Huỳnh Anh: “Học viện ngôi sao đã cho tôi biết mình đang ở đâu”

T.H-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 18:00 GMT+7

Chia sẻ cùng VTV Online, chàng “hotboy” Huỳnh Anh không ngần ngại cho biết quyết định rút khỏi Học viện ngôi sao không phải đến từ dư luận mà là bước đi để anh tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc. "Cuộc thi này đã cho tôi biết mình đang ở đâu” - anh nói.

Bất ngờ công bố quyết định rút khỏi Học viện ngôi sao trong đêm liveshow tuần 7 của chương trình, Huỳnh Anh đã khiến nhiều fan của anh ngậm ngùi tiếc nuối. Trong khi đó, nhiều ý kiến lại cho rằng quyết định này của anh khá thông mình và đúng thời điểm. VTV Online đã có cuộc trò chuyện cùng Huỳnh Anh sau cuộc thi về vấn đề này.

Lý do nào mà Huỳnh Anh bất ngờ xin rút khỏi Học viện ngôi sao?

DV Huỳnh Anh: Như đã chia sẻ cùng khán giả trong đêm liveshow vừa qua, trước khi đến với Học viện ngôi sao, tôi đã đặt ra những mục tiêu cho mình trong cuộc thi này. Thời điểm này là lúc đã đạt được những mục tiêu đó nên tôi nghĩ mình nên dừng lại ở đây. Nếu mọi người cũng ủng hộ quyết định này thì tôi rất vui vì điều đó.

Bên cạnh đó, chính Học viện ngôi sao đã giúp tôi nhận ra rằng những khuyết điểm vốn có của tôi thậm chí còn kém hơn tôi nghĩ. Vì vậy, việc dừng lại ở đây là bước đi để tôi lên kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho các dự án lớn hơn.

‘ Liệu việc rời Học viện ngôi sao có liên quan gì tới những dư luận tiêu cực xung quanh khả năng âm nhạc của Huỳnh Anh thời gian qua?

DV Huỳnh Anh: Bất cứ một công việc nào tôi đều có sự tính toán chuẩn bị, ngay cả việc quyết định rời khỏi chương trình cũng đã được tôi suy nghĩ mất một tuần trước khi liveshow 7 diễn ra. Quan trọng hơn là cuộc thi này đã cho tôi biết mình đang ở đâu, chứ tôi hoàn toàn không vì những dư luận xung quanh mà có quyết định này. Tôi là người không bị ảnh hưởng bởi dư luận, việc thi tốt hay không tốt là do chính bản thân tôi.

Tôi cũng tự nhận là người dễ mất tập trung, nhất là khi những áp lực khiến tôi không tự tin vào khả năng của mình thì việc làm không tốt cũng là lẽ đúng. Nhưng thay vị bỏ cuộc tôi lựa chọn việc cố gắng hết khả năng của mình để làm tốt việc đó.

Sau khi không thể đi tới cùng trong Học viện ngôi sao, Huỳnh Anh còn muốn tiếp tục với âm nhạc?

DV Huỳnh Anh: Tôi luôn là thí sinh nằm trong nhóm nguy hiểm và tôi hiểu điều đó nghĩa là gì. Mỗi tuần nhận được sự ủng hộ của khán giả, tôi tự nhận ra mình đã rất may mắn và tôi cảm ơn khán giả vì điều đó. Cũng chính vì vậy, tôi sẽ không từ bỏ quyết định theo đuổi niềm đam mê mà mình đã chọn, bởi đó cũng là cách để tôi không phụ sự kì vọng của nhiều khán giả dành cho mình.

Thành công nhất định với vai trò một diễn viên, vậy việc tham gia Học viện ngôi sao có minh chứng cho việc Huỳnh Anh sẽ lấn sân sang một lĩnh vực khác ngoài điện ảnh?

DV Huỳnh Anh: Tôi không chuyển hướng lấn sân sang âm nhạc mà chỉ là quay trở lại với nó mà thôi, dù gì trước đây tôi cũng từng theo học thanh nhạc. Tôi cũng hy vọng qua Học viện ngôi sao có thể tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình và học tập những điều còn chưa hoàn thiện.

Ngoài ra, theo quan điểm của tôi, không ai sinh ra đã có năng khiếu cả vì vậy sẽ là chuyện bình thường nếu một người có niềm đam mê và khả năng lại muốn phát triển tài năng đó của mình, chỉ cần họ muốn làm mà thôi.

‘ Điều đó có đồng nghĩa với Huỳnh Anh sẽ hoạt động âm nhạc một cách nghiêm túc?

DV Huỳnh Anh: Sau khi rời khỏi Học viện ngôi sao, tôi đang trong giai đoạn nghỉ ngơi để nạp “năng lượng” cho các hoạt động sắp tới. Và hướng tới mục tiêu hoạt động âm nhạc một cách chuyên nghiệp, tôi sẽ đi học thanh nhạc và vũ đạo trong thời gian sớm nhất.

Vậy Huỳnh Anh sẽ “bỏ ngỏ” các hoạt động điện ảnh?

DV Huỳnh Anh: Mỗi năm, mục tiêu của tôi trong lĩnh vực điện ảnh là thực hiện 2 bộ phim điện ảnh và 2 bộ phim truyền hình, riêng thời gian còn lại tôi muốn dành cho âm nhạc.

Thêm nữa, ở hiện tại, tôi có kế hoạch muốn thoát khỏi hình ảnh của một chàng “hotboy” điển trai trong cả điện ảnh và âm nhạc. Tuy nhiên, tôi sẽ không nói nhiều về việc này, thay vào đó, khán giả sẽ là những người sẽ chứng minh cho sự thay đổi của tôi trong tương lai.

Hình ảnh bạn muốn hướng tới là gì?

DV Huỳnh Anh: Tôi hướng tới hình ảnh một người đàn ông mạnh mẽ, chắc chắn và có thể tạo sự tin tưởng với người khá.

Nghe có vẻ không dễ dàng vì từ trước tới nay khán giả đã quen thuộc với hình ảnh một “hotboy” Huỳnh Anh!

DV Huỳnh Anh: Tôi cũng nghĩ vậy. Nhưng tôi cho rằng để bắt đầu tập làm việc gì đó mình phải bắt đầu từ những cái khó, Học viện ngôi sao là một minh chứng cho quan điểm này. Thực ra, nếu muốn một con đường dễ dàng, tôi có lẽ nên tận dụng những ưu thế của mình trong lĩnh vực điện ảnh để ra mắt sản phẩm âm nhạc chứ không cần thiết phải tham gia chương trình Học viện ngôi sao.

Song, khi biết tin về chương trình thì chỉ sau vài ngày tôi đã quyết định tham gia một cách rất cảm tính, vì tôi nghĩ nhiều khi chính sự cảm tính lại đem lại thành công cho mình, không thể lúc nào cũng làm những việc trong tầm an toàn vì điều đó không thể đem tới sự tiến bộ cho mình được.

Sau học viện ngôi sao Huỳnh Anh có dự định cho một chương trình trên truyền hình nào nữa?

Trước mắt tôi chưa có kế hoạch tham gia một chương trình truyền hình nào, trừ khi sắp tới có chương trình nào đó liên hệ hợp tác. (Cười)

Xin cảm ơn Huỳnh Anh vì cuộc trò chuyện này!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước