và Bằng khen như các kỳ Liên hoan trước, lần đầu tiên Ban tổ chức đã quyết định chọn 02 tác phẩm xuất sắc trong số 35 tác phẩm đạt giải Vàng để trao giải Vàng đặc biệt.

Cùng với hai chương trình khai mạc và bế mạc ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn nhưng không kém phần long trọng, các hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ LHTHTQ lần thứ 33 đã để lại ấn tượng đậm nét đối với các quan khách, các vị đại biểu và đông đảo khán giả xem truyền hình.

Công tác tổ chức chuyên nghiệp và bài bản của kỳ Liên hoan năm nay cũng chính là ấn tượng đọng lại với các đại biểu tham dự trong đó có ông Văn Công Toàn, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Huế.

‘ Ông Văn Công Toàn, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Huế. tại Lễ bế mạc LHTHTQ lần thứ 33 (Ảnh: Hải Hưng)


Với mục đích học hỏi kinh nghiệm tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc, ông Văn Công Toàn đã cùng đội ngũ nhân sự hùng hậu lên tới 20 người tới TP Hạ Long tham gia mọi hoạt động tại kỳ Liên hoan lần này.

Ông Văn Công Toàn chia sẻ: “Chúng tôi tới Quảng Ninh lần này để học tập kinh nghiệm tổ chức LHTHTQ khi VTV Huế chính thức nhận quyền đăng cai vào năm tới. Qua đó, chúng tôi sẽ lên kế hoạch chu đáo về điều kiện ăn, ở, đi lại cho các đoàn. Một vấn đề quan trọng khác mà chúng tôi lưu ý trong chuyến đi này là sân khấu để tổ chức Lễ khai mạc và bế mạc”.

Nói về sân khấu tổ chức Lễ khai mạc và bế mạc, ông Văn Công Toàn cho biết kế hoạch sơ bộ của VTV Huế: “Có thể sân khấu sẽ được tổ chức ở Đại Nội. Chúng tôi cũng tính đến trường hợp tổ chức ở sân khấu ngoài trời tuy nhiên vấn đề thời tiết sẽ được tính đến để đảm bảo tốt nhất cho sự kiện quan trọng của ngành truyền hình”.

Tại LHTHTQ năm nay, ông Văn Công Toàn và đoàn đại biểu VTV Huế cũng đã có chuyến tham quan danh lam thắng cảnh tại Quảng Ninh. Về vấn đề này, VTV Huế cũng rất tự hào khi có nhiều tuyến du lịch nổi tiếng hút khách từ nhiều năm nay. Nhân sự kiện LHTHTQ, VTV Huế sẽ có dịp giới thiệu tới các đoàn về những danh thắng tại Cố đô Huế.

Cùng với đó, ông Văn Công Toàn cũng tiết lộ có thể sẽ tổ chức những cuộc gặp gỡ với quy mô vừa và nhỏ trên thuyền rồng, đây sẽ là điểm nhấn thú vị mà VTV Huế đã từng thực hiện thành công, để lại ấn tượng sâu đậm về nét đặc trưng của đất Cố đô.

Ngay sau khi nhận được quyền đăng cai tổ chức LHTHTQ lần thứ 34, VTV Huế sẽ lên phương án triển khai thực hiện. Được biết, ngay sau khi Festival Huế năm tới kết thúc, Trung tâm THVN tại TP Huế sẽ cùng với VTV và các cơ quan hữu quan triển khai kế hoạch với các công đoạn chuẩn bị cho LHTHTQ lần thứ 34.

Tại LHTHTQ lần thứ 33, Trung tâm THVN tại TP Huế giành được 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 1 Bằng khen:

1 giải Vàng cho tác phẩm Hằng "Mắm Ruốc" của tác giả Thúy Mai.

1 giải Bạc cho tác phẩm "Thủy điện nhỏ - Nỗi lo lớn" của các tác giả Vĩnh Yên - Nam Trung.

1 Bẳng khen cho tác phẩm "Biển đảo trong mắt em" của tác giả Lê Hương - Doãn Lưu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước