Huyền Trang: “Chạm tay vào nỗi nhớ là dấu ấn khó quên trong cuộc đời!”

NT-Thứ bảy, ngày 22/02/2014 07:42 GMT+7

Huyền Trang (vai Anh Thư) đem lòng yêu thầy giáo Minh

Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với vai diễn ấn tượng và nhận phản hồi tích cực, diễn viên trẻ Huyền Trang cho biết bộ phim Chạm tay vào nỗi nhớ là dấu ấn khó quên trong cuộc đời của cô.

Cảm xúc của Huyền Trang như thế nào khi phim Chạm tay vào nỗi nhớ nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo khán giả truyền hình, đặc biệt là khán giả trẻ?

Huyền Trang: Lời đầu tiên cho phép Huyền Trang được gửi lời chào đến tất cả bạn đọc và khán giả xem truyền hình và độc giả VTV Online. Trước lúc bộ phim Chạm tay vào nỗi nhớ của đạo diễn Vũ Hồng Sơn lên sóng VTV3 cho đến giờ phút này, Huyền Trang luôn cảm thây hồi hộp và chờ đợi trước những phản hồi từ khán giả qua từng tập phim.

Chạm tay vào nỗi nhớ là một bộ phim hình sự, nhưng không chú trọng vào các tình tiết phá án mà khai thác cuộc sống của sinh viên trong ngành cảnh sát. Đây là bộ phim có nội dung mới, nên trước và sau khi phim lên sóng Huyền Trang luôn chú ý đến các phản ánh của người xem. Thật vui vì bộ phim đã nhận được những phản hồi rất tích cực của khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

Hàng ngày, hàng tuần mọi người rất ngóng chờ, dành tình cảm cho từng nhân vật, rồi liên tục đưa ra những phán đoán, suy nghĩ qua từng tình tiết trong mỗi tập phim. Đó chính là niềm vui lớn của Huyền Trang và cả ê-kíp làm phim.

Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Huyền Trang có thấy may mắn vì được tham gia đúng một bộ phim phát sóng vào giờ vàng của VTV và được chú ý như vậy. Cơ duyên từ đâu giúp Huyền Trang đến với vai diễn Anh Thư?

Huyền Trang: Được tham dự một bộ phim truyền hình của một đạo diễn tên tuổi đã là cái duyên và sự may mắn với Huyền Trang vì mình không phải là một diễn viên chuyên nghiệp, không được đào tạo bài bản nhưng lại nhận được vai thứ chính nên thật sự Huyền Trang rất bất ngờ. Có lẽ đạo diễn Hồng Sơn đã thấy bề ngoài, tính cách và nội tâm của Huyền Trang ngoài đời khá giống với nhân vật Anh Thư ở trong phim nên đã quyết định chọn mình cho vai thứ chính.

Đặc biệt, Huyền Trang còn cảm thấy hạnh phúc hơn nữa khi nhận được thông báo bộ phim được phát vào khung giờ vàng trên VTV3. Bản thân Huyền Trang thấy đây là một cơ hội quá tốt và may mắn cho mình.

‘ Nữ sinh viên cảnh sát Anh Thư

Nhìn lại những tập phim mà Huyền Trang thủ vai, bạn thấy còn chưa ưng ý ở điểm nào trong diễn xuất của bản thân? Nếu được diễn lại Huyền Trang sẽ làm tốt hơn chứ?

Huyền Trang: Như Huyền Trang đã nói thì Chạm tay vào nỗi nhớ là bộ phim truyền hình đầu tay của mình, chính vì vậy, Huyền Trang cũng tự nhận thấy những cái ưu - nhược điểm trong lối diễn của bản thân. Có những cảnh diễn Huyền Trang chưa được hài lòng như thấy vẫn còn hơi cứng, chưa đạt yêu cầu của phân đoạn đấy. Vì vậy, Huyền Trang tin chắc rằng nếu được diễn lại, Huyền Trang sẽ cố gắng diễn thật tốt hơn nữa để đạt được hiệu quả cao hơn.

Vậy trong suốt quá trình ghi hình bộ phim, kỷ niệm nào khiến Huyền Trang nhớ mãi?

Huyền Trang: Suốt quá trình làm phim, Huyền Trang có rất nhiều kỷ niệm cùng đoàn, bên cạnh sự vất vả khó nhọc thì những giây phút vui vẻ, chia sẻ, bảo ban trong quá trình quay cũng như đời thường khiến Huyền Trang không thể nào quên. Bộ phim sẽ ghi dấu ấn trong suốt cuộc đời của mình.

Nhân đây, Huyền Trang cũng xin chia sẻ về cảnh quay đáng nhớ nhất là cảnh tắm mưa lúc nửa đêm dưới cái rét 10 độ của mùa đông trong trang phục mùa hè, cảnh bay người khi bị nổ lựu đạn hay là cảnh quay tình cảm sướt mướt của cô học trò Anh Thư dành cho thầy giáo trẻ Nhật Minh. Đó là những cảnh quay ấn tượng, thậm chí là hồi hộp, run và ngại ngùng. (Cười)

Hiện tại, Chạm tay vào nỗi nhớ đang phát sóng đến tập 30, tức là gần hết chặng đường. Huyền Trang có thể tiết lộ những diễn biến tiếp theo của Anh Thư không?

Huyền Trang: Chạm tay vào nỗi nhớ hiện đã đi được 3/4 quãng đường và những tập cuối cùng đang lên sóng. Với nhân vật Anh Thư, Huyền Trang xin tiết lộ bí mật nho nhỏ với bạn xem truyền hình rằng: cô gái Anh Thư còn rất lãng mạn, mãnh liệt, nhẹ nhàng và bướng bỉnh với tình cảm đơn phương. Thế nhưng, cô sẽ trở nên gay cấn, mạnh mẽ ở đời thường phía sau bộ quân phục đến tận những phút cuối cùng của 38 tập phim. Còn để biết rõ như thế nào thì các bạn hãy cùng đón xem bộ phim trên kênh VTV3 nhé!

Đóng phim toàn với những hot boy, hot girl, Huyền Trang thấy mình có học hỏi được điều gì từ các bạn không vì hầu hết đều là diễn viên trẻ, không chuyên?

Huyền Trang: Ngoài những diễn viên gạo cội của làng phim truyền hình, Chạm tay vào nỗi nhớ còn quy tụ dàn diễn viên trẻ nhưng khá nổi tiếng với những thành tích đạt được trong hoạt động nghệ thuật. Huyền Trang là một trong những diễn viên nhỏ tuổi nhất đoàn làm phim. Sự nỗ lực, đam mê, tính chuyên nghiệp trong công việc là những điều quý giá mà Huyền Trang học hỏi được từ mọi người.

‘ Diễn viên Diệp Anh và Huyền Trang ngoài đời

Bước ra từ bộ phim, Huyền Trang là cô gái như thế nào?

Huyền Trang: Với Anh Thư, đó là một cô tiểu thư nhẹ nhàng, ít nói. Còn Huyền Trang, ngoài đời là một cô gái cá tính, năng động, khả năng “chém gió” cũng không hề thua kém ai. (Cười) Điểm chung giữa 2 con người này đó là: chút lạnh lùng, nhiệt huyết, chân thành, tình cảm, nội tâm, nhưng không kém phần mạnh mẽ trong cuộc sống và nếu đã dành tình cảm cho chàng nào đấy thì kiên quyết phải hạ gục được đối phương. (Cười to)

Vậy Huyền Trang đã hạ gục được chàng trai nào chưa?

Huyền Trang: Điều này Huyền Trang xin phép được giữ bí mật.

Là một nữ sinh quân đội nhưng bén duyên với điện ảnh, sau này Huyền Trang có định theo con đường diễn viên chuyên nghiệp hay không?

Huyền Trang: Hiện nay, Huyền Trang đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Quản lí văn hoá hệ Dân sự của trường Đại học Văn hoá nghệ thuật quân đội. Được phát triển từ cái nôi nghệ thuật và đó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Huyền Trang. Đến với điện ảnh là cái duyên, sự may mắn và Huyền Trang thật sự rất yêu thích nó. Chính vì vậy, Huyền Trang vẫn sẽ tiếp tục học hỏi hơn nữa, để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và theo đuổi niềm yêu thích của mình.

Tôi được biết là bạn đã có nhiều năm học múa và học đàn, Huyền Trang không có ý định trở thành ca sỹ sao?

Huyền Trang: Múa, đàn, thanh nhạc là những môn học mà ngành Quản lí bắt buộc phải học và làm được. Nhưng bản thân Huyền Trang không theo chuyên ngành chính nào trong những môn này, nên Huyền Trang biết rõ đâu là sự lựa chọn phù hợp cho sự nghiệp và tương lai của mình.

Sau bộ phim Chạm tay vào nỗi nhớ, Huyền Trang sẽ tiếp tục hoá thân vào nhân vật như thế nào trong bộ phim mới?

Huyền Trang: Sau bộ phim Chạm tay vào nỗi nhớ, Huyền Trang đã liên tục được mời quay quảng cáo, chụp hình. Huyền Trang đã tiếp tục được mời tham gia vào bộ phim Hoa cỏ may (phần 3) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Huyền Trang vào vai Ly là một cô tiểu thư ở độ tuổi 18 và diễn xuất cùng dàn diễn viên gạo cội: Hải Anh, Công Dũng, Vân Anh, Lương Giang... và các diễn viên trẻ như: Hạnh Sino, Cường 7... Phim cũng hứa hẹn không kém phần “nóng hổi” như Hoa cỏ may cách đây 10 năm.

Cảm ơn Huyền Trang và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước